Những cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả nhất


Mỡ bụng dưới khiến bạn thiếu tự tin? Không có thời gian đến phòng tập? Ăn kiêng không có tác dụng với bạn? Thuốc giảm béo không an toàn? Sau đây là những cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà đơn giản mà bạn có thể áp dụng hằng ngày, cùng xem qua nhé.

Yếu tố lựa chọn cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả

Mỡ bụng dưới là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nhân viên văn phòng, phụ nữ sau sinh, người ít hoạt động hoặc có cơ địa tập trung mỡ ở vùng bụng dưới vẫn luôn đau đầu tìm cách giải quyết. 

Trước hết ta cần tìm hiểu, những lý do dẫn đến vấn đề này là gì?

4 nguyên nhân tích tụ mỡ vùng bụng dưới

Chế độ ăn uống

Thức ăn chiên xào, chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, nước giải khát, rượu bia, đồ uống có cồn,… là những nguyên nhân hàng đầu khiến bụng dưới của bạn tích tụ mỡ. Dù biết mức độ ảnh hưởng của chúng nhưng vị độ ngon miệng và bắt mắt của chúng mà không ít người vẫn đang liên tục nạp vào cơ thể hằng ngày.

Ít vận động

Nguyên tắc để có một cơ thể cân đối đó chính là năng lượng nạp vào phải phù hợp với năng lượng mất đi hằng ngày. Việc nạp quá nhiều chất mang năng lượng cao nhưng lại không vận động sẽ khiến mỡ bụng dưới tăng lên nhanh chóng theo từng ngày. Tình trạng này có thể được thấy rất nhiều ở những người làm việc văn phòng, người hoạt động trí óc hoặc làm việc phải ngồi nhiều giờ hằng ngày.

Những cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả có thể giúp bạn lấy lại vùng bụng thon gọn
Những cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả có thể giúp bạn lấy lại vùng bụng thon gọn

Vấn đề với giấc ngủ

Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc hoặc giấc ngủ không sâu gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chị em, đồng thời cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm bụng dưới tích mỡ.

Nguyên nhân đến từ cơ địa

Gien di truyền hoặc cơ địa dễ tích mỡ cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn có mỡ bụng dưới.

Tại sao cần giảm mỡ bụng dưới

Bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề nếu gặp phải tình trạng tính mỡ vùng bụng dưới. Bụng dưới quá to so với bình thường sẽ gây khó khăn trong việc lựa chọn quần áo, dẫn đến những hiểu lầm tai hại và dễ khiến bạn mất tự tin.

Việc tích trữ quá nhiều chất béo ở bụng dưới khiến bộ phận này có số đo lớn hơn so với người có chỉ số cân nặng bình thường. Điều này gây nhiều nguy cơ về sức khỏe như béo phì, tim mạch, đột quỵ và thậm chí là cả ung thư nếu không được xử lý kịp thời.

Ngoài ra, tế bào mỡ tập trung nhiều xung quanh nội tạng thường gây rất nhiều nguy hiểm. Đây là nơi sản sinh ra lượng lớn hormone có hại và độc tố gây nguy hiểm cho toàn bộ cơ thể.

Vì thế, việc tìm phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả là vô cùng cấp bách và cần được quan tâm đúng mức. 

3 cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà thực hiện đơn giản nhưng hiệu quả cao

Tác dụng cơ học

– Bài tập nhóm cơ bụng

Tập gập bụng là bài tập vô cùng đơn giản giúp giảm mỡ bụng có thể được thực hiện bất kỳ đâu, đặc biệt là tại nhà. Việc tác động vào các nhóm cơ vùng bụng sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ bụng dưới một cách nhanh chóng. Bài tập này có thể được thực hiện đơn giản như sau:

  • Nằm ngửa trên sàn nhà, giữ đầu, lưng, vai và mông chạm sát mặt đất
  • Co hai chân chống lên, hai bàn chân đặt thoải mái xuống sàn. Hai tay đặt sau đầu, hai bàn tay đan nhau hoặc chạm hai ngón giữa vào nhau
  • Thít chặt cơ bụng để nâng đầu và vai từ từ khỏi mặt sàn nhưng vẫn giữ lưng chạm đất. Hít thật sâu. Sau đó hạ người từ từ về vị trí cũ rồi nhẹ nhàng thở ra.
  • Thực hiện đều đặn động tác này trong khoảng từ 10 – 15 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả trông thấy.
Gập bụng đúng cách là phương pháp giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả
Gập bụng đúng cách là phương pháp giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả

– Bài tập chống khuỷu tay (plank)

Plank là một trong những bài tập tác động trực tiếp và đánh tan mỡ bụng dưới nhanh chóng, đồng thời giúp cơ thể dẻo dai và săn chắc hơn. Bài tập này cần được thực hiện như sau:

  • Chống khuỷu tay xuống sàn, đặt cơ thể ở vị trí nằm sấp sao cho cơ thể song song với mặt sàn. Vai hợp thành với 2 tay một góc 90 độ. 
  • Hai chân dang rộng bằng vai, từ từ nhón gót chân lên. Giữ từ gáy tới gót chân nằm trên một đường thẳng. 
  • Siết chặt cơ lưng, eo và cơ mông bằng tư thể giữ thăng bằng cơ thể. 
  • Thực hiện lại động tác này từ 3-5 lần hoặc giữ lâu tùy thể trạng
Plank là một trong những bài tập tác động trực tiếp và đánh tan mỡ bụng dưới nhanh chóng
Plank là một trong những bài tập tác động trực tiếp và đánh tan mỡ bụng dưới nhanh chóng

– Massage bấm huyệt

Có nguồn gốc là một phương pháp thư giãn cho cơ thể, nhưng nếu dùng để tác động liên tục lên vùng bụng dưới cũng có thể góp phần đánh bay mỡ thừa hiệu quả. Đặc biệt, bấm huyệt chỉ có tác dụng cục bộ đến những vùng cần thiết và không gây tác dụng phụ.

Cách thực hiện để làm giảm mỡ bụng dưới:

  • Làm sạch vùng bụng dưới, dùng khăn ấm vừa phải chườm lên để lỗ chân lông mở rộng.
  • Đặt hai ngón tay cái vào giữa rốn, ấn bằng phần thịt ngón bằng một lực đủ để cho vùng bụng cảm thấy tức dần.
  • Bắt đầu massage đều với 2 bàn tay vừa miết vừa ấn tròn theo chiều kim đồng hồ
  • Tiếp tục đặt hai bàn tay áp sát thành bụng và xoa mạnh ngược chiều nhau. Thực hiện nhẹ nhàng từ 20-30 phút. 

Sau đó nằm thư giãn khoảng 5 phút, lau mồ hôi và đi tắm bình thường.

Nguyên liệu tự nhiên

– Muối rang

Sử dụng muối rang là một trong những phương pháp giảm mỡ bụng dưới cực kỳ hữu dụng. Không chỉ bụng dưới thon gọn lại, cách này còn giúp làn da trở nên mịn màng hơn. 

Cho khoảng 1 bát con muối hạt to vào chảo, rang đều tay đến khi hạt muối nóng dần và chuyển màu. Cho muối còn nóng vào khăn hoặc một miếng vải dày. Chườm khăn có muối bên trong lên khu vực bụng dưới cho đến khi muối nguội dần.

Giảm mỡ bụng dưới tại nhà với muối rang
Giảm mỡ bụng dưới tại nhà với muối rang

– Nước đậu đen rang

Một trong những cách giảm cân và giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả đang được rất nhiều chị em truyền tai nhau chính là uống nước đậu đen rang. Phương pháp loại bỏ mỡ và độc tố, đồng thời thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả. 

Đem rang chín đậu đen rồi cho vào trong lọ. Mỗi lần sử dụng lấy ra một thìa canh cho vào cốc cùng với nước nóng. Đợi cho đến khi nước nguội bớt là có thể sử dụng để uống trực tiếp. 

– Rượu gừng

Rượu ngâm gừng tươi là một cách nữa có thể được dùng giảm mỡ bụng dưới tại nhà. Rượu và gừng đều mang tính nóng, việc sử dụng chúng có thể đốt cháy mỡ thừa vùng bụng dưới cực kỳ nhanh chóng.

Nguyên liệu được sử dụng là rượu trắng và 1kg gừng tươi. Gừng gọt vỏ, đập nhỏ rồi đem ngâm chung với rượu trắng trong 1 tháng là có thể dùng để massage vùng bụng dưới. Thực hiện đều từ 15 đến 20 phút hằng ngày.

Điều chỉnh và cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể

Để giảm mỡ bụng dưới thành công, bạn nên điều chỉnh lượng calo hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày sao cho ít hơn lượng calo bạn đốt cháy trong một ngày. Tuy nhiên, việc cắt giảm calo phải được tính toán kỹ lượng dựa trên cân nặng, lịch trình và mục tiêu giảm cân để tránh tình trạng cơ thể không đủ sức hoạt động, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe.

Điều chỉnh lượng calo hấp thụ mỗi ngày giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới tốt hơn
Điều chỉnh lượng calo hấp thụ mỗi ngày giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới tốt hơn

Ăn nhiều protein, rau củ quả

Protein không chỉ giúp cơ thể táo tại cơ bắp mà còn mang lại cảm giác no lâu, từ đó hạn chế hấp thụ thức ăn mới. Trong khi đó, rau củ quả chứa nhiều chất xơ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giúp quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn.

Hạn chế hấp thụ tinh bột tinh chế

Bánh mì, cơm, ngũ cốc,… là những nguồn tinh bột chứa hàm lượng calo cao, có thể chuyển hóa thành đường, dẫn đến việc hình thành mỡ thừa tích tụ ở bụng, bắp tay,…. Vì vậy, bạn nên hạn chế hấp thụ tinh bột tinh chế để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả hơn.

Tránh các thực phẩm ngọt chứa nhiều đường

Hấp thụ các thực phẩm chứa nhiều đường như bánh ngọt, nước ngọt có gas,… sẽ làm tăng đường huyết trong cơ thể đột ngột. Đồng thời khiến cơ thể cảm thấy đói nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn từ đó tăng cảm giác thèm ăn Vì vậy, việc hạn chế ăn các thực phẩm này không chỉ giúp cơ thể duy trì cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đường giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn
Tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đường giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn

Uống nhiều nước

Uống đủ nước mỗi ngày từ 1.5 lít trở lên giúp duy trì quá trình đốt chất béo, đồng thời giúp cơ thể no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Theo một số nghiên cứu, mỗi ngày uống nhiều hơn 1 lít nước trong vòng 12 tháng có thể giảm ít nhất 2kg.

Ngủ đủ giấc

Thường xuyên thức khuya và ngủ không đủ giấc sẽ làm rối loạn quá trình trao đổi chất, làm tăng cảm giác thèm ăn và gây béo bụng dưới. Vì vậy, hãy ngủ sớm và đủ 8 tiếng mỗi ngày để duy trì cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối.

Giảm căng thẳng

Làm việc dưới áp lực cao hoặc thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng sẽ kích thích sản sinh hormone cortisol tăng cảm giác thèm ăn. Vì vậy để quá trình giảm mỡ bụng dưới hiệu quả hơn, hãy cố gắng giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ.

Luôn giữ tinh thần vui vẻ và lạc quan giúp đẩy nhanh tốc độ giảm mỡ bụng dưới
Luôn giữ tinh thần vui vẻ và lạc quan giúp đẩy nhanh tốc độ giảm mỡ bụng dưới

Nguyên tắc giảm mỡ bụng dưới tại nhà

Việc giảm mỡ bụng dưới tại nhà hiệu quả có thể dựa vào một số những nguyên tắc sau:

  • Giảm lượng calo hấp thụ hoặc tăng chuyển hóa trong cơ thể
  • Ăn thêm nhiều hoa quả rau củ, bổ sung thêm protein
  • Hạn chế các loại tinh bột chuyển hóa nhanh, tăng cường sử dụng tinh bột chuyển hóa chậm.
  • Loại bỏ đường phụ gia và đường hóa học trong khẩu phần ăn hằng ngày.
  • Uống nhiều nước.
  • Tập thể dục thường xuyên, tăng cường các bài tập Cardio. Kết hợp thêm các bài tập tăng cường sức mạnh để có kết quả nhanh hơn.

Hy vọng với những cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà được chia sẻ ở trên, tích mỡ vùng bụng sẽ không còn là nỗi lo với bạn. 

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan