Hướng dẫn cách giảm size bắp chân đi 4cm nhanh nhất


Sở hữu đôi chân thon gọn là mong ước của nhiều chị em hiện nay. Tuy nhiên vì một số lý do mà nàng lại gặp phải tình trạng bắp chân to, không cân đối. Nhằm giúp chị em có giải pháp cho vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn một số cách giảm size bắp chân đi 4cm đơn giản, hiệu quả nhất.

Chế độ ăn uống giảm size bắp chân đi 4cm

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, chế độ ăn uống quyết định đến 70% kết quả giảm cân và là cách giảm size bắp chân đi 4cm từ bên trong. Do đó, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh với các thực phẩm như:

Uống trà xanh mỗi ngày

Trà xanh là thức uống giảm cân giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nhờ thành phần Caffeine, chất chống oxy hóa catechin mà trà xanh có tác dụng giảm mỡ, cải thiện hiệu suất khi tập luyện thể dục. Ngoài ra, EGCG trong trà xanh còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp cơ thể tiêu hủy nhiều chất béo hơn.

Bạn có thể uống từ 2-3 tách trà xanh mỗi ngày để hỗ trợ quá trình giảm cân. Thời gian uống trà thích hợp vào buổi sáng, sau khi ăn sáng ít nhất 30 phút hoặc sau bữa ăn mặn giúp lợi tiểu, tiêu mỡ.

Uống trà xanh mỗi ngày là cách để giảm cân nhanh chóng
Uống trà xanh mỗi ngày là cách để giảm cân nhanh chóng

Tăng cường chất xơ

Chất xơ có khả năng giảm mỡ bụng, mỡ đùi là chất xơ hòa tan như beta- glucan và glucomannan. Theo một khảo sát mới đây cho thấy cứ 10gr chất xơ được cung cấp trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ tích mỡ đến 3,7%. Chất xơ hòa tan giúp kích thích sản sinh vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Từ đó thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và đào thải chúng ra ngoài cơ thể.

Các nguồn chất xơ hòa tan có nhiều trong thực phẩm như: Khoai lang, đậu, khoai tây, trái cây, yến mạch, cám gạo,… cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Đa dạng thực đơn ăn uống bằng việc bổ sung chất xơ giúp giảm cân, tiêu mỡ
Đa dạng thực đơn ăn uống bằng việc bổ sung chất xơ giúp giảm cân, tiêu mỡ

Hạn chế tiêu thụ thực phẩm có đường, dầu mỡ

Thực phẩm nhiều dầu mỡ thường chứa nhiều chất béo không lành mạnh với hàm lượng calo cao và nhiều muối. Tiêu thụ thực phẩm dầu mỡ khiến chất béo chuyển hóa chậm dẫn đến tăng cân và béo phì.

Bên cạnh đó, thực phẩm có nhiều đường như nước ngọt có gas, trà sữa chứa nhiều fructose – một loại đường gây ra cảm giác thèm ăn. Ăn quá nhiều thực phẩm có đường không chỉ khiến bạn có cảm giác thèm ăn nhiều hơn mà còn dễ gây tăng cân do không kiểm soát được thức ăn mỗi ngày.

Thực phẩm dầu mỡ, nhiều đường là tác nhân khiến cơ thể tích tụ mỡ
Thực phẩm dầu mỡ, nhiều đường là tác nhân khiến cơ thể tích tụ mỡ

Hướng dẫn giảm size bắp chân đi 4cm bằng bài tập

Bên cạnh chế độ ăn uống, size bắp chân cũng có thể trở nên thon gọn thông qua các bài tập thể dục. Dưới đây là một số bài tập hữu ích để bạn đọc cùng tham khảo:

Bài tập kiễng chân

Kiễng chân được nhiều chuyên gia đánh giá là bài tập giúp chân thon gọn hơn. Động tác kiễng chân có khả năng đốt cháy mỡ thừa dưới da, kích thích lưu thông máu và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Vì lòng bàn chân được xem là “cầu nối” đến các nội quan trong cơ thể nên chỉ cần kích thích lên khu vực này sẽ mang đến cho cơ thể những tác động tích cực. Bạn có thể tập kiễng chân đơn giản tại nhà bằng các động tác sau:

  • Bước 1: Bạn chọn vị trí đứng gần tường, đứng thoải mái với 2 chân cách nhau 1 vai. Để giữ thăng bằng trong lúc tập, bạn có thể đặt 2 tay lên tường.
  • Bước 2: Nhón nhẹ gót chân cách sàn khoảng 15cm, giữ nguyên tư thế trong vòng 3 giây rồi hạ gót chân cách sàn một khoảng 5cm (không được chạm chân xuống sàn). Tiếp tục nhón và giữ liên tục từ 10 đến 15 lần rồi nghỉ.
Bài tập kiễng chân thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa dưới da
Bài tập kiễng chân thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa dưới da

Nhảy dây

Nhảy dây có tác dụng giảm mỡ ở vùng bắp chân nhờ cơ chế co lại và giãn ra khi chuyển động. Bên cạnh đó, sức ép từ đầu gối và bàn chân tác động liên tục vào cơ đùi, bắp chân khiến chúng co giãn với tốc độ nhanh chóng. Vì vậy, kiên trì tập luyện nhảy dây sẽ giúp bạn đạt được kết quả giảm mỡ bắp chân lên đến 4cm.

Để đảm bảo việc nhảy dây đạt hiệu quả cao, bạn cần duy trì ít nhất 3 buổi nhảy dây/tuần. Mỗi buổi nhảy dây có thể kéo dài khoảng 30 phút với 1000 lần nhảy liên tục.

Các bước nhảy dây đúng cách như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng, khép 2 bàn chân lại với nhau, 2 tay cầm 2 đầu sợi dây.
  • Bước 2: Thực hiện bật nhảy cả 2 chân với đầu mũi tiếp đất, không chạm cả lòng bàn chân xuống đất.
Cách giảm size bắp chân đi 4cm bằng bài tập nhảy dây
Cách giảm size bắp chân đi 4cm bằng bài tập nhảy dây

Yoga

Các bài tập yoga không yêu cầu tập luyện với cường độ lớn và nặng như các bộ môn thể thao khác. Tuy nhiên, yoga lại mang đến khả năng đốt mỡ toàn thân cũng như giảm size bắp chân vô cùng hiệu quả. Dưới đây là một số cách giảm size bắp chân 4cm nhờ yoga như sau:

  • Tư thế yoga gập người tới trước: Bạn ngồi trên thảm tập và duỗi thẳng chân. Thực hiện động tác gập người tới trước sao cho 2 tay chạm mũi chân. Kéo mũi ngón chân và giữ cho đến khi chân căng hơn. Lặp lại động tác này trong vòng 5 lần, mỗi lần 15 giây.
  • Tư thế yoga chùng chân: Bạn đứng thẳng người, 1 chân bước lên trước. Hạ thấp người và giữ cho bàn chân vững trên mặt đất. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 15 giây rồi chuyển sang chân còn lại.
Cách giảm size bắp chân đi 4cm bằng bài tập yoga
Cách giảm size bắp chân đi 4cm bằng bài tập yoga

Massage

Ngoài những bài tập giảm bắp chân thì massage cũng là cách giảm size bắp chân đi 4cm đơn giản, nhanh chóng. Mỗi ngày hãy dành từ 10 đến 15 phút để massage bắp chân kết hợp tinh dầu giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm nguy cơ phù nề và trả lại đôi chân thon gọn.

Một số loại tinh dầu bạn có thể dùng để massage chân như quế, gừng hoặc kem tan mỡ chuyên dụng. Liên tục làm nóng bắp chân bằng lực xoa bóp trong vòng 15 phút sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được số đo chân như mong ước.

Massage mỗi ngày giúp tiêu mỡ, lấy lại vóc dáng thon gọn
Massage mỗi ngày giúp tiêu mỡ, lấy lại vóc dáng thon gọn

Bí quyết giảm size bắp chân 4cm nhờ ngâm chân

Lòng bàn chân là nơi tập trung nhiều dây thần kinh, huyệt đạo tương ứng với các cơ quan khác trong cơ thể. Do đó, nếu bạn tác động đến lòng bàn chân thông qua phương pháp ngâm chân có thể hỗ trợ giảm size bắp chân hữu hiệu. Đây cũng là phương pháp giảm mỡ được người Nhật Bản cực kỳ ưa chuộng.

Ngâm chân giúp kích thích quá trình lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường đào thải độc tố giúp cơ thể giảm mỡ thừa và trở nên nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Hướng dẫn cách ngâm chân giúp bạn giảm size bắp chân 4cm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nước ngâm chân được nấu từ các loại thảo dược như hoa cúc, hoa hồng, bạc hà, gừng, muối chứa nhiều dưỡng chất giúp sát khuẩn, kháng viêm, thải độc và giảm mỡ bắp chân nhanh chóng.
  • Bước 2: Đun sôi các thảo dược ngâm chân rồi để nguội ở nhiệt độ 45-50 độ C. Sau đó cho nước vào chậu, xô ngập đến đầu gối và bắt đầu ngâm chân thư giãn. Nếu thấy nước nguội đi bạn có thể châm thêm nước mới để tăng khả năng đào thải mỡ bắp chân tốt hơn.
  • Bước 3: Sau khoảng 30 phút ngâm chân, bạn có thể rửa lại bằng nước mát để làm sạch da.

Ngâm chân là phương pháp giúp giảm mỡ thừa bắp chân hiệu quả

Như vậy, bài viết Spa làm đẹp trên đây vừa gợi ý cho bạn đọc một số cách giảm size bắp chân đi 4cm  hiệu quả tại nhà. Để sở hữu số đo cơ thể như mong muốn, bạn cần kiên trì luyện tập và áp dụng thường xuyên các phương pháp trên. Có như vậy thì mới đạt được mục tiêu giảm mỡ nhanh chóng.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan