Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng cho mẹ bỉm nhanh chóng


Sau khi sinh, cơ thể mẹ có xu hướng tăng cân nhanh chóng và đây là nỗi lo của rất nhiều người. Vì vậy, các phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh được quan tâm hàng đầu hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng nhanh chóng, hiệu quả, dễ thực hiện tại nhà.

Tại sao mẹ có mỡ bụng sau sinh?

Có rất nhiều lý do khiến mỡ bụng xuất hiện sau khi mẹ sinh 7 tháng như:

  • Do căng thẳng, áp lực: Khi có em bé, cơ thể mẹ chưa kịp phục hồi sau quá trình sinh đẻ đã phải chăm sóc bé liên tục. Điều này có thể khiến mẹ rơi vào trạng thái căng thẳng, áp lực. Để giải quyết tình trạng này, cơ thể phải tiết ra một lượng lớn chất chống áp lực cortisol. Khi cortisol quá cao sẽ khiến cơ thể tích mỡ ở vùng bụng, hông và đùi.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ, hầu hết các bà mẹ đều được tẩm bổ với nhiều món ăn đang dạng. Việc nạp vào cơ thể một lượng thức ăn vượt quá nhu cầu cần thiết cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng.
  • Ít vận động: Sau sinh, cơ thể người mẹ thường rơi vào trạng thái trì trệ, mệt mỏi và nặng nề khi vận động. Lớp mỡ bụng không được vận động để tiêu hao nên tích tụ ngày càng nhiều trên cơ thể.
Căng thẳng, áp lực là nguyên nhân khiến mẹ có mỡ bụng sau sinh
Căng thẳng, áp lực là nguyên nhân khiến mẹ có mỡ bụng sau sinh

Một số cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng cho mẹ bỉm

Theo khuyến cáo từ bác sĩ, phụ nữ sinh thường cần ít nhất 8 tuần mới bắt đầu thực hiện quá trình giảm mỡ. Riêng đối với những người có sức khỏe yếu, chậm phục hồi thì phải mất đến tháng thứ 6 mới có thể giảm mỡ được.

Để lấy lại vòng hai săn chắc, các mẹ có thể áp dụng bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh dưới đây:

Tập luyện thể dục

Đến tháng thứ 7, cơ thể của mẹ đã hoàn toàn phục hồi sau sinh đẻ. Vì vậy mẹ có thể thực hiện các bài tập thể dục với cường độ mạnh để giảm mỡ bụng nhanh chóng. Một số bài tập thể dục giảm mỡ mà mẹ bỉm có thể tham khảo gồm:

Gập bụng

  • Bước 1: Nằm trên thảm tập sao cho lưng và mông áp sát bề mặt thảm, chân chạm đất
  • Bước 2: Thực hiện co gập đầu gối và nhấc chân lên khỏi sàn theo góc 90 độ. Mỗi lần gập người bạn hít một hơi thật sâu và thở ra khi nhấc phần trên khỏi mặt thảm.
  • Gập bụng liên tục 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần và tăng dần cường độ cho những lần tiếp theo.

Bài tập đạp xe:

  • Bước 1: Thư thế chuẩn bị như động tác gập bụng.
  • Bước 2: Nâng 2 chân cao hơn so với mặt thảm tập. Bắt đầu di chuyển đầu gối phải về phía khuỷu tay trái và đầu gối trái về khủy tay phải.
  • Thực hiện từ 3-5 hiệp, mỗi hiệp từ 10 đến 15 lần.
Tham khảo một số bài tập cho mẹ sau sinh 7 tháng
Tham khảo một số bài tập cho mẹ sau sinh 7 tháng

Tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng

Yoga là phương pháp vận động đòi hỏi sự hòa quyện giữa cơ thể và tâm trí. Các động tác cần gắn liền với nhịp thở để giải phóng năng lượng từ trong ra ngoài. Vì vậy, bộ môn yoga thường được các bà mẹ sau sinh luyện tập để giảm cân, giảm mỡ bụng nhẹ nhàng.

Hướng dẫn tư thế yoga con thuyền giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả như sau:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng, 2 tay đặt nhẹ 2 bên sàn, 2 chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Thở ra nhẹ nhàng và tiến hành gập chân rồi nâng chân lên khỏi mặt thảm theo một góc 45 độ.
  • Bước 3: Kết hợp đưa tay song song ra trước cùng với chân, duỗi thẳng tay và mở rộng hai vai. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 10-20 giây và tăng lên sau các lần tập tiếp theo.
Tập yoga là cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng hiệu quả
Tập yoga là cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng hiệu quả

Ăn uống khoa học, lành mạnh

Bên cạnh các bài tập thể dục giảm mỡ bụng, mẹ cũng cần thiết lập lại thực đơn ăn uống khoa học, vừa giúp giảm cân vừa đảm bảo đủ dinh dưỡng chất lượng sữa mẹ. Chuyên gia dinh dưỡng thiết kế thực đơn giảm cân sau sinh gồm:

  • Tăng cường chất xơ: Chủ yếu có trong trái cây, rau củ quả. Nhóm thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, đào thải mỡ thừa và cung cấp đủ vitamin cho cơ thể. Một số loại rau tốt cho mẹ bỉm như rau xà lách, cải bó xôi, rau bina,…
  • Giảm lượng tinh bột: Thay cơm trắng bằng yến mạch, gạo lứt, gạo nâu sẽ giúp bạn cắt giảm tinh bột gây béo bụng mà vẫn đảm bảo cung cấp năng lượng trong một ngày.

Ngoài ra, mẹ nên chia các bữa ăn chính thành các bữa ăn nhỏ để tăng cường khả năng hấp thụ thức ăn, tránh tích lũy nhiều mỡ thừa.

Thiết lập thực đơn ăn uống khoa học giúp mẹ bỉm giảm mỡ bụng tốt hơn
Thiết lập thực đơn ăn uống khoa học giúp mẹ bỉm giảm mỡ bụng tốt hơn

Chườm bụng bằng muối rang

Trong đông y, muối rang có tính nóng, dễ sinh nhiệt và giữ được nhiệt lâu. Chườm bụng bằng muối rang giúp đánh tan lượng mỡ thừa, cải thiện làn da rạn, nứt sau sinh cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, mẹ chỉ cần rang muối hột cùng một nắm lá ngải cứu. Sau đó bọc vào một chiếc khăn xô và chườm trực tiếp lên bụng mỗi tối.

Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng bằng cách chườm muối
Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng bằng cách chườm muối

Đeo đai định hình

Đai định hình có công dụng nén phần mỡ dư thừa, cải thiện vùng da chảy xệ giúp eo thon gọn hơn. Ngoài ra, đai định hình còn giúp chị em phục hồi phần cơ bụng sau sinh đẻ, hỗ trợ cho phần thắt lưng giữ trạng thái ổn định.

Sở dĩ nhiều mẹ bỉm yêu thích phương pháp này là bởi không tốn nhiều thời gian thực hiện. Chỉ cần sử dụng đai quấn quanh bụng là cơ thể sẽ dần trở nên săn chắc, thon gọn.

Đeo đai định hình giúp giảm mỡ vùng bụng
Đeo đai định hình giúp giảm mỡ vùng bụng

Massage bụng

Massage bụng là phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng được nhiều mẹ bỉm tin dùng. Lực tác động vào vùng mỡ bụng góp phần đả thông kinh mạch, từ đó giảm mỡ ở vùng bụng nhanh chóng.

Cách thực hiện massage đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp massage bằng gừng tươi và rượu trắng. Ngâm hỗn hợp này trong vòng 1 tháng rồi lấy ra sử dụng.
  • Bước 2: Dùng hỗn hợp thoa lên bụng và thực hiện massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút.
Gừng và rượu có chứa gingerol giúp làm nóng vùng bụng và tan mỡ hiệu quả
Gừng và rượu có chứa gingerol giúp làm nóng vùng bụng và tan mỡ hiệu quả

Lưu ý trong quá trình giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng

Trong quá trình giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng, mẹ cũng cần chú ý một số điều dưới đây để đảm bảo hiệu quả, an toàn:

  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ giúp cơ thể lấp đầy năng lượng tích cực. Từ đó bạn sẽ có động lực để kiên trì giảm mỡ hơn.
  • Kiên trì thực hiện tập các bài tập thể dục kết hợp massage bụng và ăn uống khoa học để thúc đẩy quá trình giảm mỡ nhanh chóng.
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm có gas, cồn khiến cơ thể bị thừa cân, tích tụ mỡ.
  • Luôn nhớ rằng giảm cân, giảm mỡ bụng cần một khoảng thời gian dài. Mục tiêu giảm mỡ của bạn không nên vượt quá 250g/tuần khi đang cho con bú vì có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.
  • Tuyệt đối không nên uống thuốc giảm cân sau sinh vì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Thay vì dùng thuốc, mẹ có thể áp dụng các phương pháp nêu trên để sở hữu cơ thể săn chắc, gọn gàng.
Tránh sử dụng thuốc giảm cân sau sinh gây nguy hiểm cho sức khỏe
Tránh sử dụng thuốc giảm cân sau sinh gây nguy hiểm cho sức khỏe

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng tốt nhất cho mẹ bỉm. Spa làm đẹp hy vọng sẽ mang đến cho chị em thông tin hữu ích trong hành trình giảm mỡ bụng và giảm cân an toàn, hiệu quả.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan