Ăn gì để giảm béo mặt? Top 10 thực phẩm nên ăn nhất


Béo mặt là một vấn đề mà nhiều người gặp phải, điều này khiến họ không được tự tin và luôn băn khoăn rằng “ăn gì để giảm béo mặt”?. Việc chọn đúng loại thực phẩm trong bữa ăn để cải thiện mỡ trên mặt là điều rất quan trọng. Dưới đây, spalamdep.net sẽ bật mí top 10 thực phẩm đã được chứng minh giảm mỡ mặt hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Lý do bị béo mặt là gì?

Béo mặt không chỉ là một vấn đề thẩm mỹ, mà còn ẩn chứa nhiều nguy cơ về sức khỏe. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo mặt, từ thói quen ăn uống đến yếu tố di truyền như:

  • Tiêu thụ quá nhiều calo so với lượng calo bạn đốt cháy hàng ngày sẽ dẫn đến tăng cân vùng mặt và cả cơ thể.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu đường, tinh bột và chất béo cũng có thể làm tăng lượng mỡ tích tụ trên khuôn mặt.
  • Quá trình tăng cân không kiểm soát cũng là nguyên nhân góp phần vào béo mặt.
  • Thiếu sự vận động về thể chất dẫn đến việc giảm tốc độ trao đổi chất và đốt cháy calo. Điều này khiến cho mỡ tích tụ trên khuôn mặt và cơ thể.
  • Yếu tố di truyền là một nguyên nhân dễ thấy trong việc bị béo mặt. Nếu người trong gia đình có khuôn mặt béo, khả năng bạn cũng sẽ có xu hướng béo mặt.
Nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo mặt có thể bạn chưa biết
Nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo mặt có thể bạn chưa biết

Ăn gì để giảm béo mặt?

Để cải thiện tình trạng mỡ mặt tích tụ khiến khuôn mặt trở nên bụ bẫm, béo ra và mất sự tự tin. Bạn có thể bổ sung các nguyên liệu dưới đây vào bữa ăn hằng ngày.

Cà rốt giảm béo mặt

Cà rốt không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng và ngon miệng mà còn có khả năng giúp giảm béo mặt một cách hiệu quả. Bạn có thể ăn sống, làm nước ép, hấp… tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi người.

Cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A, giúp cải thiện sức đề kháng của làn da và làm giảm mỡ mặt. Việc ăn cà rốt thường xuyên còn cung cấp chất xơ và độ ẩm, đốt cháy calo dư thừa, giúp da mặt trở nên săn chắc và sáng hơn, giảm mỡ tích tụ trên khuôn mặt.

Cà rốt giảm béo mặt giúp da săn chắc
Cà rốt giảm béo mặt giúp da săn chắc

Chanh hỗ trợ giảm béo mặt

Chanh được biết đến với khả năng đáng kinh ngạc trong việc hỗ trợ giảm béo mặt. Vitamin C và chất chống oxy hóa trong chanh có tác động tích cực trong quá trình giảm cân nói chung và giảm béo mặt nói riêng.

Vitamin C trong quả chanh cũng thúc đẩy sản xuất collagen, làm cho da mặt săn chắc hơn sau quá trình giảm cân, giúp làm giảm sự chảy xệ da mặt. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng vào mỗi buổi sáng để việc giảm mỡ mặt đạt hiệu quả.

Chanh hỗ trợ giảm béo mặt  giảm sự chảy xệ
Chanh hỗ trợ giảm béo mặt  giảm sự chảy xệ

Giảm béo mặt với cần tây

Cần tây là một loại rau xanh quen thuộc và thường xuất hiện trong các món salad hay món súp. Sự kết hợp của các thành phần dinh dưỡng trong cần tây và tác động tích cực của nó đối với quá trình giảm béo mặt đã được công nhận bởi rất nhiều người trải nghiệm thành công.

Cần tây giàu vitamin K, A và C, cùng với các khoáng chất như kali và folate. Các vitamin và khoáng chất này giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, duy trì sức khỏe tốt và hỗ trợ quá trình giảm cân toàn thân và giảm mỡ mặt nhanh chóng. Cần tây chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang thắc mắc ăn gì để giảm béo mặt.

Giảm béo mặt với cần tây nhanh chóng hiệu quả
Giảm béo mặt với cần tây nhanh chóng hiệu quả

Khoai lang giảm béo mặt hiệu quả

Khoai lang là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, cũng là một lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ quá trình giảm béo mặt. Khoai lang không chỉ cung cấp năng lượng và chất xơ, mà còn có những thành phần đặc biệt giúp kiểm soát cân nặng và duy trì ngoại hình săn chắc, đặc biệt là khuôn mặt.

Trong khoai lang chứa ít calo hơn so với khoai tây thông thường. Ngoài việc hỗ trợ giảm béo mặt, chất xơ trong khoai lang giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát cân nặng. Đồng thời cung cấp vitamin A và C giúp da mặt trở nên sáng hơn. Nếu bạn thắc mắc ăn gì để giảm béo mặt, thì hãy thử các món ăn từ khoai lang nhé!

Khoai lang giảm béo mặt hiệu quả và kiểm soát cân nặng tốt
Khoai lang giảm béo mặt hiệu quả và kiểm soát cân nặng tốt

Rau chân vịt là thực phẩm giảm mỡ mặt

Rau chân vịt chỉ là một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày để giảm béo mặt được nhiều người áp dụng. Kết hợp việc ăn rau chân vịt với các thực phẩm khác giàu dinh dưỡng, duy trì lối sống khỏe mạnh sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong việc giảm béo mặt. Bạn có thể dùng rau chân vịt thêm vào các món xào, hầm, nấu súp hoặc là món salad.

Rau chân vịt là thực phẩm giảm mỡ mặt bạn nên thử
Rau chân vịt là thực phẩm giảm mỡ mặt bạn nên thử

Đu đủ giảm béo vùng mặt an toàn

Ăn đu đủ là một đáp án cho câu hỏi “ăn gì để giảm béo mặt”. Thành phần chất xơ trong đu đủ giúp duy trì cảm giác no lâu hơn, ngăn chặn việc tiêu thụ thức ăn dư thừa và kiểm soát cân nặng. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ tích tụ mỡ vùng mặt.

Đồng thời, Vitamin C và A trong đu đủ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ dư thừa. Enzyme papain trong đu đủ cải thiện tiêu hóa và tăng khả năng loại bỏ độc tố, tạo điều kiện tốt hơn cho việc giảm cân. Duy trì việc ăn đu đủ hằng ngày kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp để việc giảm mỡ trên mặt đạt hiệu quả sớm nhất.

Đu đủ giảm béo vùng mặt an toàn và giàu dinh dưỡng
Đu đủ giảm béo vùng mặt an toàn và giàu dinh dưỡng

Kẹo cao su là lựa chọn tốt để giảm béo mặt

Việc nhai kẹo cao su thúc đẩy hoạt động cơ học của cơ hàm và cơ vùng miệng giúp tiêu hao một lượng nhỏ năng lượng, làm giảm áp lực lên vùng miệng và cơ hàm trong quá trình giảm cân vùng mặt.

Bạn nên chọn kẹo cao su không đường hoặc ít calo để tránh tiêu thụ quá nhiều đường. Kết hợp việc nhai kẹo cao su với việc tiêu thụ các thực phẩm giàu dinh dưỡng và duy trì lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong việc giảm béo mặt.

Kẹo cao su là lựa chọn tốt để giảm béo mặt 
Kẹo cao su là lựa chọn tốt để giảm béo mặt

Thịt đỏ hỗ trợ giảm béo mặt hiệu quả

Có nhiều ý kiến cho rằng thịt đỏ là kẻ thù của quá trình giảm béo, nhưng thực tế là thịt đỏ có thể là một nguồn dinh dưỡng quan trọng trong việc hỗ trợ giảm béo mặt một cách hiệu quả mà bạn chưa biết.

Bạn nên lựa chọn các phần thịt đỏ có ít mỡ như thịt thăn, thịt đùi, hoặc thịt nạc, tránh các phần có nhiều mỡ. Đồng thời kết hợp thịt đỏ với các thực phẩm khác giàu chất xơ và rau xanh để có bữa ăn cân đối và dinh dưỡng.

Thịt đỏ hỗ trợ giảm béo mặt hiệu quả
Thịt đỏ hỗ trợ giảm béo mặt hiệu quả

Giảm béo mặt với trà xanh

Việc tìm hiểu ăn gì để giảm béo mặt sẽ không khó vì đã có trà xanh. Đây là nguyên liệu được biết đến như một thức uống không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có khả năng hỗ trợ quá trình giảm béo mặt cực tốt. Các hợp chất trong trà xanh có tác động tích cực đối với quá trình đốt cháy mỡ và kiểm soát cân nặng.

Kết hợp việc uống nước trà xanh với một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và duy trì lối sống khỏe giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong việc giảm béo mặt, sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ.

Giảm béo mặt với trà xanh đơn giản tại nhà
Giảm béo mặt với trà xanh đơn giản tại nhà

Ăn chocolate đen giảm béo mặt

Một tin vui cho những người yêu thích chocolate là chocolate đen có thể hỗ trợ quá trình giảm béo mặt. Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn loại chocolate đen chứa cường độ cacao cao ( 70 – 85%) và tiêu thụ với một lượng ổn định.

Đừng quên rằng việc tiêu thụ chocolate đen cần được cân nhắc và kết hợp với một chế độ ăn uống cân đối để đạt được kết quả tốt nhất. Một vài miếng chocolate đen mỗi ngày có thể mang lại lợi ích nhưng không nên tiêu thụ quá nhiều.

Ăn chocolate đen là một phương pháp giảm béo mặt an toàn
Ăn chocolate đen là một phương pháp giảm béo mặt an toàn

Bài viết đã giải đáp thắc mắc ăn gì để giảm béo mặt với 10 thực phẩm dễ kiếm, dễ thực hiện. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và sở hữu gương mặt thon gọn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan