Giảm mỡ bụng bằng nước đá: Hiệu quả có thực sự như lời đồn?


Giảm mỡ bụng bằng nước đá được nhiều chị em mách nhau bởi phương pháp này có thể dễ dàng thực hiện được ngay tại nhà mà không tốn kém nhiều chi phí cũng như thời gian. Hãy cùng bài viết tìm hiểu cách thực hiện và hiệu quả của việc thực hiện giảm mỡ bụng khi  sử dụng nước đá.

Tại sao đá lạnh lại có thể giảm mỡ trên cơ thể?

Việc những phương pháp giảm mỡ bụng bằng nước đá được chị em rỉ tai nhau chắc chắn là cũng dựa trên một căn nguyên nào đó, sau đây là một số dẫn chứng hiệu quả của việc sử dụng nước đá trong giảm mỡ:

nước đá giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể
nước đá giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể
  • Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, đá lạnh có thể giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa tại vị trí sử dụng đá lạnh, trong đó cả mỡ bụng vì sử dụng đá lạnh giúp săn chắc da ở những nơi có vùng da chảy xệ và mỡ dư thừa.
  • Đá lạnh còn có khả năng giải độc cho cơ thể, cải thiện các mô tạng được chặt chẽ hơn, tăng hiệu quả giảm mỡ cho bạn.
  • Vì những điều đó, bạn có thể thực hiện các phương pháp giảm mỡ bụng bằng nước đá ngay tại nhà, để cải thiện những vùng mỡ thừa ở bụng hoặc những vùng khác.

Những phương pháp thực hiện giảm mỡ tại nhà bằng nước đá

Bạn có thể sử dụng nước đá qua đường uống hoặc dùng đá lạnh để chườm trên cùng da có mỡ thừa, hãy cùng tham khảo cụ thể các phương pháp sau đây:

Uống nước đá giảm mỡ bụng

Việc uống nước không chỉ đơn thuần giúp bạn giải khát nữa, mà còn giúp cho cơ thể loại bỏ được những độc tố còn tích tụ bên trong cơ thể, và giúp đốt cháy đi lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Có thể uống nước đá để giảm mỡ bụng
Có thể uống nước đá để giảm mỡ bụng

Bạn có thể uống nước lạnh để giảm mỡ bụng khoảng 2 lít một ngày để đạt được hiệu quả giảm mỡ và hạn chế những bệnh về viêm họng do sử dụng nước đá.

Chườm đá lạnh giảm mỡ

Phương pháp giảm mỡ bụng bằng nước đá này cũng được nhiều người sử dụng bởi hiệu quả đạt được nhanh hơn. đối với phương pháp này bạn cần thực hiện đơn giản như sau:

Bạn lấy đá lạnh trong tủ lạnh và bỏ vào túi chườm, massage xung quanh và nhẹ nhàng vùng bụng khoảng 15 phút để đạt được hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa. Thực hiện cách làm này vừa giúp bạn giảm mỡ lại giúp vùng da săn chắc và căng mịn hơn.

Không nên thực hiện phương pháp giảm mỡ bụng bằng nước đá này khi đang trong kỳ kinh nguyệt vì sẽ tạo ra những tác dụng phụ như ê buốt, đau bụng… và không nên chườm đá lạnh sau khi ăn no vì sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa trong cơ thể.

Sử dụng đá lạnh thực sự mang lại hiệu quả giảm mỡ?

Mỡ bụng là kết quả của quá trình tích tụ lâu dài trong cơ thể ở những người béo phì hoặc phụ nữ sau sinh nên rất khó để được mất đi. Mỡ xuất hiện thông thường do việc dư thừa lượng calo trong cơ thể, ngoài ra còn do chế độ sinh hoạt ăn uống, hay do sau khi sinh em bé ở phụ nữ.

Việc giảm mỡ bụng bằng nước đá chỉ có tác động đốt cháy phần nhỏ calo chứ không thể loại bỏ hoàn toàn được mỡ thừa ở bụng. Vì vậy, việc sử dụng nước đá chỉ giúp hỗ trợ cho quá trình giảm cân, những vùng da mỡ được săn chắc lại, chứ chưa đem lại hiệu quả thực sự.

Sử dụng đá lạnh sẽ thích hợp với những cơ địa có mỡ ít và mới tích tụ
Sử dụng đá lạnh sẽ thích hợp với những cơ địa có mỡ ít và mới tích tụ

Những trường hợp sử dụng giảm mỡ bụng bằng nước đá thành công là do lượng mỡ bụng ít và mới tích tụ. Còn đối với những đối tượng có lượng mỡ bụng nhiều và tích tụ lâu năm thì chỉ nên sử dụng đá lạnh như một công cụ hỗ trợ. Bạn nên tìm hiểu những phương pháp giảm mỡ bụng khác hoặc kết hợp luyện tập thể dục thể thao, ăn kiêng để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Những lưu ý khi sử dụng giảm mỡ bụng bằng đá lạnh

Sử dụng nước đá giảm mỡ cần thực hiện đúng để đạt được kết quả
Sử dụng nước đá giảm mỡ cần thực hiện đúng để đạt được kết quả

Đối với những trường hợp lượng mỡ bụng ít và mới tích tụ bạn vẫn có thể thực hiện phương pháp giảm mỡ bụng bằng nước đá, bạn cần đảm bảo được những yếu tố sau đây:

  • Không nên sử dụng nước đá qua đường uống quá nhiều trong một ngày vì bạn sẽ bị những ảnh hưởng như buốt chân răng, viêm họng…
  • Sử dụng nước đá để giảm cân bạn cần loại bỏ những đồ uống có gas hay sinh tố vì sẽ khiến phản tác dụng và lượng mỡ sẽ tích tụ nhiều hơn.
  • Nên sử dụng đá lạnh tự làm để đảm bảo an toàn và chất lượng.
  • Nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn cần dừng việc uống nước đá hoặc chườm đá vì sẽ khiến bạn khó chịu hơn mà thôi.
  • Nên dùng loại đá lạnh vừa phải để chườm, không nên dùng đá quá già có thể sẽ khiến bạn có nguy cơ bị bỏng lạnh.

Thực hiện phương pháp giảm mỡ bụng bằng nước đá có thể áp dụng cho những đối tượng có lượng mỡ bụng ít và mới. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo việc thực hiện đúng những lưu ý để đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất, và nếu được bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi thực hiện phương pháp sử dụng nước đá .

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan