Người bị mụn nên ăn gì? TOP 10 thực phẩm cho làn da đẹp


Việc thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh có thể giúp da chắc khỏe và giảm tình trạng mụn sưng tấy trên da. Vậy người bị mụn nên ăn gì để da không tăng tiết bã nhờn và góp phần nuôi dưỡng da chắc khỏe từ sâu bên trong. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin này một cách cụ thể nhất.

Người bị mụn nên ăn gì?
Người bị mụn nên ăn gì?

Cá hồi

Nhờ chứa hàm lượng omega-3 dồi dào nên cá hồi có tác dụng kiểm soát lượng bã nhờn trong lỗ chân lông và làm mờ dần mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn nang trên da, góp phần giúp làn da trắng mịn hơn.

Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa nhiều vitamin D nên có khả năng tăng sức đề kháng cho da và bảo vệ da trước các tác nhân độc hại như khói bụi, tia tử ngoại, vi khuẩn gây mụn,…

Quả hạch

Các loại quả hạch chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có tác dụng giảm tình trạng mụn viêm sưng, mụn trứng cá trên da. Đồng thời, quả hạch còn có hàm lượng vitamin rất cao, có khả năng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp da trắng sáng và chắc khỏe nhanh chóng.

Rong biển

Nhiều nghiên cứu cho thấy rong biển có hàm lượng vitamin cao gấp nhiều lần các loại thực phẩm khác. Vì thế, việc ăn rong biển thường xuyên có thể giúp giảm lượng bã nhờn trên da, cân bằng độ pH trên da và góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa da.

Rong biển là loại thực phẩm tốt cho người bị mụn
Rong biển là loại thực phẩm tốt cho người bị mụn

Ngoài ra, rong biển còn có khả năng làm chậm sự hình thành hắc sắc tố melanin trong cơ thể và làm mờ dần những vết tàn nhang, thông thoáng trên da. Như vậy, có thể thấy, rong biển chính là đáp án xác đáng của câu hỏi người bị mụn nên ăn gì.

Sữa tươi

Khi cơ thể thiếu vitamin D thì sẽ nổi nhiều mụn trứng cá, gây cảm giác đau nhức, khó chịu. Vì thế, việc uống sữa tươi và sử dụng những chế phẩm từ sữa sẽ giúp các bạn giảm tình trạng mụn trên da vì những loại thực phẩm này chứa hàm lượng vitamin D rất cao.

Trà xanh

Trà xanh có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn vì chứa rất nhiều khoáng chất như saponin, EGCG, theanine, vitamin C,… Đồng thời, trà xanh còn có khả năng bảo vệ da trước các tác nhân độc hại, góp phần thúc đẩy sự tái tạo mới để lấp đầy những tế bào tổn thương sâu bên trong lỗ chân lông.

Trà xanh chứa nhiều khoáng chất và vitamin nên có công dụng điều trị mụn
Trà xanh chứa nhiều khoáng chất và vitamin nên có công dụng điều trị mụn

Chính vì thế, các bạn nên duy trì thói quen uống 3 cốc nước trà xanh/ngày để giúp da chắc khỏe từ sâu bên trong.

Quả mọng

Những loại quả mọng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ nên có công dụng giảm lượng bã nhờn trên da, giúp da thông thoáng, góp phần ngăn ngừa nguy cơ da nổi nhiều mụn trứng cá, mụn viêm sưng, mụn ẩn,…

Đặc biệt, việc ăn nhiều quả mọng còn giúp các bạn ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giúp da luôn chắc khỏe và mịn màng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Những loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt, kiều mạch, lúa mạch đen,… chứa rất nhiều chất xơ, vitamin nên bổ sung nhiều dưỡng chất cho da, giúp da chắc khỏe và làm mờ dần những nốt mụn sưng tấy trên da.

Bên cạnh đó, ngũ cốc nguyên hạt còn có khả năng tăng độ đàn hồi cho da, chống oxy hóa và bảo vệ da trước các tác nhân từ môi trường.

Ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng ngăn ngừa sự quá trình lão hóa da
Ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng ngăn ngừa sự quá trình lão hóa da

Trái cây và rau củ

Trái cây và rau củ là những loại thực phẩm tốt nhất cho người bị mụn vì chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và beta-carotene. Do đó, việc ăn những loại thực phẩm này có thể giúp da chắc khỏe, se khít lỗ chân lông và đẩy lùi nguy cơ lão hóa, rối loạn sắc tố da.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể bổ sung dưỡng chất và vitamin cho da bằng cách uống nước ép trái cây.

Các loại hạt

Các loại hạt cũng là đáp án của câu hỏi người bị mụn nên ăn gì vì đây là những loại thực phẩm giàu khoáng chất. Đồng thời, các loại hạt còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho da, góp phần giảm lượng dầu thừa trên da và đẩy lùi nguy cơ da nổi nhiều mụn. Một số loại hạt tốt cho làn da của người bị mụn là hạt phỉ, đậu phộng, quả óc chó, hạt điều,…

Thực phẩm giàu probiotic

Việc ăn những loại thực phẩm giàu probiotic có thể giúp da chắc khỏe từ sâu bên trong, ngăn ngừa quá trình lão hóa da và làm mờ dần những nốt mụn trứng cá trên da. Những loại thực phẩm chứa nhiều probiotic nhất là sữa chua, dưa chua, trà kombucha, súp miso,…

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu probiotic để nuôi dưỡng da từ bên trong
Bổ sung nhiều thực phẩm giàu probiotic để nuôi dưỡng da từ bên trong

Bài viết spa làm đẹp trên đây đã giải đáp cho các bạn vấn đề người bị mụn nên ăn gì để giảm lượng bã nhờn trên da và góp phần giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên thiết lập chế độ sinh hoạt khoa học và ngủ đủ giấc để giảm tình trạng mụn sưng tấy.

Bài viết xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan