Bị mụn có nên ăn khoai mì? Lưu ý gì khi ăn khoai mì?


Khoai mì là loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của phái đẹp. Tuy nhiên, không ít người vẫn thắc mắc bị mụn có nên ăn khoai mì không và nên chế biến khoai mì sao cho đúng chuẩn. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin này.

Bị mụn có nên ăn khoai mì?
Bị mụn có nên ăn khoai mì?

Khoai mì cung cấp dưỡng chất gì cho da?

Nhiều nghiên cứu cho thấy khoai mì có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giúp da trắng sáng nhanh chóng nhờ chứa nhiều khoáng chất như chất xơ, vitamin, photpho, natri, magie, canxi,… Đặc biệt, khoai mì còn chứa hàm lượng vitamin C dồi dào nên có khả năng tăng độ đàn hồi cho da và thúc đẩy sự sản sinh collagen trong cơ thể.

Ngoài ra, ông bà ta còn thường giã nhuyễn lá khoai mì để đắp lên những vùng da bị mụn nhọt, giúp mụn xẹp nhanh chóng. Vậy bị mụn có nên ăn khoai mì không?

Bị mụn có nên ăn khoai mì không?

Trong thời gian bị mụn, các bạn vẫn có thể ăn khoai mì vì loại thực phẩm này không có khả năng gây nóng trong, nổi mụn. Đồng thời, việc ăn khoai mì còn cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cho da, giúp ức chế sự lây lan của vi khuẩn gây mụn và góp phần giúp làn da chắc khỏe, trắng mịn hơn.

Thế nhưng, các bạn không nên ăn quá nhiều khoai mì và nên chế biến khoai mì đúng cách để loại bỏ hoàn toàn độc tố có trong loại thực phẩm này.

Bị mụn vẫn có thể ăn khoai mì vì loại thực phẩm này không gây nóng trong 
Bị mụn vẫn có thể ăn khoai mì vì loại thực phẩm này không gây nóng trong

Nên ăn bao nhiêu khoai mì là đủ?

Để hạn chế tình trạng cơ thể tích tụ quá nhiều calo, các bạn chỉ nên ăn khoảng 200g khoai mì trong một khẩu phần ăn và nên ăn vào buổi sáng hoặc bữa phụ. Việc ăn khoai mì đúng cách không chỉ giúp da tăng độ đàn hồi mà còn mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt, giúp duy trì vóc dáng cân đối, thon gọn trong thời gian nhanh chóng.

Các bạn có thể chế biến khoai mì thành các món luộc, hấp, nướng. Đối với những người bị mụn thì không nên ăn chè khoai mì, xôi khoai mì hoặc những món ăn có chứa nhiều đường để ngăn ngừa tình trạng da tiết nhiều dầu, gây bít tắc lỗ chân lông.

Cách chế biến khoai mì đúng chuẩn

Việc chế biến khoai mì sai cách có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng của loại thực phẩm này, thậm chí là gây nên nhiều tác dụng phụ cho cơ thể. Sau đây là cách chế biến khoai mì đúng chuẩn, mời các bạn cùng tham khảo:

  • Gọt vỏ khoai mì: Vì trong vỏ khoai mì chứa rất nhiều xyanua nên các bạn cần gọt sạch vỏ khoai mì trước khi chế biến để ngăn ngừa nguy cơ ngộ độc xyanua.
Nên gọt vỏ khoai mì trước khi chế biến để loại bỏ bớt độc tố
Nên gọt vỏ khoai mì trước khi chế biến để loại bỏ bớt độc tố
  • Ngâm khoai mì trong nước muối loãng: Sau khi gọt vỏ, các bạn hãy ngâm khoai mì trong nước muối loãng để loại bỏ hoàn toàn tạp chất có trong loại thực phẩm này.
  • Nấu khoai mì thật chín: Nấu chín khoai mì là cách loại bỏ độc tố đơn giản nhất vì phần lớn độc tố được tìm thấy trong khoai mì sống.
  • Kết hợp nhiều thực phẩm giàu protein: Bên cạnh cách chế biến đúng chuẩn, các bạn cũng nên kết hợp thêm nhiều thực phẩm giàu protein với khoai mì để loại bỏ bớt độc tố có trong loại thực phẩm này.

Bên cạnh đó, các bạn cũng không nên ăn quá nhiều khoai mì và hạn chế ăn loại thực phẩm này thường xuyên để giảm thiểu nguy cơ cơ thể bị tích tụ độc tố.

Những thực phẩm tốt cho người bị mụn

Ngoài việc tìm hiểu về vấn đề bị mụn có nên ăn khoai mì không, các bạn cũng nên tìm hiểu những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, tốt cho người bị mụn, góp phần nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong:

  • Thực phẩm giàu omega-3: Khi bị mụn, các bạn nên ăn những loại thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá trích, cá ngừ, các loại đậu, hạt lanh để làm mờ những vết mụn viêm sưng trên da nhanh chóng.
  • Thực phẩm giàu vitamin: Để cải thiện tình trạng da của mình, các bạn nên bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu vitamin như cà rốt, bông cải xanh, củ cải đường, cam, quả mọng, bưởi,…

Các bạn cũng nên bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu vitamin ngoài củ mì

  • Thực phẩm giàu probiotic: Nhiều nghiên cứu cho thấy những loại thực phẩm giàu probiotic có tác dụng điều trị mụn trứng cá, giúp da trắng sáng hơn.
  • Uống đủ nước: Mỗi ngày, các bạn nên uống đủ 2-3 lít nước lọc để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp da chắc khỏe từ sâu bên trong.

Bài viết spa làm đẹp trên đây đã giải đáp thắc mắc cho các bạn về vấn đề bị mụn có nên ăn khoai mì không và cách chế biến khoai mì đúng chuẩn nhất để loại bỏ hoàn toàn độc tố có trong loại thực phẩm này. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu dưỡng chất, vitamin khác để giúp da chắc khỏe, trắng sáng hơn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan