Công thức trộn kem body bằng thuốc tây đơn giản tại nhà


Hiện nay, các thông tin về kem trộn gây hư da, nhiễm độc chì khiến nhiều chị em lo lắng khi muốn dưỡng trắng da theo phương pháp này. Tuy nhiên, bạn chỉ cần hiểu rõ các nguyên tắc và biết kết hợp các sản phẩm đã được kiểm nghiệm an toàn sẽ giúp bạn sở hữu được một làn da trắng khoẻ, an toàn. Nếu bạn đang quan tâm đến các công thức kem trộn thuốc tây cho body hiệu quả tại nhà thì hãy đọc bài viết này của chúng tôi.

Kem trộn trắng da body bằng thuốc tây có tốt không?

Khi nhắc đến kem trộn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những tác hại do sản phẩm mang lại. Do đó, mọi người luôn quan niệm rằng kem trộn chứa nhiều hóa chất gây bào mòn và nhiễm độc da. Bên cạnh đó, tình trạng kinh doanh kem trộn kém chất lượng tràn lan trên mạng càng khiến nhiều người hoang mang và mất niềm tin hơn.

Công thức kem trộn thuốc tây với nguyên liệu dễ tìm
Công thức kem trộn thuốc tây với nguyên liệu dễ tìm

Những định kiến này không hoàn toàn là đúng nếu bạn biết kết hợp hiệu quả giữa các loại kem dưỡng có thành phần tự nhiên, an toàn cho da. Sự pha trộn đột phá của các công thức kem trộn thuốc tây sẽ giúp bạn có một sản phẩm dưỡng da khoa học. Không những vậy, hiệu quả làm đẹp mà nó mang lại cao gấp 10 lần các loại kem dưỡng trắng khác.

Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi “Kem trộn trắng da body bằng thuốc tây có tốt không?” kết quả là “Có” nhé. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm này tại các hiệu thuốc với giá thành hợp lý và trộn chúng ngay tại nhà.

Những thành phần thuốc tây có thể dùng làm kem trộn trắng da

Mỗi loại thuốc tây được điều chế sẽ có những thành phần và các tính năng đặc biệt. Ngoài công dụng chính là chữa bệnh ra thì nó còn được áp dụng trong các sản phẩm dưỡng trắng da. Nhờ các thành phần như Vitamin E, Aspirin, Vitamin C,.. kích thích sản sinh collagen, giúp tái tạo da, mang lại hiệu quả dưỡng sáng rõ rệt cho làn da.

Việc áp dụng các công thức kem trộn thuốc tây vào các sản phẩm dưỡng trắng không chỉ giúp cải thiện các tình trạng da xỉn màu mà còn phục hồi da đen do cháy nắng. Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả trắng da bạn có thể kết hợp cùng các sản phẩm dưỡng chứa các thành phần như Niacinamide, Arbutin, AHA,..

Hoạt chất dưỡng trắng tuyệt vời có trong vitamin C
Hoạt chất dưỡng trắng tuyệt vời có trong vitamin C

4 Cách làm kem trộn trắng da bằng thuốc tây

Để chọn cho mình loại kem dưỡng trắng phù hợp bạn nên tìm hiểu kỹ các sản phẩm dưỡng cũng như thành phần nào có thể kết hợp được với nhau. Dưới đây là một số công thức bạn có thể tham khảo với nguyên liệu dễ tìm, có thể thực hiện ngay tại nhà.

Công thức trộn kem bằng vitamin E và sữa tươi

Vitamin E là thành phần không thể thiếu trong các loại kem dưỡng da bởi hiệu quả làm trắng và dưỡng ẩm mà nó mang lại. Không những vậy, nó còn giúp ngăn ngừa lão hóa, khôi phục độ đàn hồi cho da, giúp bạn có da tươi trẻ, hồng hào. Với công thức trộn kem body bằng thuốc tây từ Vitamin E, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm kem dưỡng, 2 hũ kem sâm, một vỉ vitamin E, bịch sữa tươi không đường.
  • Bước 2: Cho tất cả kem dưỡng và sữa tươi vào hũ sạch sau đó cắt bóp các viên nén để lấy tinh chất trộn vào kem.
  • Bước 3: Trộn đều hỗn hợp bằng tay hoặc dùng máy đánh trứng, bạn có thể sử dụng ngay và bảo quản nơi khô ráo.
Vitamin E là thành phần dưỡng trắng hiệu quả
Vitamin E là thành phần dưỡng trắng hiệu quả

Công thức kem trộn bằng vitamin E và yến mạch

Trong yến mạch chứa các thành phần dưỡng chất cao cùng hàm lượng vitamin B, khoáng chất với công dụng tẩy tế bào chết, hỗ trợ làm sáng da. Vì vậy, khi kết hợp yến mạch chung với vitamin E sẽ mang đến cho bạn một hỗn hợp dưỡng trắng an toàn, giúp làm đều màu các vùng da cháy nắng. Bạn có thể trộn kem theo các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 200g yến mạch, 2 hũ kem sâm, 1 vỉ vitamin E.
  • Bước 2: Dùng máy xay nhuyễn yến mạch thành bột mịn sau đó cho 2 hũ kem sâm vào trộn đều.
  • Bước 3: Ủ kem trong 15p để bột yến mạch được hòa tan hoàn toàn với kem.
  • Bước 4: Cho vitamin E vào hỗn hợp đã ủ và trộn đều tay cho đến khi thu được chất kem sánh mịn.
  • Bước 5: Cho vào hủ và bảo quản ở nơi khô mát tránh ánh nắng mặt trời.
Làm trắng da hiệu quả tại nhà với yến mạch
Làm trắng da hiệu quả tại nhà với yến mạch

Công thức kem trộn bằng vitamin C và đường nâu

Công thức trộn kem body bằng thuốc tây với vitamin C được khá nhiều chị em áp dụng và đã thành công. Nhờ vào đặc tính chống oxy hóa mạnh, khả năng tái tạo và sản sinh collagen giúp giảm các sắc tố melanin gây sạm da. Quy trình tạo ra hũ kem dưỡng với vitamin C gồm các bước:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 1 vỉ vitamin C, 1 hộp sữa chua không đường, 20g đường nâu.
  • Bước 2: Nghiền nhuyễn vitamin C cho vào hỗn hợp sữa chua và đường nâu, dùng máy đánh trứng đánh đều để đường tan hoàn toàn.
  • Bước 3: Cho vào hũ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sau khi sử dụng.

Công thức kem trộn bằng Aspirin và sữa chua

Trong lĩnh vực làm đẹp, Aspirin được biết đến với công dụng giảm viêm và loại bỏ các lớp tế bào chết xỉn màu trên da, giúp da đều màu hơn. Vì vậy, đây là cái tên không thể thiếu trong các công thức kem trộn thuốc tây tại nhà. Quy trình thực hiện gồm những bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 10 viên Aspirin, 2 hộp sữa chua không đường, 3 hộp kem sâm.
  • Bước 2: Cho sữa chua và kem sâm vào hũ sạch, sau đó cho bột Aspirin đã nghiền vào và trộn đều tay để hỗn hợp được đồng nhất.
  • Bước 3: Sau khi đánh tan hỗn hợp bạn có thể sử dụng ngay và bảo quản nơi khô ráo.
Các nguyên liệu cần có khi trộn kem với Aspirin
Các nguyên liệu cần có khi trộn kem với Aspirin

Những lưu ý khi sử dụng kem trộn trắng da bằng thuốc tây

Hiện nay, công thức trộn kem body bằng thuốc tây được rất nhiều chị em quan tâm và chia sẻ với nhau bởi công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên, bạn không nên quá làm dụng nó và cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Tham khảo và lựa chọn các loại thuốc có nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên những sản phẩm được khuyến cáo sử dụng để trộn kem nhằm đảm bảo an toàn.
  • Vệ sinh bộ dụng cụ trộn để tránh vi khuẩn xâm nhập làm ảnh hưởng chất lượng kem.
  • Trộn đúng liều lượng khuyên dùng, tránh mix quá nhiều loại trong cùng một công thức kem.
  • Trước khi sử dụng bạn nên test trước da ở mu bàn tay xem có bị kích ứng với các thành phần của kem hay không.
  • Đối với những làn da nhạy cảm, lộ mao mạch máu, dễ bị dị ứng thì không nên dùng kem trộn.
  • Nên kết hợp tẩy tế bào chết để kem dễ thấm hơn và che chắn cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Khi sử dụng nếu da xuất hiện tình trạng nổi mụn nước, mẩn ngứa thì nên ngừng ngay và đến bệnh viện da liễu nếu cần thiết.
Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp xoa kem dễ thấm hơn
Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp xoa kem dễ thấm hơn

Trên đây là chi tiết các công thức kem trộn thuốc tây cho body đơn giản mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà để có làn da trắng mịn. Hãy là người tiêu dùng thông minh và lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan