Sự thật nuốt tinh trùng có hết mụn không? Tiết lộ những điều bạn chưa biết


Có nhiều tin đồn truyền tai nhau rằng nuốt tinh trùng sẽ giúp da trở nên mịn màng và hết mụn. Nhiều người còn cho rằng trong tinh dịch còn có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Vậy thực tế thì nuốt tinh trùng có hết mụn không? Hãy cùng spalamdep.net tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Sự thật về tin đồn nuốt tinh trùng có hết mụn không? Tinh trùng có công dụng gì đối với làn da?
Sự thật về tin đồn nuốt tinh trùng có hết mụn không? Tinh trùng có công dụng gì đối với làn da?

Trong tinh dịch có những thành phần nào?

Có lẽ những tin đồn về việc nuốt tinh trùng có hết mụn không bắt nguồn từ thành phần dưỡng chất có trong tinh dịch. Cụ thể, quá trình xuất tinh của nam giới có thể tạo ra khoảng 150mg protein, chất béo, kẽm, kali, axit amin, carbohydrate,…

Bên cạnh đó còn chứa các khoáng chất có lợi, vitamin B12, vitamin C, Glutathione,… Đây đều là những chất có tác dụng dưỡng da, tăng cường liên kết mô da, giúp cải thiện tình trạng thâm sạm, khô ráp, trẻ hóa làn da.

Trong thành phần của tinh dịch có chứa 80% là nước, 20% còn lại là protein, kali, kẽm, axit amin,...
Trong thành phần của tinh dịch có chứa 80% là nước, 20% còn lại là protein, kali, kẽm, axit amin,…

Liệu nuốt tinh trùng có hết mụn không?

Trên thực tế, chưa có một nghiên cứu hay cơ sở nào để khẳng định việc nuốt tinh trùng sẽ giúp da sáng mịn, hết mụn. Cho dù trong thành phần của tinh trùng có chứa vitamin C, vitamin B12, Glutathione,… tốt cho da. Tuy nhiên, hàm lượng dưỡng chất này rất nhỏ, không đủ để gây tác động lên da.

Chưa kể, nguyên nhân gây ra mụn là do viêm nhiễm, tắc nghẽn lỗ chân lông. Còn khi nuốt tinh trùng, hệ tiêu hóa sẽ tiêu hủy chúng, không hề cung cấp dưỡng chất hay hỗ trợ điều trị mụn. Thế nên, những tin đồn về nuốt tinh trùng có hết mụn không là vô căn cứ.

Không có cơ sở hay nghiên cứu nào khẳng định nuốt tinh trùng sẽ giúp da hết mụn
Không có cơ sở hay nghiên cứu nào khẳng định nuốt tinh trùng sẽ giúp da hết mụn

Một số công dụng của tinh trùng đối với làn da

Mặc dù nuốt tinh trùng không thể giúp da hết mụn nhưng chúng vẫn có thể được dùng với nhiều công dụng khác như làm mờ sẹo, quầng thâm mắt, trẻ hóa da, dưỡng môi căng mọng.

Chống lão hóa, giúp da mịn màng

Với hàm lượng protein và chất chống oxy hóa có trong tinh trùng, bạn có thể sử dụng chúng để làm mặt nạ chống lão hóa, kìm hãm sự phát triển của các gốc tự do và thúc đẩy sản sinh collagen. Qua đó giúp da trở nên căng bóng hơn, ngăn ngừa các nếp nhăn ở vùng mắt xuất hiện.

Mặt nạ tinh trùng có tác dụng làm mờ nếp nhăn, giúp da trở nên căng bóng, trẻ trung hơn
Mặt nạ tinh trùng có tác dụng làm mờ nếp nhăn, giúp da trở nên căng bóng, trẻ trung hơn

Làm mềm da và mờ sẹo

Thành phần của tinh dịch có các dưỡng chất như kali, magie, kẽm,… có khả năng làm mờ sẹo thâm, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn khá hiệu quả. Do đó có thể dùng để điều trị mụn trứng cá, dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng hơn.

Làm mờ quầng thâm trên mắt

Mặt nạ tinh trùng được biết đến với công dùng là mờ các quầng thâm trên mắt, cải thiện sắc tố da, giúp da tươi tắn và trẻ trung hơn. Ngoài ra, tinh trùng còn được sử dụng như một loại kem dưỡng mắt, giúp vùng da quanh mắt sáng màu và khỏe mạnh  hơn, hạn chế hình thành bọng mắt.

Có thể đắp mặt nạ tinh trùng lên vùng da quanh mắt để làm mờ quầng thâm
Có thể đắp mặt nạ tinh trùng lên vùng da quanh mắt để làm mờ quầng thâm

Dưỡng môi hồng hào, căng mọng

Ngoài những công dụng kể trên, mặt nạ tinh trùng còn có tác dụng làm mờ thâm môi, giúp môi hồng hào, mềm mại hơn. Nếu môi của bạn đang bị khô, nứt nẻ hay bị thâm thì có thể tham khảo cách làm mặt nạ cho môi từ tinh trùng để cải thiện tình trạng này.

Những rủi ro có thể gặp nếu nuốt tinh trùng

Không thể phủ nhận những công dụng mà tinh trùng mang lại cho làn da. Tuy nhiên, nếu làm đẹp không đúng cách sẽ khiến bạn gặp phải nhiều rủi ro không lường trước được. Cụ thể, một số tác dụng phụ mà bạn có thể gặp nếu nuốt tinh trùng như sau:

Gây rối loạn tiêu hóa

Nếu nam giới bị mắc các bệnh liên quan đến nhiễm trùng đường sinh dục, tiết niệu thì trong tinh trùng có thể chứa vi khuẩn gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Nếu nuốt phải thì bạn có thể gặp phải các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, thậm chí là nôn mửa, đau đầu. Trong trường hợp này, bạn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và có biện pháp điều trị kịp thời.

Vi khuẩn có trong tinh trùng có thể gây ảnh hưởng ít nhiều đến hệ tiêu hóa
Vi khuẩn có trong tinh trùng có thể gây ảnh hưởng ít nhiều đến hệ tiêu hóa

Tăng khả năng lây nhiễm một số bệnh qua đường tình dục

Trên thực tế, việc quan hệ tình dùng bằng miệng và nuốt tinh trùng có thể khiến bạn bị lây nhiễm một số bệnh. Đặc biệt là nếu bạn nam mắc các bệnh tình dùng như sùi mào gà, bệnh lậu,… thì khi quan hệ bằng miệng, không sử dụng biện pháp an toàn có thể khiến virus xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Ảnh hưởng đến vòm họng

Trong trường hợp trong miệng của bạn có các vết thương hở thì khi nuốt tinh trùng sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Bạn có thể gặp phải các vấn đề về vòm họng, thậm chí là ung thư.

Dị ứng với tinh trùng

Một số người còn gặp tình trạng quá mẫn với huyết tương có trong tinh dịch, gây ngứa đỏ, phù nề,… Dù tình trạng này khá hiếm gặp nhưng bạn vẫn cần chú ý để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Một số người bị dị ứng với tinh trùng, gây ra tình trạng ngứa đỏ, phù nề,... khi tiếp xúc với tinh dịch
Một số người bị dị ứng với tinh trùng, gây ra tình trạng ngứa đỏ, phù nề,… khi tiếp xúc với tinh dịch

Một số lưu ý bạn cần nắm khi quyết định làm đẹp bằng tinh trùng

Hiện nay có rất nhiều chị em lựa chọn các phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho làn da, cũng như sức khỏe thì cần chú ý đến những điều sau đây:

  • Chỉ sử dụng những tinh trùng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng, cũng như hướng dẫn cách dùng chi tiết. Sản phẩm đã được cơ quan chức năng chứng nhận an toàn, trải qua quá trình tinh chế và loại bỏ các chất có hại cho sức khỏe.
  • Nếu sử dụng trực tiếp tinh trùng tươi thì bạn cần chắc chắn rằng người đàn ông cho tinh trùng không mắc các bệnh hoa liễu, bệnh tình dục.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp bạn có đáp án chính xác cho câu hỏi nuốt tinh trùng có hết mụn không, lợi ích và rủi ro khi dùng tinh trùng. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, các phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng vẫn chưa được kiểm chứng về chất lượng và độ an toàn. Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn phương pháp này nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan