Giải đáp: Có nên bôi kem nghệ Thái Dương qua đêm không?


Nghệ không chỉ là nguyên liệu có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, mà còn là một thần dược giúp điều trị sẹo, làm mờ thâm, chống lão hóa và dưỡng trắng da. Các sản phẩm kem nghệ cũng mang những ưu điểm này nên được rất nhiều người yêu thích. Trong đó, kem nghệ Thái Dương cũng được nhiều người lựa chọn và cũng thắc mắc có nên bôi kem nghệ Thái Dương qua đêm không? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây của spalamdep.net.

Kem nghệ Thái Dương có thành phần từ tự nhiên an toàn cho da
Kem nghệ Thái Dương có thành phần từ tự nhiên an toàn cho da

Kem nghệ Thái Dương có công dụng ra sao?

Kem nghệ Thái Dương là một sản phẩm bán chạy của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương – thương hiệu Việt Nam uy tín, chuyên sản xuất, phân phối các sản phẩm dược mỹ phẩm và thực phẩm chức năng từ thảo dược. Sản phẩm có thành phần chính được chiết xuất từ nghệ với lượng curcumin lành tính lớn, kết hợp thêm nhiều nguyên liệu tự nhiên an toàn như: vitamin E, vitamin B2, nano bạc, glyceryl,…

Theo đánh giá từ chuyên gia và người tiêu dùng, kem nghệ Thái Dương với bảng thành phần chứa nhiều hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn, có khả năng hỗ trợ quá trình điều trị mụn viêm, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ hay mụn đầu đen hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm còn có tác dụng làm lành nhanh vết sẹo do mụn trên da, giảm thâm an toàn và nhanh chóng. Sản phẩm còn chứa các loại vitamin giúp làm sạch lỗ chân lông, hạn chế bã nhờn và làm trắng da hiệu quả.

Kem nghệ Thái Dương hỗ trợ làm lành sẹo do mụn hiệu quả
Kem nghệ Thái Dương hỗ trợ làm lành sẹo do mụn hiệu quả

Có nên bôi kem nghệ Thái Dương qua đêm không?

Kem nghệ Thái Dương là sản phẩm được nhiều chị em ưa chuộng vì có chứa những thành phần “thần thánh” mang đến công dụng trị mụn tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng ta có nên bôi kem nghệ Thái Dương qua đêm không thì câu trả lời là KHÔNG.

Gây bít tắc lỗ chân lông

Theo nhiều chuyên gia, mặc dù kem nghệ Thái Dương có thành phần từ nguyên liệu tự nhiên lành tính và an toàn cho da nhưng nó không phải là một loại kem dưỡng ẩm. Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn nên hạn chế bôi qua đêm.

Đặc biệt, kem nghệ Thái Dương có kết cấu dạng gel, vì thế các dưỡng chất sẽ mất khá nhiều thời gian để thẩm thấu vào da. Nếu bôi qua đêm, lớp kem khô dần sẽ gây ra tình trạng căng da, các mao mạch hoạt động quá sức làm da mẩn đỏ, dễ kích ứng, khiến da yếu và mỏng đi. Đồng thời, sản phẩm có thể làm bít tắc lỗ chân lông dẫn đến việc tích tụ bã nhờn, cùng với bụi bẩn, tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn acness phát triển mạnh hơn.

Bôi kem nghệ qua đêm gây bít tắc lỗ chân lông
Bôi kem nghệ qua đêm gây bít tắc lỗ chân lông

Gây vàng da

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời thì nghệ cũng có một khuyết điểm lớn là màu vàng đặc trưng dễ bám dính vào da. Do đó, khi bạn bôi kem nghệ Thái Dương qua đêm, những hoạt chất sẽ khiến các mô trên da bị biến đổi màu sắc tạm thời. Vào buổi sáng hôm sau, việc vệ sinh da sẽ rất khó khăn vì màu vàng đặc trưng của nghệ đã bám chặt trên da, không thể rửa sạch được ngay lập tức.

Đồng thời, màu của kem nghệ có thể bám vào vỏ gối, chăn, ga, quần áo,… trong lúc ngủ dẫn đến nhiều phiền toái cho người sử dụng.

Màu vàng cứng đầu và khó làm sạch của kem nghệ khi bám trên da
Màu vàng cứng đầu và khó làm sạch của kem nghệ khi bám trên da

Bôi kem nghệ Thái Dương thế nào cho đúng cách?

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời giải đáp cho thắc mắc có nên bôi kem nghệ Thái Dương qua đêm không. Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết đâu là cách sử dụng sản phẩm đúng để đảm bảo hiệu quả phục hồi cho làn da.

Thời điểm thích hợp để bôi kem nghệ Thái Dương

Kem nghệ Thái Dương là sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất từ nguyên liệu thiên nhiên giúp điều trị mụn, làm mờ thâm và nuôi dưỡng da hiệu quả. Vì vậy, thời điểm thích hợp nhất để sử dụng sản phẩm này chính là vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau đó làm sạch và tiếp tục các bước chăm sóc da. Lúc này, làn da đang trong quá trình nghỉ ngơi, tạo điều kiện cho các dưỡng chất dễ dàng hấp thu vào da và phát huy tối đa công dụng.

Bên cạnh đó, thành phần của kem nghệ có chứa chất tẩy nhẹ nên da có thể bị bào mỏng ở một mức độ nhất định. Do đó, nếu sử dụng sản phẩm này vào ban ngày sẽ khiến da dễ bắt nắng và bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh mặt trời do tia UV.

Bôi kem nghệ Thái Dương vào buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất
Bôi kem nghệ Thái Dương vào buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất

Giữ kem nghệ Thái Dương trên da khoảng 1 – 2 tiếng

Nhiều người cho rằng sản phẩm kem nghệ có thành phần thảo dược an toàn và lành tính nên thường sử dụng qua đêm như một loại kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, cách dùng này là hoàn toàn sai và có thể dẫn đến nhiều tác hại không mong muốn cho da.

Sau khi làm sạch mặt với nước tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn lấy một lượng kem vừa đủ thoa đều thành một lớp mỏng trên da trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 tiếng. Khoảng thời gian này sẽ giúp các hoạt chất có trong kem nghệ thấm sâu vào cấu trúc da, mang đến hiệu quả điều trị sẹo và thâm mụn nhanh chóng.

Rửa mặt thật sạch và bôi kem nghệ trước khi đi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng
Rửa mặt thật sạch và bôi kem nghệ trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 tiếng

Vệ sinh sạch sẽ vùng da mặt sau khi thoa kem nghệ Thái Dương

Theo các chuyên gia, chúng ta không nên bôi kem nghệ Thái Dương qua đêm vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Do đó, sau khi lớp kem trên da khô lại, chị em cần rửa mặt thật sạch với nước để làn da thông thoáng hơn, dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên bôi kem nghệ Thái Dương qua đêm không. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách sử dụng loại kem “quốc dân” này đúng cách, mang lại hiệu quả điều trị mụn hiệu quả và nhanh chóng.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan