Bị mụn ăn khoai lang được không? Cách ăn khoai lang phù hợp


Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp điều trị mụn và cải thiện sức khỏe cho làn da. Trong đó, chế độ ăn uống lành mạnh cũng là một cách giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả. Vậy nên, nhiều người quan tâm đến việc bị mụn ăn khoai lang được không? Để làm rõ vấn đề này, hãy cùng spalamdep.net tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bị mụn ăn khoai lang được không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm
Bị mụn ăn khoai lang được không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm

Những công dụng của khoai lang trong làm đẹp

Khoai lang được biết đến là thực phẩm giúp cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Trong khoai lang có chứa hàm lượng lớn khoáng chất và vitamin A, vitamin B6, vitamin C, vitamin E. Đây đều là những thành phần mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bổ sung hoai lang vào thực đơn còn giúp hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn, làm trắng da.

Ăn khoai lang sẽ giúp ngăn ngừa các tác nhân gây ra tình trạng lão hóa da, giữ cho da có độ đàn hồi tốt. Các dưỡng chất có trong khoai lang còn giúp ức chế hoạt động của hắc tố melanin, làm cho da trở nên đều màu hơn. Ngoài ra, sử dụng khoai lang làm mặt nạ sẽ giúp kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, ngăn ngừa mụn viêm xuất hiện.

Khoai lang là thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ cho quá trình trị mụn và làm trắng da
Khoai lang là thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ cho quá trình trị mụn và làm trắng da

Bị mụn ăn khoai lang được không?

Với những công dụng tuyệt vời đối với làn da của khoai lang, nếu bạn sử dụng thực phẩm này để chăm sóc da đúng cách thì không những giúp ức chế quá trình hình thành mụn mà còn giúp cho da trở nên sáng hồng rạng rỡ. Do đó, đáp án cho câu hỏi bị mụn ăn khoai lang được không là CÓ, bạn có thể ăn khoai lang bình thường.

Theo Đông y, khoai lang sở hữu vị ngọt tự nhiên, tính bình, không làm tăng lượng đường huyết và không kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn. Chất xơ có trong khoai lang sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố ra bên ngoài nhanh chóng, hạn chế được sự bít tắc lỗ chân lông gây viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, vitamin C, vitamin E có trong khoai lang sẽ là chất chống oxy hóa tuyệt vời để ức chế quá trình lão hóa của da. Đồng thời hàm lượng vitamin A trong thực phẩm này còn giúp sản sinh collagen, tăng cường liên kết giữa các tế bào da với nhau.

Bị mụn ăn khoai lang được không? Câu trả lời là bạn có thể ăn khoai lang bình thường khi bị mụn
Bị mụn ăn khoai lang được không? Câu trả lời là bạn có thể ăn khoai lang bình thường khi bị mụn

Ăn nhiều khoai lang có tốt không?

Trên thực tế, ăn nhiều khoai lang sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ hệ tiêu hóa, cân bằng đường huyết, làm chậm quá trình lão hóa và giúp da sáng hồng. Bên cạnh đó, khoai lang còn giúp giảm hình thành mụn và cải thiện làn da. Đồng thời hỗ trợ giảm cân để bạn lấy lại vóc dáng cân đối và nạp thêm nguồn năng lượng cho một ngày làm việc.

Tuy nhiên, đối với bất kỳ thực phẩm nào thì việc sử dụng quá nhiều đều không tốt, kể cả khoai lang. Việc lạm dụng khoai lang để thay thế các thực phẩm khác trong ngày sẽ làm thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn chỉ nên đưa khoai lang vào thực đơn ăn uống hàng tuần với tần suất từ 1 đến 2 lần.

Khoai lang mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cũng như làn da nhưng không nên ăn quá nhiều
Khoai lang mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cũng như làn da nhưng không nên ăn quá nhiều

Thời điểm tốt nhất để ăn khoai lang là khi nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì sẽ có 2 thời điểm thích hợp để có thể ăn khoai lang, đó là buổi sáng và buổi trưa.

  • Vào buổi sáng: Trong khoai lang có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để giúp bạn bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày làm việc. Không những vậy, ăn khoai lang vào buổi sáng còn giúp bạn giảm mụn và có được thân hình thon gọn, cân đối.
  • Vào buổi trưa: Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên ăn khoai lang vào buổi trưa. Bởi vì thời gian để hấp thụ khoai lang vào cơ thể là khoảng thời gian từ 4 – 5 giờ. Vào buổi trưa, hệ tiêu hóa sẽ tích cực hoạt động và giúp hấp thụ hết dưỡng chất từ khoai lang.
Thời điểm tốt nhất để ăn khoai lang là vào buổi trưa để cơ thể hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng hơn
Thời điểm tốt nhất để ăn khoai lang là vào buổi trưa để cơ thể hấp thụ các dưỡng chất dễ dàng hơn

Hướng dẫn cách ăn khoai lang để trị mụn, giảm cân

Ngoài việc tìm hiểu về việc bị mụn ăn khoai lang được không thì các bạn cũng cần lưu ý về cách ăn thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng này sao cho đúng. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ giảm cân và điều trị mụn. Sau đây là hướng dẫn ăn khoai lang để giảm cân và trị mụn mà bạn có thể tham khảo:

  • Nên ăn khoai lang vào buổi trưa để cơ thể hấp thụ những dưỡng chất có trong khoai lang một cách tốt nhất.
  • Ăn khoai lang với tần suất vừa phải, nên ăn từ 1 đến 2 lần/mỗi tuần để có thể giảm cân nhanh chóng và giúp da luôn căng bóng, đều màu, tránh các tác dụng phụ.
  • Chỉ nên ăn khoai lang được chế biến bằng cách hấp hoặc luộc, không nên ăn khoai lang chiên. Bởi vì khoai lang chiên chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Từ đó làm cho lỗ chân lông bị bít tắc, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển trên da.
  • Cần kết hợp khoai lang với những nguyên liệu khác như sữa tươi không đường, mật ong, yến mạch,… để nâng cao khả năng điều trị mụn và làm sáng da.
Không nên ăn khoai lang chiên bởi vì nó sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn
Không nên ăn khoai lang chiên bởi vì nó sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn

Tóm lại, khoai lang là một thực phẩm có hàm lượng dưỡng chất dồi dào, cần thiết cho cơ thể và làn da. Thế nên, đáp án cho câu hỏi bị mụn ăn khoai lang được không là CÓ. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý khi ăn khoai lang để có được làn da khỏe mạnh, có được vóc dáng cân đối. Đồng thời tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn có thể tấn công và gây mụn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan