Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không


Bạn chưa đủ chi phí hay chưa tự tin để lựa chọn một trung tâm tắm trắng chất lượng. Đó không còn là trở ngại với cách cải thiện màu da nhờ bột đậu đỏ ngay tại nhà. Nhưng nhiều chị em vẫn lúng túng trong quy trình chăm sóc da và liệu tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi lo âu về nguyên liệu này.

Bột đậu đỏ có khả năng dưỡng trắng làn da không?

Công dụng của bột đậu đỏ trong dưỡng trắng làn da

Đậu đỏ không chỉ là một thực phẩm dinh dưỡng thơm ngon và hữu ích cho sức khỏe, chúng có khả năng chống oxy hóa và hỗ trợ tăng cường đề kháng một cách hiệu quả. Không những đối với cơ thể, đậu đỏ được ứng dụng nhiều để làm đẹp làn da.

Là một nguyên liệu tự nhiên gồm nhiều thành phần vitamin khác nhau như vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin E, chất chống oxy hóa, kháng khuẩn hiệu quả. Bằng nhiều cách chế biến khác nhau, đậu đỏ có công năng và tác động làm đẹp da cũng không giống.

Bột đậu đỏ là nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể, và làm trắng làn da
Bột đậu đỏ là nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể, và làm trắng làn da

Sử dụng bột đậu đỏ thường xuyên cho làn da body, không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, chống viêm nhiễm. Chúng hoạt động như một hoạt chất tẩy tế bào chết giúp lấy đi chất bẩn, bã nhờn bám sâu trong lỗ chân lông, hạn chế tình trạng viêm sưng, mụn trứng cá, hỗ trợ đề tăng đề kháng trước nhiều tác nhân môi trường hay những yếu tố gây hại khác.

Không những thế bột đậu đỏ được dùng để tắm trắng làn da, tái tạo sự căng mịn, đàn hồi cho da nhanh chóng.

Vậy tắm trắng bằng bột đậu đỏ sao cho hiệu quả?

Ứng dụng bột đậu đỏ cải thiện màu da không còn lạ lẫm với các tín đồ yêu thích làm đẹp. Dĩ nhiên, không phải bất kể nguyên liệu nào có chức năng dưỡng trắng đều có thể cải thiện ngay sau khi sử dụng. Đặc biệt với những thành phần xuất phát tự nhiên như đậu đỏ, nhiều người thắc mắc liệu tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không, để nhận được kết quả vượt trội cần thực hiện đúng chu trình và liên tục trong một thời gian dài.

Điểm khác biệt và có thể coi là sự vượt trội của những dưỡng chất tự nhiên, khi nuôi dưỡng làn da, hiệu quả lưu lại sẽ bền lâu và mang tới vẻ đẹp chắc khỏe, trắng hồng rạng rỡ.

Nếu muốn xóa bỏ vẻ đen sạm vốn có và sở hữu một làn da trắng sáng từ bên trong, trước hết hãy dẹp bỏ ngay nỗi lăn tăn tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không, thay vào đó bạn cần tay ngay vào thực hiện phương pháp làm trắng này.

Tắm trắng khoa học và bảo vệ da cẩn thận để đạt hiệu quả cao
Tắm trắng khoa học và bảo vệ da cẩn thận để đạt hiệu quả cao

Bên cạnh đó, thời gian tắm trắng và nuôi dưỡng da khi được kết hợp với một số thành phần khác như cám gạo, sữa tươi… Và quan trọng, tuân thủ theo chu trình tắm trắng hiệu quả như sau:

Bước 1: Tắm da toàn thân với sữa tắm và xả lại với nước ấm như thông thường, điều này không chỉ giúp làm sạch da mà còn kích thích lỗ chân lông giãn nở đồng thời hỗ trợ hoạt động lưu thông máu tốt hơn.

Bước 2: Tiến hành tẩy tế bào chết cho da để làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, lấy hết toàn bộ bụi bẩn và cặn bã bám trên da một lần nữa. Ưu tiên những công thức tẩy tế bào chết tự nhiên như muối, đường, cà phê, cám gạo…hay có thể sử dụng kem tẩy tế bào chết nhẹ dịu cho da body.

Tắm lại bằng nước sạch một lần nữa. Lúc này lỗ chân lông đã được thông thoáng và sẵn sàng để đưa thành phần tắm trắng có trong đậu đỏ, kem dưỡng da vào sâu tế bào da.

 Bước 3: Khi da vẫn còn ẩm, thoa đều hỗn hợp tắm trắng từ bột đậu đỏ lên toàn thân, đồng thời thực hiện massage nhẹ nhàng khắp mọi vùng da cơ thể. Đặc biệt nên chú ý ở những vùng chai sần như đầu gối, khủy tay, vùng dưới cánh tay, gót chân…

Bước 4: Thư giãn trong 15 phút và tắm lại bằng nước sạch.

Bước 5: Để tăng hiệu quả làm trắng, bạn nên kết hợp cùng một số sản phẩm dưỡng trắng da body. Nên kỹ càng trước khi lựa chọn một sản phẩm hỗ trợ, chính hãng, không gây kích ứng và quan trọng nói không với các loại có chứa thành phần độc hại cho da.

Trên đây là 5 bước cơ bản và hợp lý khi tắm trắng, chỉ cần tuân thủ đúng trình tự cùng với bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời, mọi băn khoăn tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không hoàn toàn được xóa bỏ.

Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ hiệu quả ngay tại nhà

Kết hợp bột đậu đỏ, cám gạo và dầu oliu

Không những bột đậu đỏ, công thức này còn sử dụng nguyên liệu cám gạo, nó được xem là một thành phần dưỡng trắng da nhanh chóng và vô cùng lành tính. Giúp làm sạch sâu và tái tạo làn da mới hiệu quả. Đây chính là lý do, cám gạo có mặt trong rất nhiều công thức sản xuất sữa rửa mặt.

Tắm trắng bột đậu đỏ + cám gạo giúp tăng khả năng làm trắng
Tắm trắng bột đậu đỏ + cám gạo giúp tăng khả năng làm trắng

Sự kết hợp đã giúp mục đích làm trắng da được đẩy nhanh hơn, đồng thời kháng khuẩn và dưỡng ẩm cho làn da mềm mịn nhờ tinh chất dầu oliu thiên nhiên.

 Chuẩn bị:

  • 2 muỗng bột đậu đỏ
  • 2 muỗng bột cám gạo
  • 2 muỗng tinh dầu oliu

Cách thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa lên da và thực hiện massage body trong vòng 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

 Bột đậu đỏ, sữa tươi không đường và chanh

Nếu bột đậu đỏ có chức năng chính là làm trắng, thì sữa tươi không đường phổ biến trong hầu hết công thức làm đẹp. Giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng và bổ sung khoáng chất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh.

Sữa tươi không đường giàu chất béo, protein… giúp làn da trở nên đề kháng tốt trước nhiều tác  nhân xung quanh. Bên cạnh đó, việc sử dụng thêm chanh, đã loại bỏ một phần chất bẩn còn sót lại sau khi tẩy tế bào chết, dọn chỗ sạch sẽ để dưỡng chất thấm sâu hơn.

Chuẩn bị:

  • 3 muỗng bột đậu đỏ
  • 5 giọt nước cốt chanh
  • 1 lượng sữa tươi không đường vừa đủ

Cách thực hiện:

Trước tiên, trộn đều các nguyên liệu bột đậu đỏ, sữa tươi không đường cùng nước cốt chanh thành một hỗn hợp sánh. Thoa đều công thức tắm trắng trên khắp làn da body, rồi massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn trong khoảng 10 phút.

Tắm sạch bằng nước ấm sau khi tác động lên hết tất cả vùng da trên cơ thể.

Bột đậu đỏ và bia

Bia cũng là nguyên liệu thúc đẩy làm trắng và mềm mịn da
Bia cũng là nguyên liệu thúc đẩy làm trắng và mềm mịn da

Bia từ lâu được xem là công thức ủ trắng cho mọi làn da dù đen lì nhất. Nếu còn nghi ngại phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không, thì việc kết hợp với bia sẽ đánh tan âu lo của công dụng làm đẹp này.

Không chỉ hỗ trợ dưỡng ẩm, kích trắng, bia được ứng dụng để gội đầu, làm mượt tóc hiệu quả. Bên cạnh đó, thói quen uống một cốc bia nhỏ hàng ngày cũng làm tăng chức năng dưỡng da của nguyên liệu có nguồn gốc từ lúa mạch này.

Chuẩn bị:

  • 5 muỗng bột đột đỏ
  • 1 lượng bia vừa đủ

Cách thực hiện:

Dung hòa bột đầu đỏ bằng bia thành một chất tắm trắng đặc quánh, không quá loãng điều này giúp bạn dễ dàng thoa hỗn hợp lên da và thực hiện massage một cách nhẹ nhàng lên toàn thể body của bạn.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không, spa làm đẹp chia sẻ vừa rồi đã giúp giải đáp mọi thắc mắc về công dụng dưỡng trắng của nguyên liệu này. Bên cạnh đó, để nhanh chóng sở hữu làn da như ý, hãy thực hiện biện pháp tránh nắng và sử dụng kem hỗ trợ trắng da phù hợp nhất cho bạn.

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan