Chia sẻ 5+ công thức tắm trắng bằng bột cam thảo giúp da bật tone


Tắm trắng bằng bột cam thảo mang lại hiệu quả nhanh chóng, và không gây kích ứng da, nhất là đối với những người có làn da mỏng. Thế nhưng, nhiều người sử dụng công thức tắm trắng sai cách nên chưa thực sự đạt kết quả mong đợi. Dưới đây là 3 công thức tắm trắng chuẩn được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Vì sao tắm bằng bột cam thảo lại giúp làn da trắng sáng?

Bột cam thảo là một vị thuốc có tác dụng bồi bổ sức khỏe, điều trị các bệnh tiêu hóa, làm mát gan và thanh lọc cơ thể. Thế nhưng, khi kết hợp bột cam thảo với một số nguyên liệu tự nhiên bạn sẽ có được nhiều công thức dưỡng da trắng hồng cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Bột cam thảo chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho làn da, chẳng hạn như các loại vitamin A, vitamin C, các loại đường tự nhiên như glucoza, saccaroza, và các chất chống oxy hóa. Chính vì thế, tắm trắng bằng bột cam thảo không những giúp da của bạn trở nên hồng hào, mịn màng mà còn ngăn ngừa các loại mụn viêm, mụn bọc, kích thích sản sinh collagen và elastin.

Không chỉ là nguyên liệu quý trong dược liệu, cam thảo hỗ trợ làm trắng da hiệu quả
Không chỉ là nguyên liệu quý trong dược liệu, cam thảo hỗ trợ làm trắng da hiệu quả

Bên cạnh đó, vitamin C trong bột cam thảo giúp làn da cân bằng độ pH và ức chế quá trình sản sinh melanin – nhân tố chính khiến da bị sẫm màu.

Bột cam thảo là một dược liệu thiên nhiên và lành tính. Do đó, bạn có thể an tâm tắm trắng bằng bột cam thảo mà không cần phải lo sợ làn da sẽ bị dị ứng hoặc nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy.

Với những công dụng nổi bật trên thì ngày càng có nhiều chị em áp dụng cũng như giới thiệu cho nhau bí quyết tắm trắng bằng bột cam thảo.

Chia sẻ 5+ công thức tắm trắng bằng bột cam thảo

Hiện nay có khá nhiều cách mix bột cam thảo với các nguyên liệu thiên nhiên khác nhau để ủ trắng da. Tuy nhiên, dưới đây là 3 bí quyết tắm trắng bằng bột cam thảo giúp dưỡng da trắng hồng “cấp tốc”.

Tắm trắng cam thảo và mật ong dưỡng da trắng hồng

Mật ong vốn dĩ là một loại thảo dược có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và cung cấp độ ẩm cho làn da. Chính vì thế, kết hợp bột cam thảo với mật ong, bạn sẽ có được một công thức vừa dưỡng da trắng hồng rạng rỡ vừa ngăn ngừa tình trạng mụn bọc, mụn mủ do viêm.

Hỗn hợp cam thảo và mật ong được dùng tắm trắng phổ biến
Hỗn hợp cam thảo và mật ong được dùng tắm trắng phổ biến

Bên cạnh đó, thường xuyên tắm trắng bằng bột cam thảo – mật ong còn giúp làn da luôn giữ được độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng khô ráp, nứt nẻ.

Nguyên liệu:

  • Bột cam thảo – 3 muỗng
  • Mật ong nguyên chất – 2 muỗng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1. Ngâm bột cam thảo vào nước sạch trong vòng 5 phút
  • Bước 2. Cho mật ong vào, sau đó, trộn đều mật ong và cam thảo để tạo thành hỗn hợp đặc sệt
  • Bước 3. Tắm bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra và đảm bảo làn da được vệ sinh sạch sẽ trước khi thoa hỗn hợp
  • Bước 4. Có thể dùng tay hoặc cọ để thoa hỗn hợp lên toàn thân. Nên massage nhẹ nhàng những vùng da bị thâm nám, sạm đen hoặc sẫm màu. Sau đó, để yên trong vòng 15-20 phút
  • Bước 5. Rửa lại bằng nước mát

Công thức tắm trắng bằng bột cam thảo này chỉ phát huy tối đa hiệu quả nếu bạn kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần/tuần. Ngoài ra, nếu mong muốn nhanh chóng cải thiện làn da thì bạn có thể thoa thêm kem dưỡng trắng ban đêm trước khi đi ngủ nhé.

Công thức cam thảo và cà chua làm chậm quá trình lão hóa

Cà chua chứa hàm lượng vitamin A, B6, C cao cùng với các nguyên tố vi lượng như canxi, magie,… Nhờ đó, tắm trắng bằng bột cam thảo – cà chua sẽ nhân đôi hiệu quả tái tạo làn da, ức chế quá trình sản sinh melanin và ngăn ngừa tình trạng da bị lão hóa.

Sử dụng bột cam thảo nguyên chất, không sử dụng phương pháp bảo quản sẽ tốt cho làn da
Sử dụng bột cam thảo nguyên chất, không sử dụng phương pháp bảo quản sẽ tốt cho làn da

Nguyên liệu:

  • Cà chua – 3 quả
  • Bột cam thảo – 2 muỗng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1. Rửa sạch cà chua, bỏ vỏ rồi xay nhuyễn. Sau đó, đổ hỗn hợp cà chua vào chén lớn.
  • Bước 2. Cho bột cam thảo vào hỗn hợp cà chua và khuấy đều tay cho chúng hòa quyện vào nhau.
  • Bước 3. Vệ sinh sạch sẽ toàn thân.
  • Bước 4. Dùng tay hoặc cọ để thoa hỗn hợp cam thảo-cà chua lên da. Có thể massage nhẹ để giúp các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong làn da. Để yên trong vòng 20 phút.
  • Bước 5. Tắm kỹ bằng nước ấm và nhẹ nhàng lau khô toàn thân bằng khăn bông mềm.

Hãy liên tục áp dụng công thức tắm trắng bằng cam thảo- mật ong mỗi tuần 2 lần để nhanh chóng lấy lại được vẻ đẹp trắng hồng, căng mịn cho làn da của bạn nhé.

Hỗn hợp bột cam thảo và sữa tươi cho da mịn màng

Thành phần axit lactic trong sữa tươi có tác dụng tẩy trắng, loại bỏ các tế bào chết “cứng đầu” và tạo độ mịn màng cho làn da.

Chính vì thế, khi tắm trắng bằng bột cam thảo – sữa tươi, làn da vừa được làm sạch sâu vừa nhanh chóng trắng hồng, căng tràn sức sống.

Nguyên liệu:

  • Sữa tươi – 100 ml
  • Bột cam thảo – 3 muỗng
Sữa tươi hỗ trợ cùng cam thảo để nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ
Sữa tươi hỗ trợ cùng cam thảo để nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ

Các bước thực hiện:

  • Bước 1. Đổ sữa tươi vào bát lớn. Sau đó, cho bột cam thảo vào và khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2. Vệ sinh sạch sẽ toàn thân.
  • Bước 3. Dùng tay hoặc cọ để thoa hỗn hợp lên da. Tiếp theo, để yên trong vòng 15-20 phút để da hấp thụ các dưỡng chất có trong hỗn hợp.
  • Bước 4. Rửa lại bằng nước mát.

Hãy cố gắng áp dụng công thức tắm trắng bằng bột cam thảo kết hợp sữa tươi 2-3 lần/tuần để có được làn da săn chắc và tươi trẻ nhé.

Tắm trắng hiệu quả với cam thảo và bột yến mạch

Cam thảo có chứa các chất chống viêm, chống oxy hóa và làm dịu da, giúp da sáng mịn và đều màu. Bột yến mạch có khả năng loại bỏ tế bào chết, cải thiện độ ẩm và đàn hồi của da, giúp da trắng hồng và săn chắc.

Nguyên liệu:

  • 100g cam thảo khô
  • 100g bột yến mạch
  • 1 lít nước sôi

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Cho cam thảo khô vào nước sôi, đun sôi khoảng 15 phút để lấy nước cam thảo. Lọc lấy nước cam thảo, để nguội.
  • Bước 2: Trộn nước cam thảo với bột yến mạch, khuấy đều cho đến khi có được một hỗn hợp sệt.
  • Bước 3: Sau khi tắm sạch, thoa hỗn hợp lên toàn thân, massage nhẹ nhàng, ngâm mình trong bồn tắm từ 20 đến 30 phút. Sau đó tắm lại với nước sạch.
Công thức làm trắng da hiệu quả cùng bột cam thảo và yến mạch
Công thức làm trắng da hiệu quả cùng bột cam thảo và yến mạch

Cách tắm trắng bằng cam thảo và đậu đỏ tẩy tế bào chết hữu hiệu

Khi kết hợp cam thảo và đậu đỏ, bạn sẽ có một phương pháp tắm trắng tự nhiên, an toàn và tiết kiệm. Công thức này giúp nuôi dưỡng làm mềm da, loại bỏ các tế bào chết và các vết thâm, sạm, nám cứng đầu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 100g cam thảo khô
  • 100g đậu đỏ
  • 1 lít nước sôi

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch cam thảo và đậu đỏ, để ráo nước, sau đó cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.
  • Bước 2: Cho hỗn hợp cam thảo và đậu đỏ vào một cái nồi, đổ nước sôi vào, khuấy đều và để ngâm trong 15 phút. Lọc lấy nước cam thảo và đậu đỏ, để nguội.
  • Bước 3: Sau khi tắm sạch, bạn dùng bông tắm hoặc khăn mềm thấm nước cam thảo và đậu đỏ, lau nhẹ nhàng lên toàn bộ cơ thể. Để khoảng 20 phút cho da hấp thu các dưỡng chất, rồi tắm lại với nước ấm.
Công thức trắng da bằng cam thảo và đậu đỏ giúp bật tông da nhanh chóng.
Công thức trắng da bằng cam thảo và đậu đỏ giúp bật tông da nhanh chóng.

Bài thuốc tắm trắng bằng các thảo mộc như: cam thảo, bạch phục linh, bạch chỉ

Công thức tắm trắng bằng bột cam thảo, bạch phục linh, bạch chỉ được biết đến với công dụng làm trắng da, giảm sạm nám, tàn nhang, làm mờ vết thâm do mụn để lại. ngoài rra còn có khả năng chống lão hóa da, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc da.

Nguyên liệu:

  • Cam thảo khô: 100g
  • Bạch phục linh khô: 100g
  • Bạch chỉ khô: 100g
  • Nước sôi: 3 lít

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch các vị thuốc khô, để ráo nước.
  • Bước 2: Cho cam thảo, bạch phục linh, bạch chỉ vào nồi, đổ nước sôi vào, đậy nắp và đun sôi trong 15 phút.
  • Bước 3: Lọc lấy nước thuốc, để nguội đến khoảng 40 độ C.
  • Bước 4: Sau khi tắm sạch bằng xà phòng hoặc sữa tắm, dùng nước thuốc này để tắm lại từ đầu đến chân. Massage nhẹ nhàng da trong khoảng 10 phút rồi xả lại bằng nước sạch.
Bài thuốc cam thảo, bạch phục linh, bạch chỉ có khả năng làm trắng hiệu quả
Bài thuốc cam thảo, bạch phục linh, bạch chỉ có khả năng làm trắng hiệu quả

Lưu ý khi dùng bột cam thảo tắm trắng

Bột cam thảo có chứa một số thành phần có thể gây dị ứng cho một số người, như coumarin, glycyrrhizin và glycyrrhetinic acid. Nếu bạn có tiền sử dị ứng với các thành phần này, bạn nên thử bột cam thảo trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng tắm toàn thân.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý không sử dụng bột cam thảo quá liều lượng hoặc quá thường xuyên. Bạn nên pha loãng bột cam thảo và chỉ dùng tắm trắng da từ 2-3 lần một tuần để đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, trong thời gian tắm trắng bằng bột cam thảo cần phải tăng cường chống nắng với chỉ số SPF cao khi ra ngoài để tránh bị cháy nắng hoặc làm tăng thâm nám.

Sử dụng bột cam thảo với tần suất vừa phải và chống nắng kỹ
Sử dụng bột cam thảo với tần suất vừa phải và chống nắng kỹ

Dùng bột cam thảo tắm trắng có an toàn không?

Bột cam thảo là một loại thảo dược thiên nhiên, có tác dụng làm sáng da, giảm thâm nám, mờ vết nám và tàn nhang. Bột cam thảo cũng có khả năng chống viêm, chống khuẩn và chống oxy hóa, giúp da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa. Do đó, sử dụng bột cam thảo tắm trắng là một phương pháp an toàn và ít gây kích ứng cho da.

Bột cam thảo là nguyên liệu tự nhiên nên khá an toàn cho da
Bột cam thảo là nguyên liệu tự nhiên nên khá an toàn cho da

Tắm trắng bột cam thảo có phù hợp với tất cả mọi người không?

Tắm trắng bột cam thảo là một phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng làm sáng da, giảm thâm nám và cải thiện độ đàn hồi của da. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp này một cách an toàn và hiệu quả. Bột cam thảo có chứa một số thành phần có thể gây kích ứng, dị ứng hoặc khô da cho những người có làn da nhạy cảm, mỏng manh hoặc bị tổn thương.

Do đó, trước khi quyết định tắm trắng bột cam thảo, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để kiểm tra tình trạng da và xác định liệu bạn có phù hợp với phương pháp này hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm bột cam thảo chất lượng, uy tín và có nguồn gốc rõ ràng để tránh những rủi ro không đáng có.

Dùng bột cam thảo cần theo chỉ định bác sĩ đối với làn da nhạy cảm
Dùng bột cam thảo cần theo chỉ định bác sĩ đối với làn da nhạy cảm

Ai không nên sử dụng ?

Tắm trắng bột cam thảo phù hợp với những người muốn làm trắng da nhẹ nhàng và không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng bột cam thảo tắm trắng được. Bạn nên tránh sử dụng bột cam thảo tắm trắng trong các trường hợp:

  • Da quá nhạy cảm với các sản phẩm chăm sóc da hoặc dễ bị kích ứng
  • Da bị tổn thương do quá trình điều trị mụn hoặc điều trị bệnh lý.
  • Phụ nữ có thai hoặc cho con bú
  • Đang điều trị bệnh lý liên quan đến tuyến thượng thận hoặc huyết áp cao

Tắm trắng bằng cam thảo bao lâu thì trắng?

Tắm trắng bằng cam thảo là một phương pháp làm trắng da từ trong ra ngoài, không có tác dụng nhanh chóng như các phương pháp tắm trắng công nghệ cao. Bạn cần phải kiên trì và thường xuyên sử dụng bột cam thảo tắm trắng để có được kết quả mong muốn.

Thông thường, bạn sẽ nhận thấy da sáng hơn và đều màu hơn sau khoảng 2 tuần sử dụng bột cam thảo tắm trắng. Tuy nhiên, tốc độ làm trắng da còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như cấu trúc da, mức độ sạm nám, chế độ ăn uống, lối sống và chăm sóc da hàng ngày.

Thông thường tắm trắng bằng bột cam thảo sẽ có tác dụng sau khoảng 2 tuần
Thông thường tắm trắng bằng bột cam thảo sẽ có tác dụng sau khoảng 2 tuần

Nếu bạn muốn có làn da trắng sáng và mịn màng chỉ trong một thời gian ngắn, hiệu quả cao bạn có thể lựa chọn tắm trắng spa bằng các công nghệ tắm trắng hiện đại như tắm trắng Laaskin Ultra White,  tắm trắng phiến hồng hoa. Đây là những phương pháp tắm trắng an toàn và hiệu quả, được nhiều người tin dùng và lựa chọn.

Trên đây là spa làm đẹp những kiến thức hữu ích về tác dụng và các cách tắm trắng bằng bột cam thảo phổ biến nhất hiện nay. Các công thức dưỡng trắng từ nguyên liệu thiên nhiên thường phải mất khá nhiều thời gian mới phát huy tối đa hiệu quả, do đó, đừng nản lòng mà hãy kiên trì thực hiện thường xuyên nhé. Vì một làn da trắng hồng rạng rỡ.

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan