Top 7 Cách làm trắng da tay và chân nhanh bằng tự nhiên


Xu hướng cái đẹp của làn da ngăm đen đã không còn được ưa chuộng nhiều như xưa. Thay vào đó là làn da trắng hồng tự nhiên mới là tiêu chuẩn của nét đẹp Á Đông. Vậy hãy bỏ túi ngay những cách làm trắng da tay và chân nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà qua bài viết này nhé.

Nguyên nhân khiến da đen sạm

Có thể từ khi lọt lòng bạn đã có làm da nâu bánh mật, hoặc khi lớn lên da mới bắt đầu xỉn màu hơn. Bạn đi dã ngoại một ngày, trở về thì làn da rám nắng, đen sạm và không đều màu trông rất kém thẩm mỹ… Tất tần tật những trường hợp khiến da tối màu được liệt kê đều có nguyên nhân rất rõ ràng. Vậy những nguyên nhân đó là gì?

Rối loạn sắc tố da

Sắc tố da bao gồm sắc tố melanin, nguyên nhân chính khiến da tối màu. Rối loạn sắc tố da do bạn ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ và mất cân bằng dinh dưỡng. Do đó, sắc tố da sẽ tự do liên kết dưới da khiến da xỉn màu. Thường có không ít trường hợp bẩm sinh đã bị rối loạn sắc tố khiến làn da ngăm đen

Tia tử ngoại

Bạn có bao giờ mắc phải tình huống tiếp xúc và hoạt động dưới ánh nắng mặt trời một khoảng thời gian dài và kết quả là làn da bị cháy nắng, đen sạm, không đều màu. Đó là trường hợp da bị biến đổi màu do tia tử ngoại.

Tia tử ngoại làm hủy hoại tế bào mô cơ rất lớn. Khi bạn để da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tử ngoại có cường độ cao trong một thời gian dài, sẽ khiến hệ thống biểu bì da sẽ tự động tập hợp lớp phòng thủ để bảo vệ các tế bào bên trong, tránh bị tổn hại bởi tia tử ngoại.

Da bị cháy nắng do tiếp xúc nhiều giờ với tia tử ngoại
Da bị cháy nắng do tiếp xúc nhiều giờ với tia tử ngoại

Lớp phòng vệ da được tổng hợp và hình thành bởi rất nhiều các sắc tố melanin, vì vậy khi lượng melanin tăng qua nhiều sẽ khiến da có màu của sắc tố. Đó là lý do vì sao da bị rám nắng nhanh chóng trong một ngày hoặc thậm chí là vài giờ đồng hồ. Vì vậy bạn nên thường xuyên chống nắng cho da khi ra ngoài và mang đồ bảo vệ da khỏi bị tác động bởi ánh nắng mặt trời nhé.

Di truyền

Di truyền là do bố hoặc mẹ có gen trội là màu da ngăm đen, chắc khỏe thì khi con sinh ra sẽ được hưởng loại gen này và có màu da tương tự.

Cách làm trắng da tay và chân nhanh chóng

Đối với những trường hợp da ngăm đen do tác động từ yếu tố môi trường thì bạn có thể áp dụng những cách làm trắng da tay và chân nhanh chóng tại nhà dưới đây. Vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn đem lại hiệu quả và độ an toàn cao.

Nước vo gạo có rất nhiều vitamin giúp dưỡng trắng da
Nước vo gạo có rất nhiều vitamin giúp dưỡng trắng da

Làm trắng da tay và chân bằng nước vo gạo

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong nước vo gạo có một lượng vitamin, khoáng chất rất cao, có khả năng nuôi dưỡng tế bào bên trong khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, giải phóng các liên kết melanin trả lại màu da trắng sáng, tự nhiên.

Ngoài ra, trong nước vo gạo còn chứa một loại vitamin và các acid amin có chức năng ủ trắng cực kỳ hiệu quả. Dùng nước vo gạo không chỉ giúp bạn phục hồi làn da cũ mà còn dưỡng da trắng bật tone hơn. Vì thế, nước vo gạo được xem là cao thủ dưỡng trắng tại nhà, vừa dễ kiếm lại không tốn kém bất kỳ chi phí gì.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tích trữ nước vo gạo mỗi lần nấu cơm trong ngày để và một bát to, cho thêm 1 muỗng muối tinh khiết rồi pha loãng. Tắm thật sạch và tẩy da chết cho vùng tay và chân để hỗ trợ cho việc hấp thu các dưỡng chất.

Sau đó, lau khô rồi dùng nước vo gạo bôi lên da, mát xa đều tay theo hình tròn trong 10 phút. Cuối cùng, tắm sạch lại lần cuối bằng nước lạnh để giữ chặt các khoáng chất trên da.

Để nước vo gạo lên men sẽ tăng thêm hiệu quả
Để nước vo gạo lên men sẽ tăng thêm hiệu quả

Thực hiện một tuần 3 – 4 lần để cải thiện tone màu da nhanh chóng nhé. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của sắc tố da mà kết quả đem lại sớm hay muộn. Hãy cố gắng duy trì thực hiện cho đến khi da trắng hồng, mịn màng như mong muốn nhé.

Công thức làm trắng da bằng sữa tươi

Sữa tươi có rất nhiều vitamin chống oxy hóa da, ngăn da bị thâm sạm, không đều màu. Bên cạnh đó bổ sung lượng dưỡng chất thiết yếu cho da để nuôi dưỡng tế bào chắc khỏe, loại bỏ các phần tử hắc sắc tố, phục hồi màu da trắng sáng, tự nhiên.

Sữa tươi có rất nhiều dưỡng chất kích thích trắng da nhanh chóng
Sữa tươi có rất nhiều dưỡng chất kích thích trắng da nhanh chóng

Sữa tươi còn có rất nhiều lợi khuẩn có khả năng đánh bật các liên kết sắc tố melanin dưới da, tăng cường khả năng đề kháng cho da, đẩy lùi vết nám và ngăn da bị đen sạm cho ánh nắng mặt trời.

Cách làm trắng da tay và chân nhanh chóng bằng sữa tươi như sau:

  • Chuẩn bị một lượng sữa tươi không đường vừa đủ để dùng cho hai vùng da tay và chân.
  • Tắm rửa thật sạch vùng da cần dưỡng trắng, để da khô tự nhiên.
  • Dùng sữa tươi không đường tắm cho da tay và da chân.
  • Dùng tay thoa đều thật nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da và phát huy công dụng dưỡng trắng.
  • Để nguyên trên da khoảng 20 phút. Sau cùng tắm lại với nước sạch lần cuối. Thực hiện cách làm trắng da tay và chân nhanh chóng bằng sữa tươi bạn sẽ nhận thấy da mềm mại, mịn màng và nâng 1-2 tone rõ rệt. Kiên trì đến khi đạt được tone màu mong muốn nhé.

Chanh – Nguyên liệu làm trắng da tay và chân nhanh

Chanh được xem là nguyên liệu làm trắng da tay và chân nhanh dễ kiếm nhất trong gian bếp nhà bạn. Trong chanh có lượng acid tự nhiên có thể tẩy trắng da của bạn một cách dễ dàng.

Trong chanh còn có vitamin C nên có thể giúp bạn loại bỏ đi lượng da chết và cải thiện làn da một cách tổng thể hơn. Từ đó mà có thể phát triển tế bào da mới và làm da sáng hơn.

Bạn có thể rắc một ít đường lên nửa quả chanh rồi chà lên vùng da cần loại bỏ bụi bẩn và tẩy tế bào chết. Để yên như vậy khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Phương pháp này bạn có thể thực hiện 1 tuần 1 lần.

Chanh là nguyên liệu dễ dàng đánh bật tông màu da của bạn
Chanh là nguyên liệu dễ dàng đánh bật tông màu da của bạn

Hoặc bạn có thể trộn hỗn hợp nước chanh và mật ong để thoa lên bàn tay và chân, sau đó để hỗn hợp trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Với phương pháp này bạn có thể thực hiện mỗi ngày 2 lần.

Vì trong chanh có acid nên khi sử dụng chanh để làm trắng thì bạn nên sử dụng kèm với kem dưỡng ẩm để hạn chế da bị khô. Ngoài ra bạn cũng lưu ý hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời ngay khi vừa sử dụng chanh ít nhất khoảng 2 tiếng.

Cách làm trắng da với dưa leo

Dưa leo cũng là một nguyên liệu có thể làm cho da tay và chân của bạn trắng lên một cách tự nhiên. Trong dưa leo cũng có tinh chất giúp da của bạn thoát khỏi tình trạng sạm đen. Đặc biệt đó là vitamin A có trong dưa leo hoàn toàn có thể kiểm soát được sắc tố melanin có trong da. Đây cũng được biết đến là loại thực vật giàu nước có khả năng giữ ẩm cho da khá tốt.

Dưa leo không chỉ làm trắng mà còn cấp ẩm da cực tốt
Dưa leo không chỉ làm trắng mà còn cấp ẩm da cực tốt

Phương pháp làm trắng da tay và chân nhanh từ dưa leo cũng khá dễ dàng. Bạn chỉ cần chà dưa leo vào vùng tối khoảng 5 phút sau đó đợi khoảng 15 phút khi mà tinh chất của dưa leo được hấp thụ thì bạn có thể rửa lại bằng nước.

Một ngày bạn có thể áp dụng từ 2-3 lần. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể áp dụng nước ép dưa leo và chanh. Với phương pháp này bạn có thể massage nó lên tay và chân khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Đánh bay thâm làn da xỉn màu với cà chua

Những thành phần có trong cà chua được biết đến có khả năng tẩy trắng giúp làm sáng cho da tay và chân của bạn. Đặc biệt chất lycopene có trong cà chua còn được biết đến là một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ da tay khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nó có thể hạn chế được tác hại của tia UV lên làn da bạn, được xem như là một trong những nguyên nhân khiến cho làn da đen sạm. Cà chua còn có thể loại bỏ đi tế bào chết trên bề mặt da, để lại cho làn da bạn mềm mại và rạng rỡ.

Cà chua có thể giúp cho làn da sáng bật tông nhanh chóng
Cà chua có thể giúp cho làn da sáng bật tông nhanh chóng

Cách làm trắng da tay và chân nhanh từ cà chua cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần chà một miếng cà chua trực tiếp lên vùng da bị đen trong vài phút rồi chờ cho khô và rửa lại với nước. Bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi ngày trước khi tắm.

Ngoài ra bạn có thể trộn nước ép cà chua với bơ theo tỷ lệ 1:2 rồi xoa đều lên da bằng bông gòn. Chờ khoảng 1 tiếng sau đó đi tắm, với phương pháp này bạn có thể sử dụng mỗi ngày một lần.

Một cách khác để làm trắng da từ cà chua đó là bạn trộn nước ép cà chua và nước cốt chanh rồi thoa lên da của bạn, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Với phương pháp này thì bạn có thể thực hiện từ 1-2 lần mỗi ngày.

Công thức làm trắng da tay và chân nhanh với nghệ

Một cách để làm trắng da và chân một cách tự nhiên mà bạn không nên bỏ qua đó chính là nghệ. Củ nghệ có chứa curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh có thể làm giảm việc sản xuất hắc tố melanin có trong da cũng như loại bỏ đi sự đổi màu. Nó có thể giúp cho bạn duy trì được một làn da khỏe mạnh.

Cucurmin có trong nghệ có thể đánh bay sắc tố melanin có trong da
Cucurmin có trong nghệ có thể đánh bay sắc tố melanin có trong da

Bạn trộn 2 muỗng cà phê bột nghệ với sữa lạnh, sau đó tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó thoa hỗn hợp đó lên vùng da cần làm sáng. Để hỗn hợp đó trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể thực hiện hỗn hợp này từ 1-2 lần mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Cách làm trắng da tay và chân bằng cà phê

Đối với da bị rám nắng, cháy sạm sau nhiều giờ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì cà phê và dầu dừa là cách làm trắng da tay và chân nhanh, hiệu quả nhất.

Cà phê có chức năng tẩy đi lớp da chết xỉn màu bám lâu ngày trên da, phục hồi tone màu da gốc. Bên cạnh đó, cung cấp các dưỡng chất đặc biệt để kích thích tế bào tái tạo, sản sinh collagen để cải thiện sắc tố da.

Cà phê giúp tẩy da chết, phục hồi độ trắng sáng
Cà phê giúp tẩy da chết, phục hồi độ trắng sáng

Ngoài ra, tinh chất dưỡng ẩm, vi lượng khoáng trong dầu dừa góp phần tăng cường sức đề kháng cho da, đẩy lùi các sắc tố melanin khiến da tối màu. Vitamin E trong dầu dừa giúp ức chế quá trình oxy hóa gây sạm da… cho da sáng ngời, rạng rỡ.

Cách làm trắng da tay và chân nhanh bằng dầu dừa và cà phê như sau:

  • Chuẩn bị theo tỷ lệ 1:1 lượng cà phê và đầu dừa đủ dùng cho hai vùng da cần dưỡng trắng. Trộn đều hai nguyên liệu trên.
  • Làm sạch vùng da tay và chân bằng nước ấm để lớp da chết bong ra và lỗ chân lông giãn nở để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu.
  • Bôi hỗn hợp lên da, dùng tay chà xát nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết cho da. Tắm lại lần cuối với nước sạch sau 20 phút.
  • Thực hiện một tuần 3-4 lần để dưỡng da sáng lên vài tone.

Bằng những cách làm trắng da tay và chân nhanh chóng tại nhà ở trên, bạn sẽ cải thiện được làn da xỉn màu, nâu sẫm của mình, lấy lại độ rạng rỡ, trắng hồng tự nhiên cho da.

Những phương pháp trên có công dụng dưỡng trắng an toàn nhưng cần nhiều thời gian để nuôi dưỡng từ từ các tế bào bên trong. Vì vậy bạn cần phải kiên nhẫn áp dụng lâu dài tùy theo mức độ nghiêm trọng của sắc tố da.

Đối với trường hợp bẩm sinh hoặc di truyền nên tìm đến các giải pháp công nghệ, spa dưỡng trắng chuyên sâu để đạt kết quả tuyệt đối và nhanh hơn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan