12+ cách tắm trắng bằng sữa chua không đường bật tone sau 3 ngày


Sữa chua không chỉ là một sản phẩm hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, cung cấp các men vi sinh tốt cho đường ruột, làm đẹp da từ bên trong mà sữa chua còn được rất nhiều tín đồ làm đẹp dùng để làm trắng da. Vậy các cách tắm trắng bằng sữa chua không đường nào mang lại hiệu quả cao nhất?

Tắm trắng bằng sữa chua không đường mang đến hiệu quả vượt mong đợi
Tắm trắng bằng sữa chua không đường mang đến hiệu quả vượt mong đợi

Tại sao sữa chua giúp làm trắng da hiệu quả?

Sữa chua được tạo thành từ quá trình lên men sữa động vật, trải qua quá trình khử chất béo. Chính vì thế, sữa chua không chỉ chứa rất nhiều dinh dưỡng từ sữa động vật giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ mà còn chứa rất nhiều men vi sinh lactic giúp hỗ trợ làn da trở nên khỏe hơn. Trong sữa chua chứa rất nhiều thành phần “xịn sò” giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả

Kẽm, magie:

Sữa chua chứa hàm lượng lớn kẽm, magie và một số chất chống oxy hóa nhờ quá trình lên men, giúp kích thích sản sinh các tế bào da mới, cung cấp độ ẩm tự nhiên cho làn da luôn mềm mịn và căng mướt. Kẽm và magie còn giúp tăng sinh collagen cho da, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm mờ các đốm nâu, vết nám, tàn nhang hiệu quả.

Canxi, các hàm lượng vitamin:

Trong sữa chua chứa một hàm lượng các loại vitamin như A, B, D,..không hề nhỏ và có nhiều canxi giúp cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

Axit Lactic:

Đây là điểm đặc biệt của sữa chua so với các sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên khác. Nhờ quá trình lên men, hàm lượng axit lactic có trong sữa chua giúp cho làn da ức chế được quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin, giúp da sáng mịn, đều màu hơn.

Với những bạn có làn da đen sạm hoặc bị cháy nắng, sữa chua là một nguyên liệu không thể bỏ qua để cải thiện làn da của mình.

Sữa chua không đường chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da
Sữa chua không đường chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da

Các công thức tắm trắng với sữa chua không đường

Khi áp dụng cách tắm trắng bằng sữa chua không đường đúng cách sẽ giúp cho làn da trắng lên một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu bằng những công thức được thiết kế sẵn dưới đây:

Cách làm trắng da bằng sữa chua và chanh

Sữa chua và chanh là hai nguyên liệu quen thuộc trong các công thức làm đẹp da. Chanh có chứa vitamin C và axit citric giúp làm sáng da, loại bỏ các vết thâm, nám và tàn nhang. Sữa chua có tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da. Để pha chế công thức làm trắng hiệu quả bằng hai nguyên liệu này bạn thực hiện theo công thức sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 hộp sữa chua không đường và 1 quả chanh. Vắt nước chanh ra một bát nhỏ và trộn đều với sữa chua.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên da mặt và cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 15 – 20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch với nước ấm và lau khô da. Áp dụng công thức này 2-3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Chanh có tính axit cao nên bạn không nên để hỗn hợp lên da quá lâu và tránh bôi thoa vào ban ngày để không bị kích ứng hay bắt nắng.

Cách tắm trắng bằng sữa chua không đường với chanh cực hiệu quả tại nhà
Cách tắm trắng bằng sữa chua không đường với chanh cực hiệu quả tại nhà

Công thức sữa chua không đường và yến mạch tẩy tế bào chết giúp da mềm mịn

Yến mạch là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông. Khi kết hợp với sữa chua, công thức này sẽ giúp da mềm mịn, trắng hồng và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bạn có thể tạo nên công thức làm trắng với hai nguyên liệu này theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 50g bột yến mạch và 1 hộp sữa chua không đường. Xay nhuyễn yến mạch trong máy xay sinh tố hoặc cối giã.
  • Bước 2: Xay nhuyễn yến mạch trong máy xay sinh tố hoặc cối giã sau đó với sữa chua để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên da mặt và cơ thể, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong 15 phút sau đó tắm lại với nước ấm, thoa một lớp nước hoa hồng và bôi kem dưỡng ẩm.

Lưu ý: Bạn nên kiểm tra xem da có bị dị ứng với yến mạch hay không bằng cách thử lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng.

Công thức làm trắng da hiệu quả bằng sữa chua và yến mạch
Công thức làm trắng da hiệu quả bằng sữa chua và yến mạch

Làm trắng da bằng sữa chua và muối

Muối có chứa nhiều khoáng chất và ion giúp làm sạch, kháng khuẩn. Kết hợp cùng sữa chua sẽ giúp cung cấp độ ẩm, tẩy tế bào chết và làm trắng da hiệu quả. Theo chia sẻ của nhiều chị em, cách làm trắng da bằng sữa chua không đường và muối thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 muỗng canh muối biển hoặc muối tinh luyện và 1 hộp sữa chua không đường. Trộn muối với sữa chua để tạo thành một hỗn hợp mịn.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên da mặt và cơ thể, massage thật nhẹ nhàng trong 10 phút.
  • Bước 3: Sau đó tắm và bôi kem dưỡng để phục hồi ngay cho làn da.

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng công thức này nếu da bị thương, viêm nhiễm hoặc quá nhạy cảm với muối.

Công thức làm trắng da hiệu quả bằng muối và sữa chua không đường
Công thức làm trắng da hiệu quả bằng muối và sữa chua không đường

Tắm trắng bằng nước vo gạo và sữa chua cho da trắng hồng

Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit amin giúp làm trắng, mờ thâm, chống lão hóa và dưỡng ẩm cho da. Sữa chua sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm trắng và nuôi dưỡng da từ bên trong. Áp dụng công thức làm trắng theo  các bước dưới đây sẽ cho kết quả rõ rệt sau chỉ 2 – 4 tuần:

  • Bước 1: Chuẩn bị 500ml nước vo gạo, 500ml nước sạch và 2 hộp canh sữa chua không đường. Khuấy đều tạo thành một hỗn hợp sền sệt, hòa quyện vào nhau.
  • Bước 2: Sau khi tắm sạch, bạn đổ hỗn hợp nước vo gạo và sữa chua lên da mặt và cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 20 phút.
  • Bước 3: Có thể tắm hoặc lau sạch cơ thể, sau đó bôi kem dưỡng để bảo vệ da tối đa.

Lưu ý: Bạn nên bảo quản nước vo gạo trong tủ lạnh để tránh bị ôi thiu. Hoặc sử dụng nước vo gạo trong ngày để đảm bảo an toàn.

Công thức tắm trắng bằng nước vo gạo và sữa chua không đường hiệu quả
Công thức tắm trắng bằng nước vo gạo và sữa chua không đường hiệu quả

Tắm trắng bằng sữa chua và aspirin giúp da trắng đều màu

Aspirin có chứa axit salicylic giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da, giảm viêm và ngăn ngừa mụn. Khi sử dụng cùng sữa sữa chua không đường sẽ dễ dàng có được làn da mịn màng, trắng sáng. Lưu ý thực hiện theo các công thức sau:

  • Bước 1: Nghiền 4-5 viên aspirin thành bột mịn, sau đó trộn với 1 hộp sữa chua không đường.
  • Bước 2: Tắm rửa sạch sẽ, có thể kết hợp xông hơi để làm thông thoáng lỗ chân lông, thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Để hỗn hợp trên da trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện công thức này vào buổi tối, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi tắm trắng.

Công thức có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da hiệu quả
Công thức có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da hiệu quả

Tắm trắng bằng cám gạo và sữa chua tẩy da chết

Cám gạo có tác dụng tẩy da chết, làm sạch da, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa lão hóa. Sữa chua không chỉ cung cấp độ ẩm cho da, mà còn giúp làm trắng da nhờ axit lactic. Khi kết hợp cám gạo và sữa chua, bạn sẽ có một công thức tắm trắng an toàn và tự nhiên.

  • Bước 1: Cho 2-3 muỗng cám gạo vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Sau đó trộn với 1 hộp sữa chua không đường.
  • Bước 2: Tắm sơ với nước và sữa tắm sau đó thoa hỗn hợp lên da, kết hợp với các bài massage nhẹ nhàng khoảng 5 đến 10 phút.
  • Bước 3: Để hỗn hợp trên da trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện công thức này từ 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. Bạn cũng nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi tắm trắng để duy trì độ ẩm cho da.

Cách tắm trắng bằng sữa chua không đường cùng yến mạch hiệu quả
Cách tắm trắng bằng sữa chua không đường cùng yến mạch hiệu quả

Công thức tắm trắng bằng sữa chua và mật ong cấp ẩm

Mật ong và sữa chua có tác dụng làm mềm da, cấp ẩm, làm sáng da và chữa lành các vết thương trên da. Một công thức tắm trắng đơn giản mà hiệu quả, giúp da trắng hồng và căng mọng bằng hai nguyên liệu này nên thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trộn đều 1 hộp sữa chua không đường với 4 – 5 muỗng mật ong.
  • Bước 2: Làm sạch da với nước ấm để lỗ chân lông nở ra,dưỡng chất thấm tốt hơn. Thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 5 phút.
  • Bước 3: Lưu hỗn hợp trên da khoảng 15 phút, sau đó tắm lại với nước ấm, bôi một lớp nước hoa hồng và kem dưỡng da.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện công thức này từ 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. Lưu ý phải dùng kem chống nắng để đạt được hiệu quả cao

Làm đẹp an toàn cùng công thức tắm trắng sữa chua không đường mật ong
Làm đẹp an toàn cùng công thức tắm trắng sữa chua không đường mật ong

Làm trắng da bằng sữa chua có đường và cà phê

Cà phê cũng có khả năng tẩy da chết, làm sạch da và làm mờ vết thâm. Sữa chua có đường không chỉ giúp làm trắng da, mà còn giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trên da. Khi kết hợp sữa chua có đường và cà phê, bạn tốt nhất nên thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Trộn đều 50g cà phê xay với 1 hộp sữa chua có đường.
  • Bước 2: Tắm sơ qua bằng nước và sữa tắm để làm sạch da, lớp sừng mềm mịn hơn và lỗ chân lông giãn nở. Ngay khi da còn ẩm, bạn tiến hành thoa hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.
  • Bước 3: Để hỗn hợp trên da kết hợp với màng bọc thực phẩm trong khoảng 15-20 phút, sau đó tắm lại với sữa tắm và lau khô sạch sẽ.

Lưu ý: Lựa chọn cà phê có độ sạn vừa phải tránh làm xước da, chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần tuần để không làm tổn thương hàng rào bảo vệ da.

Cách tắm trắng bằng sữa chua không đường và cà phê tại nhà
Cách tắm trắng bằng sữa chua không đường và cà phê tại nhà

Tắm trắng bằng sữa chua và trứng gà

Sữa chua có chứa axit lactic, giúp loại bỏ tế bào chết và làm sáng da. Trứng gà có chứa protein, vitamin và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng da, tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa. Cách làm trắng bằng sữa chua không đường và trứng gà được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đánh tan lòng đỏ trứng gà với một hộp sữa chua, cho vào một bát nhỏ.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt và cơ thể, lau khô bằng khăn mềm.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp sữa chua và trứng gà lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút, sau đó để yên trong 20 phút nữa.
  • Bước 4: Tắm lại bằng nước ấm, lau khô da và thoa kem dưỡng ẩm.

Lưu ý: Nên thực hiện cách tắm trắng này ít nhất 2 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất. Không nên sử dụng sữa chua hay trứng gà hết hạn, vì có thể gây kích ứng da.

Làm trắng da hiệu quả bằng sữa chua không đường và trứng gà
Làm trắng da hiệu quả bằng sữa chua không đường và trứng gà

Vậy cách tắm trắng bằng sữa chua không đường có hiệu quả hay không?

Tắm trắng bằng sữa chua không đường là một trong những cách làm đẹp da tự nhiên mang lại hiệu quả cao được nhiều chị em áp dụng. Sữa chua không đường có chứa nhiều lợi khuẩn, axit lactic và vitamin B giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, cải thiện độ đàn hồi và trắng sáng da.

Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất, bạn cần thực hiện đúng cách và kiên trì. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các phương pháp tắm trắng công nghệ cao như tắm trắng phi thuyền, tắm trắng phiến hồng hoa để có làn da trắng sáng một cách nhanh chóng, vừa tiết kiệm thời gian và công sức. Đặc biệt khi các công nghệ này được thực hiện tại các cơ sở làm đẹp uy tín như Seoul Center với sự hỗ trợ của các chuyên gia thẩm mỹ sẽ mang đến hiệu quả nhân đôi.

Tắm trắng bằng sữa chua không đường đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao
Tắm trắng bằng sữa chua không đường đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao

Những lưu ý khi tắm trắng bằng sữa chua không đường

Không nên lạm dụng: Dù đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhưng các bạn tuyệt đối không nên lạm dụng, vì chúng có thể gây khô và kích ứng da.

Nên tẩy tế bào chết trước khi tắm: Để các dưỡng chất trong công thức tắm trắng bằng sữa chua thẩm thấu vào da tốt hơn, bạn nên tẩy tế bào chết để làm sạch và tạo độ thông thoáng cho da

Thoa kem chống nắng sau khi tắm trắng: Sau khi tắm trắng bằng sữa chua không đường, làn da sẽ có phần mỏng và dễ bị tác động bởi ánh sáng mặt trời. Chính vì vậy, bạn nên thoa sữa dưỡng thể có chứa thành phần chống nắng để bảo vệ da

Sau khi tắm trắng bằng sữa chua bạn nên bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng
Sau khi tắm trắng bằng sữa chua bạn nên bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng

Cách tắm trắng bằng sữa chua không đường là một phương pháp hiệu quả và an toàn mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Nhưng để có làn da đẹp, các bạn cần phối hợp thêm chế độ ăn uống và tập luyện thật khoa học. Chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan