Tắm trắng bằng lá tía tô có hiệu quả không? 4+ cách tắm an toàn


Lá tía tô là một loại rau thơm quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Nhưng bạn có biết rằng lá tía tô còn có nhiều tác dụng làm đẹp cho làn da không? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn về những công dụng tuyệt vời của lá tía tô trong việc làm trắng da và điều trị mụn hiệu quả. Đồng thời cũng sẽ giới thiệu đến bạn những cách tắm trắng bằng lá tía tô an toàn kết hợp với các nguyên liệu có sẵn trong gian bếp.

 

Hướng dẫn tắm trắng bằng lá tía tô mang lại hiệu quả vượt mong đợi
Hướng dẫn tắm trắng bằng lá tía tô mang lại hiệu quả vượt mong đợi

 

Tắm lá tía tô có tác dụng gì?

Lá tía tô là một loại thảo dược quen thuộc trong ẩm thực và y học cổ truyền Việt Nam. Nhờ thành phần có chưa nhiều vitamin và khoáng chất loại lá này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng làm đẹp cho làn da. Dưới đây là một số cách tắm lá tía tô và những lợi ích của nó cho da.

Điều trị viêm da cơ địa

Lá tía tô có chứa các chất kháng viêm, kháng khuẩn và chống dị ứng, giúp làm dịu các triệu chứng của viêm da cơ địa như ngứa, đỏ, sưng, khô và bong tróc. Tắm lá tía tô thường xuyên sẽ giúp giảm viêm, phục hồi da và ngăn ngừa tái phát.

Tẩy tế bào chết

Tắm lá tía tô cũng có thể giúp bạn tẩy tế bào chết hiệu quả. Lá tía tô có tính chất làm sạch và kích thích tuần hoàn máu ở da. Bạn có thể dùng lá tía tô để xát nhẹ lên da hoặc dùng nước lá để rửa mặt và toàn thân.

Cấp ẩm cho làn da

Lá tía tô có chứa nhiều vitamin C, E và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường và cung cấp độ ẩm cho da. Bạn có thể ép nước lá tía tô và tắm mỗi ngày để duy trì làn da căng bóng và săn chắc.

Lá tía tô giúp cấp ẩm duy trì làn da mịn màng săn chắc
Lá tía tô giúp cấp ẩm duy trì làn da mịn màng săn chắc

Làm trắng da hiệu quả

Nhiều nghiên cứu cho thấy hàm lượng lớn chất chống oxy hóa trong lá tía tô có khả năng làm giảm sự sản sinh của melanin, chất gây sậm màu cho da. Sử dụng nguyên liệu này để duy trì tắm trong một thời gian dài có thể thấy tone da thay đổi rõ rệt. Đặc biệt là với những bạn bị sạm nám do ánh nắng mặt trời hay môi trường làm việc.

Điều trị mụn hiệu quả

Nhờ chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn, tiêu viêm và thúc đẩy trao đổi chất tế bào như acid Linoleic, aldehyde, xeton, furan,… lá tía tô có thể giúp làm sạch da, tiêu diệt vi khuẩn, làm khô cồi và ngừa mụn phát triển.

Duy trì tắm lá tía tô một thời gian sẽ thấy làn da mụn cải thiện
Duy trì tắm lá tía tô một thời gian sẽ thấy làn da mụn cải thiện

4+ cách tắm trắng bằng lá tía tô an toàn, hiệu quả

Phương pháp tắm trắng da bằng lá tía tô được nhiều người sử dụng rất nhiều và truyền tai nhau bởi chúng không chỉ rẻ mà còn rất an toàn, hiệu quả. Đầu tiên chúng ta sẽ đi tìm hiểu những cách dùng lá tía tô tắm trắng mà mọi người đã truyền tai nhau trước, sau đó chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem chúng có hiệu quả không nhé.

Nấu lá tía tô tắm

Lá tía tô chứa nhiều dưỡng chất đặc b

Sử dụng nước tía tô tắm có khả năng làm trắng da hiệu quả
Sử dụng nước tía tô tắm có khả năng làm trắng da hiệu quả

iệt tốt cho da như vitamin A, C và các khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho… có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, tăng độ ẩm, chống lão hóa. Giúp da đều màu.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn nhặt lấy những lá tía tô tươi và rửa sạch, rồi cho vào nồi nước đun sôi, đun đến khi nước sôi khoảng mười lăm phút để các chất dinh dưỡng trong tía tô hòa vào nước.
  • Bước 2: Đợi nguội một chút thì có thể lấy ra làm dùng nước để tắm như bình thường. Bạn nên áp dụng phương pháp này 3 lần mỗi tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Sử dụng nước tía tô tắm có khả năng làm trắng da hiệu quả

Tắm trắng bằng ngải cứu kết hợp với lá tía tô

Ngoài cách tắm trắng bằng cách nấu lá tía tô, một số người còn áp dụng phương pháp kết hợp lá tía tô với ngải cứu và tin rằng đây là cách làm trắng siêu tốc.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị nửa lít nước sạch, một nắm lá ngải cứu và tía tô. Rửa sạch ngải cứu và lá tía tô bằng nước muối trong khoảng 10 phút để sát khuẩn.
  • Bước 2: Cho lá tía tô và ngải cứu vào nồi và đổ nửa lít nước vào đun. Đun cho đến khi là nhừ ra rồi tắt bếp.
  • Bước 3: Đợi cho nước nguội dần rồi đem tắm.
Nấu nước tía  tô và ngải cứu tắm giúp trắng da hiệu quả
Nấu nước tía  tô và ngải cứu tắm giúp trắng da hiệu quả

Tắm trắng bằng lá tía tô và chanh tươi

Ngoài 2 phương pháp dùng lá tía tô để tắm trắng trên, còn một phương pháp tắm trắng nữa mà được nhiều chị em chia sẻ là dùng thêm kết hợp với chanh.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Dùng 1 nắm lá tía tô và 1 quả chanh tươi. Chanh tươi thì cắt lát nhỏ ra rồi cho vào nồi đun sôi với lá tía tô tương tự như các cách trên.
  • Bước 2: Đem hỗn hợp đun sôi pha loãng với nước lạnh để tắm
  • Bước 3: Kết hợp với massage toàn thân nhẹ nhàng kết hợp ngâm bồn khoảng 10 phút để phát huy tối đa hiệu quả.
Tắm trắng bằng lá tía tô và chanh giúp bật tone da
Tắm trắng bằng lá tía tô và chanh giúp bật tone da

Tắm trắng bằng lá tía tô và mật ong, sữa chua

Tắm trắng bằng lá tía tô và mật ong, sữa chua là một phương pháp làm đẹp da tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Công thức này có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, làm sạch da và giúp da sáng hơn. Ngoài ra còn giúp cung cấp lactic acid, giúp tẩy tế bào chết, cân bằng độ pH và làm trắng da. Cách thực hiện phương pháp này như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 100g lá tía tô tươi, 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua không đường.
  • Bước 2: Rửa sạch lá tía tô và xay nhuyễn trong máy xay sinh tố. Sau đó bạn trộn đều với mật ong và sữa chua để được một hỗn hợp sệt.
  • Bước 3: Làm sạch cơ thể với nước ấm để thông thoáng lỗ chân lông. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút.
  • Bước 4: Rửa lại cơ thể với nước ấm hoặc nước mát.
Tắm trắng với công thức lá tía tô và mật ong, sữa chua
Tắm trắng với công thức lá tía tô và mật ong, sữa chua

Lưu ý gì khi tắm lá tía tô trị mụn làm trắng da

Lá tía tô là một loại rau có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Bạn có thể sử dụng lá tía tô để trị mụn, làm trắng da và chống lão hóa bằng cách đắp mặt nạ, tắm, xông hơi hoặc uống nước lá tía tô. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số những quy tắc sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ da trước khi sử dụng lá tía tô để tắm hoặc ngâm bồn. Bạn có thể tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hoặc dùng sữa tắm để làm sạch cơ thể trước.
  • Kiểm tra độ mẫn cảm với lá tía tô trước khi tắm toàn thân. Tốt nhất nên bắt đầu với vùng da ở chân, mu bàn tay hoặc cổ tay để xem có phản ứng gì trong 8 – 12 tiếng không. Nếu có kích ứng hay các phản ứng ngứa ngáy cần ngừng sử dụng ngay.
  • Không để qua đêm hỗn hợp lá tía tô nấu cùng nguyên liệu khác vì chúng dễ bị lên men chua và sinh vi khuẩn gây hại. Bạn nên sử dụng ngay sau khi chế biến và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh nếu không dùng hết.
  • Tắm với tần suất phù hợp vì có thể gây kích ứng da hoặc làm da bị khô. Bạn nên sử dụng một lượng vừa phải, khoảng 100g lá tía tô cho mỗi lần làm đẹp và thực hiện 2-3 lần/tuần.
Sử dụng lá tía tô để tắm đúng cách nhằm bảo vệ làn da tối đa
Sử dụng lá tía tô để tắm đúng cách nhằm bảo vệ làn da tối đa

Giải đáp việc lá tía tô có thật sự tắm trắng được không?

Việc tắm trắng bằng lá tía tô là một phương pháp làm đẹp tự nhiên được nhiều người ưa chuộng vì có nhiều tác dụng tuyệt vời với làn da. Theo các nghiên cứu, lá tía tô có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, tinh dầu và các hoạt chất kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa và làm trắng da.

Tắm trắng bằng lá tía tô có thể giúp loại bỏ tế bào chết, làm giảm sự xuất hiện của mụn, nám, tàn nhang, se khít lỗ chân lông, cải thiện độ đàn hồi của da và trắng bật từ 1 – 2 tone da. Tuy nhiên, để có hiệu quả cao nhất bạn cần kiên trì áp dụng từ 2 – 3 tháng với tần suất cố định. Ngoài ra cần kết hợp chống nắng kỹ, sử dụng thêm kem dưỡng và tinh chất làm trắng da chứa vitamin C, B3 để đạt được kết quả như mong đợi.

Kiên trì tắm trắng bằng lá tía tô có khả năng làm trắng da hiệu quả
Kiên trì tắm trắng bằng lá tía tô có khả năng làm trắng da hiệu quả

Cách làm trắng da hiệu quả

Hiện nay, phương pháp làm trắng da hiệu quả nhất chỉ khi thực hiện bằng các công nghệ hiện đại tại cơ sở thẩm mỹ. Đây cũng là một giải pháp tắm trắng hiệu quả và an toàn được các chuyên gia khuyên dùng.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ chất lượng cao trên thị trường. Nhưng nổi bật trong số đó được nhiều người tin tưởng và yêu thích đó là Seoul Spa. Đây là một chuỗi thẩm mỹ làm đẹp lớn nhất cả nước, với hơn 45 chi nhánh trải dài khắp vùng miền của tổ quốc. Sở hữu nhiều trang thiết bị tiên tiến, đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao cùng với các phương pháp tắm trắng hiệu quả sẽ giúp bạn có được làn da trắng xinh và mịn màng một cách an toàn và nhanh chóng.

Quy trình tắm trắng bài bản tại Seoul Spa được nhiều người yêu thích
Quy trình tắm trắng bài bản tại Seoul Spa được nhiều người yêu thích

Trên là bài viết giải đáp thắc mắc cho việc tắm trắng bằng lá tía tô có hiệu quả không. Chắc hẳn khi đến đây quý bạn đọc đã tìm ra câu trả lời cho mình rồi đúng không nào. Hãy Nhanh chóng đến với cơ sở thẩm mỹ uy tín gần mình nhất để nhanh chóng có được làn da trắng sáng các bạn nhé. Spa làm đẹp chúc bạn ngày càng xinh đẹp và đạt được nhiều điều mình mong muốn.

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan