Ngủ nhiều có béo không? Những điều cần lưu ý khi ngủ


Như các bạn biết, giấc ngủ là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng và không thể thiếu cuộc sống. Một giấc ngủ ngon giúp cơ thể của bạn được sảng khoái sau cả một ngày dài mệt mỏi. Tuy nhiên, đối với các chị em giảm cân thì ngủ nhiều có béo không luôn là câu hỏi được quan tâm rất nhiều. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi dưới đây.

Những ảnh hưởng của việc ngủ nhiều?

Có thể khẳng định rằng, ngủ là một trong những điều thiết yếu của con người. Đây là trạng thái giúp con người có thể lấy lại năng lượng và tinh thần sau những ngày dài mệt mỏi. Theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ em sơ sinh sẽ ngủ tầm 16 – 20 tiếng/ ngày. Trong khi đó, những người trưởng thành cần 8 tiếng để ngủ. Đối với người già thì số giờ ngủ sẽ dao động tầm 6 tiếng.

Mặc dù giấc ngủ vô cùng quan trọng, tuy nhiên việc ngủ nhiều sẽ gây lại cho các bạn một số ảnh hưởng xấu như:

Khi ngủ nhiều bạn sẽ có tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải. Bên cạnh đó, việc thường xuyên ngủ quá nhiều còn có thể gây nên một số bệnh về tiêu hóa và hô hấp. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, nếu người trưởng thành ngủ trên 8 tiếng sẽ có nguy cơ tử vong cực kỳ cao.

                    Ngủ nhiều có thể khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, uể oải
Ngủ nhiều có thể khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, uể oải

Đặc biệt hơn, việc ngủ nhiều còn có thể làm giảm chức năng của tim mạch. Từ đó, nó có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Chính vì vậy, bạn phải cân nhắc và sử dụng quỹ thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Sau khi đã biết được những ảnh hưởng nguy hại khi ngủ nhiều. Đến đây, bạn hãy đi tìm câu trả lời cho câu hỏi ngủ nhiều có béo không?

Ngủ nhiều có béo không?

Theo nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, trong lúc ngủ các hoạt động trao đổi chất sẽ giảm xuống. Nếu như bạn dành quá nhiều thời gian để ngủ thì nó cũng đồng nghĩa với việc bạn giảm lượng thời gian tiêu hóa năng lượng. Vì thế việc tích tụ lượng calo có thể khiến cho bạn tăng cân.

                    Ngủ quá nhiều có thể khiến bạn tích tụ mỡ thừa
Ngủ quá nhiều có thể khiến bạn tích tụ mỡ thừa

Chính vì vậy, ngủ nhiều có mập không câu trả lời là hoàn toàn có. Để có thể xây dựng được một chế độ ngủ nghỉ hợp lý thì bạn hãy tham khảo ngay một số lưu ý khi ngủ hạn chế việc tăng cân dưới đây.

Những lưu ý khi ngủ để hạn chế tăng cân

Sử dụng báo thức để ngủ đúng giấc

Việc đặt báo thức sẽ giúp bạn không vượt quá thời gian nghỉ ngơi. Bạn nên thức dậy sau khi chuông báo thức đã reo. Tuy nhiên, việc đặt báo thức quá nhiều có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Nó còn có thể khiến cơ thể của bạn không thể khỏe khoắn khi thức dậy.

                              Sử dụng báo thức để ngủ đúng giấc
Sử dụng báo thức để ngủ đúng giấc

Không ăn hay uống nước khi chuẩn bị đi ngủ

Bạn không nên ăn sau khung giờ 7 – 8 giờ. Việc ăn quá khuya có thể khiến cơ thể khó có thể tiêu hao năng lượng. Chính vì vậy, nó chính là nguyên nhân khiến cho mỡ thừa tích tụ nhiều trên cơ thể, gây ra tăng cân và béo phì.

Ngủ đủ giấc và đúng tư thế

Một trong những nguyên nhân tác động tới ngủ nhiều có béo không đó chính là việc bạn xây dựng chế độ ngủ hợp lý. Việc ngủ quá lâu sẽ khiến cơ thể của bạn tích tụ mỡ. Không dừng lại ở đó, nó còn có thể gây nên tình trạng mệt mỏi, stress. Việc duy trì tình trạng này thường xuyên có thể khiến cho cơ thể dễ dàng tăng cân.

                    Ngủ đúng tư thế giảm tình trạng tích tụ mỡ thừa
Ngủ đúng tư thế giảm tình trạng tích tụ mỡ thừa

Chính vì vậy, các nhà khoa học đã khuyên rằng, bạn hãy ngủ đúng một tư thế và ngủ trước 11 giờ đêm và thức dậy sau khi ngủ đủ 6 – 8 tiếng. Bạn cũng nên ngủ trưa tầm 15 – 30 phút để khiến cho cơ thể được sảng khoái hơn. Điều này sẽ giúp cơ thể của bạn có thể thoải mái và cung cấp năng lượng xuyên suốt cả ngày dài.

Ngoài những thắc mắc về vấn đề ngủ nhiều có béo không thì rất nhiều bạn cũng phân vân rằng phải làm sao để ngủ nhiều không bị béo. Bạn có thể luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Việc luyện tập thể dục sẽ giúp bạn giải phóng được rất năng lượng. Bạn có thể áp dụng các bài tập như tập gym, nhảy dây,…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học. Bạn nên bổ sung các thực phẩm như rau xanh, hoa quả, vitamin và các loại nước ép hỗ trợ giảm cân. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế ăn các đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ,..

Spa làm đẹp hi vọng rằng, với những thông tin ở trên bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi ngủ nhiều có béo không? Bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ nghỉ ngơi hợp lý để tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa! Chúc các bạn thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan