6 Mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm hiệu quả


Ngoài việc thực sự tạo ra rất nhiều niềm vui, các công thức nấu ăn tự làm cũng có một số lợi ích sức khỏe bổ sung như đắp mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm. Các công thức mặt nạ tự làm sẽ rất tiết kiệm chi phí và an toàn cho da. Hãy tiếp tục đọc để biết các công thức mặt nạ tự làm tốt nhất mà bạn có thể tạo ra tại nhà.

Các thành phần tự nhiên luôn hỗ trợ trị mụn và làm đẹp da tối ưu
Các thành phần tự nhiên luôn hỗ trợ trị mụn và làm đẹp da tối ưu

5 lý do nên đắp mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm ngay bây giờ

Thư giãn cho làn da của bạn

Mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm không chỉ mang lại kết quả cải thiện vẻ ngoài tổng thể của làn da mà còn có thể mang lại hiệu quả trị liệu tuyệt vời.

Khi được đắp lên mặt, mặt nạ thiên nhiên có thể nâng cao tinh thần của bạn bằng cách kích thích các giác quan của bạn.

Dành một chút thời gian để thư giãn cùng nó, bạn sẽ thấy phép màu của mặt nạ bắt đầu phát huy tác dụng. Bạn sẽ bị cuốn vào một trải nghiệm tuyệt vời, đầy cảm giác, không chỉ giúp thư giãn tâm trí và tinh thần mà còn để lại cho bạn làn da tuyệt đẹp.

Làm sạch sâu cho làn da

Chắc chắn, rửa mặt mỗi ngày giúp làm sạch làn da của bạn bằng cách loại bỏ bụi bẩn, dầu, lớp trang điểm và các tạp chất trên bề mặt da. Nhưng bạn có biết rằng việc đắp mặt nạ đúng cách sẽ đưa quá trình làm sạch da lên một tầm cao mới?

Thành phần có trong các chất tự nhiên có thể giúp loại bỏ các tạp chất ẩn bên dưới các lớp trên cùng của biểu bì. Một số người nói rằng làn da của họ trải qua quá trình “giải độc” khi họ sử dụng mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm, bởi vì họ thực sự nhận thấy những thay đổi trên da khi điều này đang diễn ra.

Mặt nạ thật đáng kinh ngạc trong việc cung cấp quá trình làm sạch sâu hơn này, dẫn đến cải thiện sự xuất hiện của lỗ chân lông mà bạn có thể nhìn thấy và cảm nhận được. Chắc hẳn bạn sẽ thích điều đó!

Các dưỡng chất có trong mặt nạ thiên nhiên sẽ hút sâu các bụi bẩn trong da
Các dưỡng chất có trong mặt nạ thiên nhiên sẽ hút sâu các bụi bẩn trong da

Thông thoáng lỗ chân lông

Đắp mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm giúp loại bỏ bụi bẩn và hút dầu thừa. Nó cũng sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết tích tụ trên da của chúng ta. Khi bạn loại bỏ tất cả các mảnh vụn trên bề mặt da của mình, nó cũng sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.

Những thứ mắc kẹt trong lỗ chân lông của bạn là nơi vi khuẩn có thể phát triển. Một khi vi khuẩn bắt đầu phát triển, nó sẽ gây hại cho làn da của bạn. Đắp mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm thường xuyên sẽ giúp bề mặt da sạch sẽ và lỗ chân lông thông thoáng. Đây là một lý do tuyệt vời để sử dụng mặt nạ thiên nhiên của bạn ngay bây giờ.

Da sáng bật tông

Mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm có thể giúp kích thích lưu thông máu. Quá trình mặt nạ khô trên da và bắt đầu cứng lại, cùng với việc tháo mặt nạ ra, sẽ làm giãn nở các mạch máu trên da.

Điều này đảm bảo cải thiện tổng thể màu da. Bạn sẽ được để lại với làn da mềm mại và trông mịn màng hơn, đồng thời bạn cũng sẽ nhận thấy làn da rạng rỡ và tươi tắn hơn.

Giúp quá trình chăm sóc da diễn ra thuận tiện  hơn

Đắp mặt nạ thiên nhân trị mụn và vết thâm giúp tất cả các sản phẩm chăm sóc da khác của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn kem dưỡng da ban ngày, serum và các sản phẩm ban đêm được da hấp thụ nhanh hơn và sâu hơn, thì mặt nạ thiên nhiên là điều bắt buộc.

Bằng cách đắp mặt nạ thường xuyên, bạn có thể đảm bảo rằng các sản phẩm làm săn chắc, dưỡng ẩm và bảo vệ da của bạn sẽ hoạt động tốt hơn, mang lại cho bạn kết quả mà bạn mong muốn đạt được với tốc độ nhanh hơn nhiều.

Mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm
Việc dùng mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp hấp thụ tốt hơn các loại kem dưỡng da

6 mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm hiệu quả dành cho bạn

Mặt nạ hương thảo lô hội

Tại sao nó lại tốt cho da mụn và vết thâm? Không chỉ dầu hương thảo trong mặt nạ này sẽ có mùi tuyệt vời, mà nó sẽ cấp nước cho làn da của bạn và mang lại cảm giác siêu căng mọng. Đây là một loại mặt nạ tuyệt vời để sử dụng sau khi tắm, vì nó khuyến khích da phát triển khỏe mạnh và tăng cường sản xuất collagen.

Mặt nạ dầu Argan

Trộn các thành phần này cho đến khi chúng có một hỗn hợp đặc sệt. Bôi lên da và để nguyên cho đến khi khô hoàn toàn và sau đó dùng khăn ấm lau sạch.

Vitamin E trong công thức mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm này có lợi ích chống viêm cho da mặt của bạn. Ngoài ra, dầu argan còn giúp khôi phục hàng rào tự nhiên của da giúp duy trì độ ẩm cân bằng cho da.

Mặt nạ hạnh nhân và nước cốt dừa

Trộn tất cả các thành phần với nhau trong một cái bát, sau đó thoa lên da rồi chờ trong khoảng 15 đến 20 phút và sau đó rửa sạch.

Mặt nạ này giúp tẩy tế bào chết trên bề mặt và kích thích hệ thống bạch huyết của bạn hoạt động tốt hơn, phục hồi làn da của bạn sáng tự nhiên. Nếu da của bạn đang cảm thấy cực kỳ xỉn màu và bong tróc, ngay bây giờ, bạn hãy chắc chắn sử dụng mặt nạ này.

Dầu argan giúp tẩy tế bào chết hiệu quả mà còn giúp da mịn màng
Dầu argan giúp tẩy tế bào chết hiệu quả mà còn giúp da mịn màng

Mặt nạ đào và sữa chua hy lạp

Bạn cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay ở tốc độ cao trong một phút hoặc cho đến khi mịn. Thưởng thức như một ly sinh tố và tiết kiệm một bát con hỗn hợp này cho da mặt bạn.

Quả đào có vitamin C, giúp tăng cường collagen và độ đàn hồi, còn sữa chua Hy Lạp giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da hiệu quả. Thêm vào đó, bạn có thể cho thêm sữa hạnh nhân giúp dưỡng ẩm và làm mềm da và kèm thêm quế để làm tăng quá trình tuần hoàn máu trên da.

Mặt nạ bơ mật ong

Tự làm mặt nạ dưỡng da với mật ong bao gồm 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh bơ, 2 muỗng canh dầu ô liu và 1 quả xoài nghiền. Trộn tất cả các thành phần với nhau. Thoa lên da trong 15 phút và sau đó loại bỏ nó bằng một miếng khăn ấm.

Mật ong hydrat hóa da mà không có nguy cơ bùng phát mụn trứng cá, quả bơ chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin B, rất tốt cho hệ bạch huyết và phục hồi lớp lipid của da. Ngoài ra, xoài nghiền giúp làm sáng da vì nó chứa nhiều vitamin C và dầu ô liu làm mềm và giảm viêm do mụn để lại .

Mặt nạ nghệ cà phê

Tự làm mặt nạ hạt cà phê cho da với công thức: 1 muỗng canh cà phê hòa tan hoặc cà phê xay, 1 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh sữa chua Hy Lạp. Trộn lại với nhau. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt, nhớ thoa cả dưới vùng mắt. Để mặt nạ trong 20 phút trước khi lấy ra bằng khăn ẩm.

Mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm
Nghệ chứa các thành phần giúp chữa lành vết mụn thâm hiệu quả

Cà phê trong mặt nạ này chứa đầy caffeine và chất chống oxy hóa. Caffeine làm giảm chứng viêm, bao gồm cả sưng húp mắt và các chất chống oxy hóa mang lại làn da sáng đẹp. Đối với các thành phần khác? Nghệ chứa nhiều vitamin C làm sáng da và sữa chua chứa đầy axit lactic AHA giúp làm mịn da, căng bóng da.

Mặt nạ thiên nhiên trị mụn và vết thâm có thể mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc kiểm soát mụn và làm sáng da của bạn. Đắp mặt nạ tốt sẽ giúp da bạn căng và săn chắc sau một lần sử dụng.

Vì vậy, bạn hãy tạo thói quen đắp mặt nạ cho da mặt bằng việc chọn một hoặc hai ngày mỗi tuần để dành thêm 20-30 phút cho mặt nạ của bạn và cố gắng duy trì những ngày đó đều đặn khi bạn lên kế hoạch cho chế độ làm đẹp của mình. Spa làm đẹp chúc các bạn thực hiện thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan