Da mụn có dùng được mặt nạ đất sét không? 7 mặt nạ đất sét tốt


Cùng với mặt nạ giấy, mặt nạ thiên nhiên hay mặt nạ ngủ thì mặt nạ đất sét cũng là một trong những sản phẩm chăm sóc da được các bạn trẻ sử dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, đối với làn da mụn có dùng được mặt nạ đất sét không? Bạn hãy đọc bài viết sau đây để biết được câu trả lời cho vấn đề này nhé!

Mặt nạ đất sét có tác dụng gì?

Mặt nạ đất sét được làm từ đất sét tự nhiên như đất sét xanh, đất sét hồng, đất sét bentonite hay sét cao lanh. Mỗi loại đất sét sẽ mang đến công dụng khác nhau cho làn da. Theo nhiều nghiên cứu, mặt nạ đất sét có những lợi ích gồm:

  • Làm sạch sâu làn da nhờ khả năng hút các tạp chất, bã nhờn tích tụ dưới lỗ chân lông.
  • Cung cấp oxy cho tế bào, thúc đẩy tuần hoàn máu để mang đến làn da khỏe mạnh.
  • Ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giảm nguy cơ hình thành mụn ẩn, mụn đầu đen.
  • Làm thông thoáng da từ đó kiểm soát tốt lượng dầu thừa đối với những người có làn da dầu.
  • Tạo lớp màng để giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da căng bóng, mịn màng.
Mặt nạ đất sét có tác dụng làm sạch sâu và ngừa mụn cho da
Mặt nạ đất sét có tác dụng làm sạch sâu và ngừa mụn cho da

Da mụn có dùng được mặt nạ đất sét không?

Da mụn hoàn toàn có thể sử dụng được mặt nạ đất sét. Cụ thể, với các tác dụng của mặt nạ đất sét như sau thì bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng sản phẩm này trong thời điểm da nổi mụn như:

  • Mặt nạ đất sét với việc chứa rất nhiều thành phần như sắt, kẽm, magie hay canxi có khả năng hút bã nhờn cực kỳ tốt, khiến làn da được thông thoáng, sạch sẽ hơn. Đây cũng là điều giúp cho các nốt mụn được giảm đi rõ rệt.
  • Cùng với đó, các hạt phân tử đất sét có trong mặt nạ cũng hỗ trợ làm sáng da và đào thảo độc tố, bụi bẩn ra bên ngoài nhanh chóng.
  • Đối với các tình trạng mụn đầu đen, mặt nạ đất sét còn có công dụng hút, đẩy mụn ra bên ngoài và trả lại bề mặt da sáng mịn, hồng hào.
  • Đi kèm với đó, các mặt nạ đất sét có tác dụng tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh hơn.
Mặt nạ đất sét có nhiều tác dụng tốt cho da mụn
Mặt nạ đất sét có nhiều tác dụng tốt cho da mụn

Với những tác dụng tuyệt vời như trên, da mụn có dùng được mặt nạ đất sét không thì bạn có thể an tâm sử dụng hiệu quả và an toàn. Hãy tham khảo các sản phẩm mặt nạ đất sét “làm mưa làm gió” trên thị trường làm đẹp hiện nay.

Cách chọn mua mặt nạ đất sét

Như đã phân tích ở trên, mặt nạ đất sét được tạo thành từ rất nhiều loại đất sét khác nhau và mỗi loại mang đến ưu điểm riêng. Vì vậy, để chọn mua mặt nạ đất sét phù hợp thì bạn có thể cân nhắc đến các yếu tố sau đây:

Căn cứ vào đặc tính của da

Dưới đây là một số mẹo lựa chọn mặt nạ đất sét theo từng loại da như sau:

  • Đối với người có nên da nhạy cảm: Nên chọn mặt nạ đất sét vàng hoặc hồng vì có đặc tính dịu nhẹ, không gây kích ứng và giảm tối đa tình trạng dị ứng trên da.
  • Đối với người có nền da thường, da khô: Nên chọn mặt nạ đất sét đỏ hoặc đất sét vàng để tăng cường bổ sung độ ẩm, khoáng chất giúp da mềm mại, mịn màng. Ngoài ra, những loại đất sét này cũng có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả.
  • Đối với người có làn da dầu mụn: Nên chọn mua mặt nạ đất sét xanh hoặc trắng vì đặc tính hút dầu nhờn tốt. Mặt nạ hỗ trợ làm sạch sâu, kháng khuẩn và cân bằng độ pH cho da.

Chọn mua mặt nạ theo thương hiệu

Để tránh tình trạng mua phải sản phẩm chất lượng kém, bạn nên sử dụng mặt nạ đất sét của những thương hiệu uy tín và được nhiều người dùng đánh giá cao. Chú ý đọc kỹ bảng thành phần, thông tin về hạn sử dụng và xuất xứ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe làn da.

Chọn mua mặt nạ đất sét theo loại da và thương hiệu
Chọn mua mặt nạ đất sét theo loại da và thương hiệu

7 loại đất sét dành cho da mụn được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ đất sét khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn phải kể đến các cái tên như mặt nạ nhà Kiehl’s, Innisfree, The Cloud, Sulwhasoo hay Some By Mi,… Cụ thể:

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Đứng đầu trong danh sách các sản phẩm, mặt nạ đất sét được ưa chuộng nhất hiện nay chính là Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque. Đây là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Kiehl’s. Thành phần chính được cấu tạo trong sản phẩm này là Fairly Traded, Kaolin Clay, nha đam và Bentonite Clay,…

Trị mụn, giảm dầu nhờn bằng Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque
Trị mụn, giảm dầu nhờn bằng Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Các thành phần này đều mang lại tác dụng làm sạch da, điều trị mụn hiệu quả và thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng. Cùng với đó, Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque cũng là sản phẩm có ưu điểm không chứa Paraben, không có các chất gây hại cho da.

Tuy nhiên, sản phẩm này cũng còn tồn tại nhược điểm chưa thực sự giải quyết được tình trạng mụn dứt điểm. Sản phẩm chỉ phù hợp với các bạn có mụn ít, mụn nhọt nhỏ.

Vì vậy, có thể khẳng định rằng Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn chưa biết mặt nạ đất sét nào chất lượng. Hiện nay, Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque đang có giá bán dao động khoảng 200.000 đồng/hũ.

The Cloud

Dù nhiều chị em đã nắm được vấn đề da mụn có dùng được mặt nạ đất sét không là có, tuy nhiên để có thể tìm kiếm được một loại mặt nạ phù hợp với cơ địa của mình là điều không hề dễ dàng. Do vậy, The Cloud được ra mắt thị trường với mong muốn được đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng điều trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông hay làm sạch da.

Trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông bằng mặt nạ The Cloud
Trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông bằng mặt nạ The Cloud

Thành phần chính có trong sản phẩm The Cloud là Bentonite, Glycerin, Kaolin hay Niacinamide. Do vậy, sản phẩm này hoàn toàn có thể đánh bay được dầu mụn, khiến da sáng và mịn màng hơn. Ngoài ra, đây cũng là dòng sản phẩm được xuất xứ tại Việt Nam do đó bạn có thể an tâm về chất lượng và độ hiệu quả.

Ưu điểm lớn nhất của The Cloud chính là giá thành phải chăng, thiết kế nhỏ gọn, tinh tế. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng được nhiều khách hàng đánh giá chưa thực sự đem lại hiệu quả cao.

Hiện nay, The Cloud đang được bán với giá dao động khoảng 260.000 đồng/90g.

Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X

Nếu đang tìm kiếm loại mặt nạ vừa trị mụn vừa dưỡng da hiệu quả thì Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X sẽ dành cho bạn. Innisfree có thể gọi là “thương hiệu vàng” trong lòng các chị em Việt Nam. Bởi lẽ, các sản phẩm của thương hiệu này đều có chất lượng cực kỳ tốt, giá cả phải chăng và mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X cũng không ngoại lệ.

Mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X quá đỗi quen thuộc với các khách hàng
Mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X quá đỗi quen thuộc với các khách hàng

Được cấu tạo từ đá tro núi lửa Jeju và nhiều dưỡng chất khác nhau, Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X hút sạch bã nhờn cực kỳ tốt. Ngoài ra, sản phẩm này còn có thể loại bỏ các tế bào chết và khiến các vết mụn được làm giảm đi rõ rệt.

Không chỉ có ưu điểm giá thành phải chăng, Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X còn cực kỳ an toàn và phù hợp với mọi đối tượng, mọi làn da. Tuy nhiên, để điều trị mụn hiệu quả, bạn cần phải sử dụng sản phẩm này kiên trì, thường xuyên.

Để sở hữu một hũ mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X 100ml các khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng 350.000 đồng.

Sulwhasoo Herbal Clay Purifying Mask

Khi bạn đã biết được da mụn có đắp mặt nạ được không thì đến đây bạn có thể tham khảo mặt nạ phù hợp với mình nhất. Sulwhasoo Herbal Clay Purifying Mask có thể coi là một trong những loại mặt nạ được nhiều người yêu thích nhất.

Mặt nạ đất sét Sulwhasoo Herbal Clay Purifying Mask cực kỳ nổi tiếng
Mặt nạ đất sét Sulwhasoo Herbal Clay Purifying Mask cực kỳ nổi tiếng

Thành phần chính có trong sản phẩm này là đất sét thảo mộc và một số dưỡng chất khác do đó Sulwhasoo Herbal Clay Purifying Mask có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, khiến da mềm mịn và sáng khỏe hơn cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, Sulwhasoo Herbal Clay Purifying Mask còn mang đến ưu điểm có giá thành phải chăng, bao bì, kết cấu nhỏ gọn và tiện lợi. Tuy nhiên, điểm hạn chế duy nhất của Sulwhasoo Herbal Clay Purifying Mask chính là mùi hương. Một số khách hàng có thể không yêu thích mùi thảo mộc của sản phẩm này.

Hiện nay, Sulwhasoo Herbal Clay Purifying Mask đang được bán với giá khoảng 78.000 đồng/35ml.

RE:P Bio Fresh Mask With Real Calming Herbs

Một trong số các loại mặt nạ được sử dụng phổ biến hiện nay là REP Bio Fresh Mask With Real Calming Herbs. Ngoài thành phần chính là đất sét thì sản phẩm này còn có chứa tinh chất hoa hương thảo, hoa hồng và hoa cúc. Do vậy, REP Bio Fresh Mask With Real Calming Herbs có thể giúp làn da của bạn được sạch mụn, thu nhỏ lỗ chân lông cũng như kháng viêm, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Điều trị mụn bằng sản phẩm REP Bio Fresh Mast With Real Calming Herbs
Điều trị mụn bằng sản phẩm REP Bio Fresh Mast With Real Calming Herbs

Đây cũng là dòng sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cực kỳ cao, mùi hương dịu nhẹ và an toàn với da. Tuy nhiên, sản phẩm này có giá khá cao điều này có thể gây ra khó khăn đối với các bạn học sinh sinh viên.

Hiện nay, với 400.00 đồng bạn mới có thể sở hữu ngay mặt nạ đất sét REP Bio Fresh Mast With Real Calming Herbs.

Some By Mi Super Matcha Pore Clean Clay Mask

Some By Mi cũng là một trong những thương hiệu làm đẹp quá đỗi quen thuộc đối với các chị em Việt Nam. Thành phần chính có trong mặt nạ Some By Mi Super Matcha Pore Clean Clay Mask là Super Matcha, Kaolin, Centella Asiatica, Glacial Water cùng chiết xuất tràm trà.

Mặt nạ đất sét trị mụn Some By Mi Super Matcha Pore Clean Clay Mask
Mặt nạ đất sét trị mụn Some By Mi Super Matcha Pore Clean Clay Mask

Với các thành phần trên, Some By Mi Super Matcha Pore Clean Clay Mask có công dụng tiêm viêm, giảm mụn, hút sạch bã nhờn và loại bỏ bụi bẩn. Mặt khác, dòng sản phẩm mặt nạ đến từ nhà Some By Mi cũng có ưu điểm phù hợp với mọi loại da, đảm bảo không gây kích ứng hay ngứa rát.

Tuy nhiên, khả năng loại bỏ mụn dứt điểm khi dùng sản phẩm này chưa thực sự cao. Hiện nay, Some By Mi Super Matcha Pore Clean Clay Mask đang có giá khoảng 198.000 đồng/100g.

Lush Mask Of Magnaminty

Sản phẩm mặt nạ đất sét dành cho da mụn cuối cùng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn là Lush Mask Of Magnaminty. Với các thành phần nổi bật như tinh dầu bạc hà, Glycerin, hạt anh hảo, đất sét cao lanh hay mật ong thì Lush Mask Of Magnaminty hoàn toàn có thể làm giảm mụn, se khít lỗ chân lông, đẩy lùi bã nhờn cực kỳ hiệu quả.

Làm giảm mụn bằng sản phẩm Lush Mask Of Magnaminty
Làm giảm mụn bằng sản phẩm Lush Mask Of Magnaminty

Mặt khác, Lush Mask Of Magnaminty cũng mang lại ưu điểm an toàn đối với mọi loại da, không gây kích ứng hay ngứa ráy. Nhược điểm chính của sản phẩm này là phần hạt trong mặt nạ khá to, có thể khiến bạn cảm thấy rát da trong quá trình sử dụng.

Hiện nay, Lush Mask Of Magnaminty đang được bán với giá dao động khoảng 315.000 đồng/125g.

Hướng dẫn các bước đắp mặt nạ đúng cách cho da mụn

Các bước đắp mặt nạ đúng cách cho da mụn cực kỳ đơn giản với các bước như sau:

  • Bước 1: Thực hiện tẩy trang kỹ càng và rửa mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da.
  • Bước 2: Lau khô mặt rồi sử dụng dụng cụ đắp mặt để thoa từng lớp mặt nạ đất sét đều khắp làn da.
  • Bước 3: Thư giãn khoảng 15 phút cho đến khi mặt nạ đã khô thì bạn rửa mặt sạch sẽ lại bằng nước mát.
  • Bước 4: Thoa kem dưỡng trắng hoặc kem dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ.

Chú ý: Những người có làn da dầu mụn nên kiên trì đắp mặt nạ đất sét từ 1-2 lần/tuần để đạt được hiệu quả giảm mụn như mong muốn.

Đắp mặt nạ đất sét đúng cách cho da mụn để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da
Đắp mặt nạ đất sét đúng cách cho da mụn để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da

Các lưu ý khi dùng mặt nạ cho da mụn

Mặc dù đã hiểu được da mụn có dùng được mặt nạ đất sét không là có tuy nhiên, các bạn cũng cần chú ý thêm một số lưu ý dưới đây trong quá trình sử dụng loại mặt nạ này như sau:

  • Bạn cần lựa chọn các sản phẩm mặt nạ đất sét phù hợp với da nhất. Đồng thời, sau khi đắp mặt nạ bạn hãy vệ sinh làn da kỹ càng và dưỡng ẩm hiệu quả.
  • Mặt khác, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trong khoảng 10 – 15 phút để mang lại hiệu quả cao.
Bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 10 - 15 phút
Bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 10 – 15 phút
  • Mỗi tuần, bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét khoảng 2 – 3 lần. Việc lạm dụng quá nhiều mặt nạ có thể khiến da bị khô, kích ứng hay nổi mẩn đỏ.
  • Song song với việc đắp mặt nạ thì các khách hàng cũng cần chăm sóc da kỹ càng hơn để loại bỏ mụn dứt điểm.

Những kiến thức spa làm đẹp  trên chắc chắn đã giúp bạn bỏ túi cho mình được câu trả lời da mụn có dùng được mặt nạ đất sét không? Bạn hãy lựa chọn loại mặt nạ đất sét phù hợp với mình nhất và chăm sóc da kĩ càng để đẩy lùi mụn hiệu quả nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan