Mặt nạ chuối – Tác dụng mặt nạ giúp nuôi dưỡng làn da?


Trong thế giới làm đẹp, Chuối được biết đến là loại quả chứa đầy những điều kỳ diệu cho làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Nó là một chất tự nhiên và dễ dàng có sẵn. Ngoài ra, nó là thành phần làm đẹp dễ dàng phù hợp với túi tiền của bạn. Nếu bạn đã bước đến giai đoạn cần chăm sóc và không biết mặt nạ chuối có tác dụng gì cho làn da, thì thành phần này chính là được thiết kế riêng cho bạn!

Chuối từ xưa đến nay không những tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho cả làn da
Chuối từ xưa đến nay không những tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho cả làn da

Vì sao nên sử dụng mặt nạ chuối?

Mặt nạ chuối là hỗn hợp chuối chín nghiền nát, đắp lên mặt và cổ. Bạn cũng có thể thêm các thành phần tự nhiên khác như mật ong, sữa… để tăng hiệu quả và khả năng của nó.

Đặc biệt, chuối có lợi cho tất cả các loại da. Chuối được cho là có tác dụng nuôi dưỡng và dưỡng ẩm da, bảo vệ da khỏi bị hư hại và các dấu hiệu lão hóa sớm ở mọi độ tuổi.

Đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì?

Một đất nước nhiệt đới như ở Việt Nam thì chuối là thức quả phổ biến hàng đầu. Loại trái cây này rất được nhiều người yêu thích, từ trẻ nhỏ đến người lớn bởi mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, chuối có công dụng trong việc làm đẹp mà không phải chị em nào cũng biết được.

Những tác dụng của mặt nạ chuối là gì?
Những tác dụng của mặt nạ chuối là gì?

Nếu đắp mặt nạ chuối thì da mặt bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Dưới đây là một số dưỡng chất tiêu biểu ở trong chuối có tác dụng trong việc chăm sóc da của các chị em:

  • Vitamin C: có khả năng làm giảm thâm, làm đều sắc tố hỗ trợ điều trị thâm mụn, nám, tàn nhang hiệu quả.
  • Vitamin A: giúp làm mờ sẹo, làm mịn da đồng thời chống lão hóa.
  • Vitamin E: giúp làm chậm quá trình lão hóa của da bằng cách đẩy lùi các gốc tự do. Ngoài ra, còn giúp da tránh được ánh nắng mặt trời hiệu quả.
  • Kali: tăng cường dưỡng ẩm cho làn da, cải thiện tình trạng da thô ráp, mất nước.
  • Kẽm: tăng cường sức đề kháng để da trị mụn hiệu quả.
  • Acid amin: tăng cường sự đàn hồi của da bằng cách thúc đẩy các mô liên kết với nhau.

Từng ấy dưỡng chất cũng đủ để bạn có thể trả lời được câu hỏi đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì. Tìm hiểu nhiều hơn về các công thức làm mặt nạ chuối, bạn sẽ biết cách sử dụng chuối để dưỡng da đơn giản ngay tại nhà.

Dưới đây là một số công thức trị mụn, làm

Giúp ngăn ngừa nếp nhăn và chống lão hóa

Đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì? Câu trả lời đầu tiên chính là hạn chế nếp nhăn trên da. Chắc hẳn nhiều bạn đã biết, theo năm tháng làn da của chúng ta sẽ dần mất đi khả năng sản sinh collagen – một thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cơ mặt, tạo độ căng mịn.

Vì lẽ đó, làn da sẽ ngày càng “xuống cấp”, dấu hiệu đầu tiên của lão hóa chính là xuất hiện các nếp nhăn khiến da kém căng mịn. Nhưng các bạn có thể hoàn toàn yên tâm, chỉ cần nghiễn nhuyễn chuối chín sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút làn da sẽ tăng sinh collagen nhờ vào hàm lượng silica có trong chuối.

Mặt nạ chuối có thể tăng sinh collagen trên da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa
Mặt nạ chuối có thể tăng sinh collagen trên da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa

Mặt nạ chuối cải thiện sắc tố trên da

Bên cạnh ổi, cam, dâu… thì chuối là một trong những loại trái cây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các gốc tự do trong cơ thể. Khi sử dụng trên da, các hoạt chất này của chuối sẽ bắt đầu phát huy tác dụng là bảo vệ da khỏi dấu hiệu lão hóa trên da đặc biệt là các sắc tố melanin.

Khi làn da kiểm soát được tình trạng sản sinh hắc tố melanin sẽ giúp da cải thiện được màu sắc, từ đó cải thiện làn da xỉn và không đều màu da. Để đạt được tác dụng này của mặt nạ chuối, bạn có thể kết hợp với những trái cây chứa axit tự nhiên như: chanh, cam, cà chua…

Điều trị mụn hiệu quả

“Điều trị mụn” chính là một trong những công dụng nằm trong danh sách đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì? Tuy rằng so với những nguyên liệu đặc trị như tinh dầu tràm trà, axit salicylic, benzoyl peroxide… thì chuối sẽ không hoàn toàn điều trị tận gốc.

Nhưng nhờ vào dồi dào vitamin A, nên mặt nạ từ chuối có thể giảm viêm và sưng nhanh chóng. Bên cạnh đó, thành phần phenolic trong chuối còn phá hủy môi trường sống của vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa các tổn thương do mụn viêm gây ra. Để hiệu quả các bạn nên kết hợp mặt nạ chuối cùng với mật ong, bơ, bột yến mạch…

Thành phần vitamin A trong chuối sẽ ngăn ngừa mụn hiệu quả
Thành phần vitamin A trong chuối sẽ ngăn ngừa mụn hiệu quả

Điều trị sẹo mụn

Nếu bạn đang đau đầu vì quá trình điều trị mụn sai cách dẫn đến tình trạng sẹo mụn, thâm… vậy hãy thử công thức mặt nạ chuối cùng lòng trắng trứng gà. Vì chuối có công dụng sản sinh collagen sẽ lấp đầy các vùng da bị lõm do sẹo mụn gây ra.

Bên cạnh đó, các vitamin như A và C có nhiều trong chuối khi kết hợp với trứng gà sẽ mang đến khả năng làm sáng màu da. Từ đó thâm mụn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Giúp bảo vệ da dưới ánh nắng Mặt trời

Thêm một công dụng nằm trong danh sách đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Chính là khả năng chống nắng cho da, tuy chúng không thể hoàn toàn thay thế kem chống nắng chuyên dụng hàng ngày. Nhưng chuối có thể hỗ trợ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Nhờ vào thành phần vitamin A, C, E… giúp tăng sức đề kháng tự nhiên trong da. Từ đó làn da sẽ tăng khả năng chống chịu ánh nắng Mặt trời, ngăn ngừa tình trạng nám, tàn nhang, thâm, lão hóa… Bạn chỉ cần kết hợp chuối với các nguyên liệu như: bột yến mạch, lòng trắng trứng…

Hàm lượng dưỡng chất trong chuối sẽ giúp da khỏe hơn - chống lại quá trình lão hóa
Hàm lượng dưỡng chất trong chuối sẽ giúp da khỏe hơn – chống lại quá trình lão hóa

Dưỡng ẩm cho da khô

Da khô tuy ít xuất hiện mụn do thiếu lượng dầu tự nhiên, ngược lại da khô rất nhanh lão hóa. Do thiếu độ ẩm tự nhiên, làn da luôn trong tình trạng khô và dễ bong tróc từ đó da dễ hình thành các nếp nhăn. Nhưng các bạn chỉ cần đắp mặt nạ chuối kết hợp với nha đam, dưa leo… sẽ hạn chế được tình trạng này.

Nhờ vào các khoáng chất là hàm lượng nước có trong chuối sẽ cấp ẩm cho làn da, giúp da khỏe hơn và ngăn ngừa bong tróc da.

Giảm bọng thâm mắt

Bạn thường xuyên thức khuya để làm việc hay đơn giản là “cày phim”, việc này khiến đôi mắt luôn trong tình trạng sưng và xuất hiện quầng thâm. Nếu không điều trị đúng cách, các quầng thâm và bọng mắt sẽ khiến bạn già hơn so với độ tuổi của mình.

Để giải quyết tình trạng này, các bạn có thể sử dụng một ít chuối chín sau đó nghiền nhuyễn ra và đắp lên mắt khoảng 5 – 10 phút. Thành phần kali sẽ giúp bạn giải quyết các khuyết điểm này trên mắt.

Kali trong chuối có thể giảm bọng và thâm quầng mắt hiệu quả
Kali trong chuối có thể giảm bọng và thâm quầng mắt hiệu quả

Lợi ích của mặt nạ chuối mang lại cho làn da bạn

Ít ai biết rằng chuối tốt cho làn da khi giúp da săn chắc và mềm mại và sáng rạng rỡ hơn, vì chúng chứa các vitamin bổ dưỡng như A, B, E.

Cùng với hàm lượng vitamin, chuối còn chứa một số axit hữu ích giúp trong việc tẩy tế bào chết và làm sạch da từ sâu bên trong,  đặc biệt quan trọng đối với làn da khỏe mạnh. Có rất nhiều chất bổ sung cần thiết trong chuối vì vậy nó đặc biệt hiệu quả cho tất cả các loại da như da khô, da nhờn, da nhạy cảm, da lão hóa hoặc da bị mụn trứng cá.

Một trong những thành phần đáng chú ý nhất trong chuối là silica, một họ hàng của silicone. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng silica trong chuối có thể hỗ trợ tăng sản xuất collagen trong cơ thể bạn. Collagens là các protein tự nhiên đặc biệt cần thiết để giữ cho da đủ nước và mềm mượt. Nếu bạn đang thắc mắc mặt nạ chuối có tác dụng gì thì các chất dinh dưỡng trong chuối thúc đẩy sức khỏe làn da tốt được thể hiện như sau:

Chuối mang lại rất nhiều lợi ích cho da điển hình là giàu khoáng chất và vitamin
Chuối mang lại rất nhiều lợi ích cho da điển hình là giàu khoáng chất và vitamin

Vitamin A

Các đốm đen thường hình thành trên da và chúng được cho là một trong những dấu hiệu lão hóa sớm nhất. Chúng có thể hình thành trên mặt, cổ hoặc tay do sản xuất dư thừa melanin xảy ra do tiếp xúc lâu dài với tia cực tím của mặt trời.

Nhưng nhờ vitamin A trong chuối có hiệu quả cao trong việc chống lại các dấu hiệu lão hóa da do tiếp xúc với ánh nắng. Đây là một cách tự nhiên và thân thiện để điều trị các vấn đề về da này. Nó cũng tác dụng tương tự đối với các vết thâm và đốm đen.

Sử dụng mặt nạ chuối thường xuyên sẽ không chỉ giúp bạn làm mờ vết thâm mà còn chống lại các dấu hiệu lão hóa khác như nếp nhăn.

Vitamin B

Chuối cũng rất giàu vitamin B (B2, B3, B6 và B9). Tất cả những chất này đều là chất chống oxy hóa mạnh mẽ và do đó khỏe mạnh không chỉ cho da mà còn cho toàn bộ cơ thể. Nó cũng hỗ trợ loại bỏ các dấu hiệu lão hóa đầu tiên như nếp nhăn, đặc biệt là do ô nhiễm và tia UV của mặt trời.

Vitamin B cũng có đặc tính chữa lành trong đó. Có nghĩa là tất cả các vết thương hở, đặc biệt là mụn sẽ sớm được chữa lành và sẽ làm cho làn da của bạn sạch sẽ và thông thoáng hơn rất nhiều.

Vitamin E

Vitamin E được biết đến với nhiều lợi ích cho da và tóc. Nó có các hợp chất bảo vệ da bảo vệ da khỏi tia UV có hại của mặt trời. Nó cũng giúp chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho da.

Vitamin E cũng được cho là cải thiện lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể. Vitamin E cũng hỗ trợ điều trị tình trạng da, trong đó các mảng màu nâu đến nâu xám xuất hiện trên da mặt và cổ do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời cũng sẽ được khắc phục triệt để.

Do đó vitamin E chống lại các tổn thương cho da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Nó cũng hữu ích trong việc làm sáng da và làm cho da trở nên tươi trẻ và rạng rỡ hơn.

Vitamin là xuất hiện nhiều trong các loại kem dưỡng da và có rất nhiều trong chuối
Vitamin là xuất hiện nhiều trong các loại kem dưỡng da và có rất nhiều trong chuối

Một số cách đắp mặt nạ chuối tự làm dễ dàng dành cho bạn

Mặt nạ mật ong chuối để làm sáng da

Để làm mặt nạ chuối mật ong thật dễ dàng thì tất cả những gì bạn cần làm chỉ là chuẩn bị nguyên liệu gồm chuối và mật ong. Nó có thể dễ dàng làm bằng cách dùng nĩa hoặc ngón tay để nghiền chuối và thêm hai thìa mật ong vào đó. Khuấy đều hỗn hợp để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa trực tiếp lên mặt và cổ. Mặt nạ chuối mật ong làm cho làn da mịn màng và giảm các dấu hiệu lão hóa ban đầu điển hình là nếp nhăn.

Bạn có thể thêm nước cốt chanh vào mặt nạ này vì nước cốt chanh là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên và giúp giảm sự xuất hiện của sẹo và vết thâm trên mặt. Nó sẽ giúp giải độc da từ sâu bên trong và mang lại cho bạn làn da sáng, không tì vết. Nó cực kỳ có lợi cho da dầu vì nó hỗ trợ kiểm soát lượng dầu trên da.

Mặt nạ chuối, baking soda và nghệ để trị mụn

Mụn là một trong những vấn đề khó chịu mà hầu như tất cả phụ nữ phải đối mặt trong cuộc đời của họ, đặc biệt là ở giai đoạn thanh thiếu niên của cuộc đời. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mang lại mụn trứng cá không mong muốn.

Nhưng bây giờ bạn có thể tìm thấy giải pháp ngay trong căn bếp của mình. Chỉ cần nghiền chuối chín và thêm 1/4 thìa bột nghệ và muối vào. Thoa nó lên khắp mặt và cổ và để nó trong khoảng 10 đến 15 phút.

Đây là một loại mặt nạ tẩy tế bào chết, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không áp dụng nó hàng ngày hoặc quá thường xuyên. Nó làm dịu da và tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng.

Bạn có thể nhẹ nhàng xoa hỗn hợp đã được đông lạnh này bọc trong một chiếc khăn mềm và xoa bóp. Nó sẽ làm se khít lỗ chân lông và do đó ngăn chặn các chất ô nhiễm xâm nhập vào da. Phần mặt nạ còn thừa, bạn hoàn toàn có thể để trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng một tuần.

Chuối giúp tẩy tế bào chết kết hợp với nghệ trị thâm sẽ giúp làn da sáng hơn
Chuối giúp tẩy tế bào chết kết hợp với nghệ trị thâm sẽ giúp làn da sáng hơn

Mặt nạ chuối, cam và sữa chua

Cho chuối nghiền, một thìa nước cam và một thìa sữa chua đặc vào bát sạch và trộn cho đến khi tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt và làm sạch bằng nước lạnh sau 15-20 phút bôi.

Những người thuộc loại da khô cũng có thể thêm dầu dừa vào để dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Nếu mặt nạ này được áp dụng thường xuyên trên da, chất chống oxy hóa mạnh mẽ của nó sẽ chống lại các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đồng thời giúp bạn mang lại làn da hoàn mỹ và trẻ trung.

Sữa chua trong mặt nạ này sẽ hỗ trợ se khít lỗ chân lông trên da của bạn và nước cam giúp mang lại cho bạn vẻ ngoài tươi mới và làm mềm các nếp nhăn trên da.

Mặt nạ chuối mật ong để dưỡng ẩm cho da

Mặt nạ chuối với mật ong dưỡng ẩm cho da mịn màng
Mặt nạ chuối với mật ong dưỡng ẩm cho da mịn màng

Chuối có tính kháng khuẩn, chống viêm  đồng thời dưỡng da hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chuốt kết hợp với các nguyên liệu như mật ong để dưỡng cho da mềm mượt ngay tại nhà của mình. Đây là công thức đắp mặt nạ giúp bạn giảm dầu thừa, cải thiện tình trạng da mụn nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nghiền nhuyễn chuối đã chín. Sau đó trộn chuối với khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất sao cho hỗn hợp thu được dạng sền sệt.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt và đắp mask chuối + mật ong vừa trộn lên trên da, nằm thư giãn khoảng 10 đến 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu.
  • Bước 3: Gạt bỏ mặt nạ xuống, dùng tay vỗ nhẹ nhàng với nước, bạn sẽ thấy làn da mình ẩm mượt rõ ràng.

Bạn có thể đắp mặt nạ chuối mật ong từ 2 đến 3 lần trong tuần để duy trì độ đàn hồi, ẩm mượt cho làn da của mình.

Chuối với sữa tươi dưỡng trắng da hiệu quả

Công thức dưỡng trắng da với mặt nạ chuối và sữa tươi không đường
Công thức dưỡng trắng da với mặt nạ chuối và sữa tươi không đường

Đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì? Với những bạn yêu thích làm trắng da thì chắc chắn không thể bỏ qua mặt nạ chuối kết hợp với sữa tươi. Đây là một trong những loại mask giúp làm sáng, mịn màng cho làn da. Đặc biệt sữa tươi và chuối kỵ kết hợp với nhau có khả năng trị thâm, giúp làm mờ đi các đốm mụn, tàn nhang trên da hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nghiền nát chuối bằng thìa vào một chiếc bát. Sau đó đổ thêm vào khoảng 2 đến 3 thìa sữa tươi không đường sao cho thu được hỗn hợp dạng mịn và sánh.
  • Bước 2: Sau khi bạn làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn thoa một lớp mask vừa trộn vừa đủ. Bạn nằm thư giãn trong khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Khi lớp mặt nạ đã khô, bạn gỡ xuống với nước và để da mặt khô tự nhiên.

Cách đắp mặt nạ với chuối này tương đối đơn giản và cho được hiệu quả làm trắng da sau 2 đến 3 tuần kiên trì đắp.

Trị nám bằng mặt nạ chuối và bơ

Mặt nạ chuối kết hợp bơ để trị nám
Mặt nạ chuối kết hợp bơ để trị nám

Bơ không chỉ là một loại thực phẩm được xếp hàng đầu về hàm lượng dưỡng chất mà còn giúp bạn dưỡng da trị nám hiệu quả có thể bạn chưa biết. Cách làm mặt nạ chuối với bơ vô cùng đơn giản, bạn có thể dưỡng da, làm mờ thâm nám tại nhà với công thức dưới đây.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nghiền nát chuối cùng với bơ với tỉ lệ 1:1. Bạn có thể dùng máy xay sinh tố để hai nguyên liệu này hòa lẫn với nhau dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Làm sạch da với sữa rửa mặt sau đó phủ lên một lượng vừa đủ hỗn hợp chuối và bơ vừa trộn.
  • Bước 3: Thư giãn trong 15 phút và rửa mặt lại với nước thật sạch. Bạn dùng ngón tay của mình để massage da mặt với nước, sau đó vỗ nhẹ.

Thực hiện cách đắp mặt nạ chuối này tại nhà tuần 2 lần, những đốm thâm nám trên da mặt của bạn sẽ mờ đi đáng kể.

Nên đắp mặt nạ chuối bao nhiêu lần 1 tuần?

Đắp mặt nạ chuối từ 2 đến 3 lần một tuần
Đắp mặt nạ chuối từ 2 đến 3 lần một tuần

Sau khi đã hiểu đắp mặt nạ chuối có tác dụng gì và những công thức để làm đẹp da tại nhà bằng chuối hẳn nhiều bạn sẽ muốn làm mặt nạ hàng ngày. Điều này là không cần thiết, thậm chí nếu bạn đắp mặt nạ với tần suất dày đặc có thể gây mòn da. Bạn chỉ nên thực hiện đắp mask 2 đến 3 lần trong tuần là đủ.

Các công thức đắp mặt bằng chuối hay các loại nguyên liệu thiên nhiên giúp làm đẹp da nhưng bạn phải kiên trì thực hiện thường xuyên. Nếu muốn sở hữu làn da mặt ẩm mượt và trắng sáng không tỳ vết bạn nên đến các spa thẩm mỹ chuyên nghiệp.

Biện pháp phòng ngừa và tác dụng phụ tiềm ẩn của mặt nạ chuối

Ngoài việc tiết lộ cho bạn mặt nạ chuối có tác dụng gì thì bạn cũng cần phải biết được những rủi ro nhất định khi sử dụng phương pháp này. Sử dụng chuối trên da của bạn có thể làm dị ứng và do đó có thể làm tổn thương da.

Vì vậy, điều cần thiết là phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa những tác dụng phụ tiềm ẩn mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng mặt nạ chuối này.

Bạn nên thử trước lên 1 vùng da để tránh bị kích ứng khi không hợp
Bạn nên thử trước lên 1 vùng da để tránh bị kích ứng khi không hợp

Nếu bạn đã biết bạn bị dị ứng với chuối, thì bạn không nên sử dụng mặt nạ chuối hoàn toàn. Trong hầu hết các trường hợp, những người bị dị ứng phấn hoa cũng dễ bị dị ứng chuối. Vì vậy, họ cũng nên thực hiện một số biện pháp phòng ngừa bằng cách thử trên tay trước khi sử dụng cho mặt và cổ.

Một số dấu hiệu có thể nhìn thấy bằng mắt thường sau khi sử dụng cho thấy bạn bị dị ứng chuối như ngứa da, phát ban đỏ hoặc phát ban, sưng da, hắt xì, thở khò khè và các triệu chứng hen suyễn khác.

Những người có thể có phản ứng dị ứng nghiêm trọng với chuối bao gồm khó thở, sưng mặt và ngất xỉu. Trong trường hợp đó, tránh sử dụng mặt nạ này và ngay lập tức báo kịp thời đến các trung tâm y tế gần nhất.

Mặt nạ chuối có tác dụng gì thì sau bài viết này bạn cũng đã hiểu được các thông tin bổ ích spa làm đẹp chia sẻ. Mặt nạ chuối rất dễ làm và dễ áp ​​dụng và có thể trở thành một thành phần quan trọng trong chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn. Cùng với thói quen chăm sóc da tốt, sử dụng mặt nạ một vài lần một tuần sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da bạn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan