Công dụng tuyệt vời của mặt nạ cà chua mật ong mà bạn chưa biết!


Cà chua, mật ong đều là những thực phẩm chủ yếu trong nhà bếp nhưng hầu như bạn sẽ không nghe thấy bất cứ ai ca ngợi lợi ích thẩm mỹ của nó, mặc dù chúng rất hữu ích trong nhiều phương pháp làm đẹp tự chế. Bạn không cần phải chi tiêu số tiền khó kiếm được của mình cho các liệu pháp thẩm mỹ đắt tiền nếu bạn hiểu được mặt nạ cà chua mật ong có lợi như thế nào đối với làn da bạn.

Cà chua và mật ong đều là những thành phần dễ kiếm thấy trong bếp của bạn
Cà chua và mật ong đều là những thành phần dễ kiếm thấy trong bếp của bạn

Thành phần có trong cà chua và mật ong

Bạn cần tiêu thụ cà chua vì chúng có thành phần lycopene, một chất chống oxy hóa và do đó hoạt động như một chất chống nắng tự nhiên từ bên trong. Những chất chống oxy hóa này làm cho cà chua trở thành một sản phẩm chống lão hóa vì chúng giúp chống lại tổn thương tế bào gây nên tình trạng đỏ da.

Khuyến cáo bạn nên có ít nhất 16 miligam lycopene mỗi ngày vì chúng làm giảm số lượng các gốc tự do trong cơ thể và cũng giúp giữ ẩm cho những người quen ngồi trong môi trường có máy lạnh.

Mật ong là một trong những sản phẩm tự nhiên giàu dinh dưỡng nhất mà bạn đã sử dụng từ bao đời nay. Nó được tạo ra bởi những con ong thu thập mật hoa và sau đó trộn với các enzym để tạo ra mật ong. Các enzym này truyền các đặc tính trị liệu và chống viêm cho mật ong, khiến nó trở thành một thành phần quan trọng có công dụng làm đẹp, điển hình là mặt nạ cà chua mật ong.

Công dụng không ngờ tới từ mặt nạ cà chua mật ong

Làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to dễ dàng tiếp cận với bụi bẩn, do đó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng lỗ chân lông. Nếu bạn có làn da dầu và phải vật lộn để giữ cho khuôn mặt của mình không bị bóng như bánh chiên rán thì cà chua là giải pháp giúp bạn khắc phục tình trạng này. Trong mặt nạ cà chua mật ong có các thành phần axit có lợi, giúp giảm hoạt động tiết dầu nhờn quá nhiều mà còn lấy đi các tế bào da chết thừa giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Ngoài ra, việc lấy đi tế bào chết sẽ làm da mỏng đi vì vậy mật ong chứa các enzym cần thiết để bổ sung cũng như kích thích da sản xuất collagen nhiều hơn để bù đắp lại cho làn da giúp da khỏe mạnh hơn.

Nhờ tính axit có trong cà chua nên giúp tẩy tế bào da chết rất hiệu quả
Nhờ tính axit có trong cà chua nên giúp tẩy tế bào da chết rất hiệu quả

Chữa lành vết mụn nhờ vitamin có trong cà chua

Tính axit trong cà chua sẽ giúp giảm và làm sạch mụn trứng cá của bạn. Bạn không cần tìm đâu xa xôi các vitamin A và vitamin C thường được tìm thấy trong nhiều loại thuốc trị mụn mà ngay cả cà chua cũng rất giàu vitamin A, vitamin C và thậm chí là vitamin K.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mật ong có đặc tính kháng khuẩn và có thể ức chế sự phát triển của nhiều vi khuẩn quan trọng về da liễu. Chúng bao gồm P. acnes và S. aureus là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, trong khi đó S. aureus cũng có thể gây viêm da dị ứng và các bệnh nhiễm trùng da khác. Nhưng bạn không cần quá lo lắng vì mật ong sẽ giúp bạn giải quyết các vi khuẩn này.

Mật ong có chứa các enzyme, axit amin, khoáng chất và vitamin làm cho nó trở nên hoàn hảo cho các công dụng chữa lành vết mụn. Ngoài ra, mật ong còn có thể chữa lành vết bỏng và vết thương nhỏ và có hiệu quả để làm dịu các vấn đề về da, chẳng hạn như bệnh vẩy nến hay viêm da.

Điều trị các vết rám nắng hiệu quả

Mùa hè đang đến rất nhanh và nhiệt độ khắc nghiệt sẽ kéo theo những hệ lụy như làn da bị nám, viêm, đỏ ửng. Da của nhiều người bị cháy nắng, thô ráp và ngứa là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, cà chua sẽ làm mát da và trung hòa bề mặt trong khi mật ong sẽ cung cấp cho da một lượng protein cần thiết, đồng thời giúp da mềm mại và dẻo dai chống lại các gốc tự do có hại.

Mật ong chứa các vitamin cần thiết để chống lại các tia UV có hại cho da bạn
Mật ong chứa các vitamin cần thiết để chống lại các tia UV có hại cho da bạn

Giữ ẩm tuyệt vời cho làn da của bạn

Mật ong là một chất làm mềm và giữ ẩm tuyệt vời và có thể giữ độ ẩm cho da của bạn. Do đó, nó được sử dụng rộng rãi trong các loại kem dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm. Nếu bạn có làn da khô, bạn có thể sử dụng mặt nạ cà chua mật ong để giữ cho da mềm mại và căng bóng.

Mật ong còn giúp duy trì độ pH cho da của bạn và ngăn ngừa bất kỳ loại nhiễm trùng nào. Mật ong có độ pH thấp sẽ ức chế sự phát triển của rất nhiều mầm bệnh và giúp vết thương nhanh lành hơn.

Sau khi lấy đi các tạp chất trên da mặt thì cà chua sẽ bổ sung lại các vitamin cần thiết giúp nuôi dưỡng và cấp nước đầy đủ cho da, vì vậy da của bạn sẽ luôn được duy trì ở độ pH hoàn hảo.

Làm mặt nạ dưỡng da từ cà chua và mật ong

Mặt nạ cà chua mật ong

Nếu bạn có làn da xỉn màu và thiếu sức sống, hãy sử dụng mặt nạ làm sáng da từ cà chua và mật ong này. Để làm mặt nạ, trộn 1/2 quả cà chua chín với 1 thìa mật ong.

Đắp hỗn hợp này lên mặt và để trong 15 phút. Sau đó rửa mặt nạ bằng nước lạnh và thấm khô da bằng khăn sạch. Mặt nạ này sẽ làm giảm sự xuất hiện của các khuyết điểm trên da của bạn và cũng làm sáng da của bạn.

Ngoài kết hợp cà chua và mật ong để làm mặt nạ, bạn cũng có thể kết hợp riêng biệt 2 thành phần này để tạo ra một loại mặt nạ cũng bổ sung đầy đủ các dưỡng chất không thua kém. Điều này dành cho những ai bị dị ứng hoặc không thích 1 trong 2 thành phần trên.

Mặt nạ cà chua mật ong
Chỉ bằng những cách làm đơn giản bạn có thể tự tạo ra một mặt nạ tuyệt vời

Mặt nạ dưa chuột, cà chua và yến mạch

Nếu bạn muốn loại bỏ bã nhờn dư thừa, mụn trứng cá, sẹo mụn và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, thì bạn có thể sử dụng mặt nạ tự làm này. Điều này hoạt động tốt trên những ai có làn da dầu.

Để làm mặt nạ này, bạn hãy thêm 1 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa nước ép cà chua và 1 thìa yến mạch. Trộn tất cả các thành phần để tạo thành một hỗn hợp mịn. Mát xa mặt nạ này vào da của bạn theo chuyển động nhẹ nhàng hướng lên trong vài phút và sau đó để nó trong 10 phút. Rửa sạch và vỗ nhẹ da bằng khăn sạch.

Mặt nạ cà chua mật ong
Đừng quên áp dụng mặt nạ 1 tuần 2-3 lần để đạt được hiệu quả tối ưu

Mặt nạ đu đủ và cà chua

Nếu bạn có làn da hỗn hợp, thì đây là mặt nạ tự chế tốt nhất dành cho bạn. Để làm mặt nạ này, bạn sẽ phải trộn 8-10 miếng đu đủ để tạo thành một hỗn hợp và sau đó thêm một lượng cà chua vừa đủ vào hỗn hợp.

Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên da. Sau 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp loại bỏ các vết thâm và thêm vẻ sáng tự nhiên cho làn da của bạn.

Bây giờ bạn đã biết mặt nạ cà chua mật ong có thể giúp ích gì cho làn da của bạn, vì vậy hãy bắt đầu áp dụng điều này từ bây giờ để lấy lại một làn da tươi mới, mịn màng hơn. Và hãy nhớ rằng bạn nên kiên trì trong một khoảng thời gian để đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan