Da mụn có nên dùng phấn phủ? Top 5 phấn phủ tốt cho da mụn


Làn da mụn thường khá nhạy cảm và dễ bị kích ứng, nổi mẩn ngứa nếu sử dụng sản phẩm makeup không phù hợp. Do vậy, không ít người hiện nay có chung thắc mắc da mụn có nên dùng phấn phủ không? Bạn hãy đọc bài viết dưới đây để biết được câu trả lời nhé!

Da mụn có nên dùng phấn phủ không?

Theo các chuyên gia làm đẹp, da mụn hoàn toàn có thể sử dụng phấn phủ. Bởi lẽ, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phấn phủ có khả năng kiềm dầu, giảm mụn cực kỳ tốt. Ngoài ra, phấn phủ còn có đặc điểm mềm mịn, mỏng nhẹ và có thể che đi được các khuyết điểm tốt. Việc sử dụng phấn phủ sẽ không ảnh hưởng đến làn da mụn của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn các loại phấn phủ phù hợp với làn da mụn. Dưới đây là một số sản phẩm phấn phủ dành cho da mụn mà bạn có thể tham khảo.

Da mụn hoàn toàn có thể sử dụng phấn phủ
Da mụn hoàn toàn có thể sử dụng phấn phủ

Top 5 Các loại phấn phủ dành cho da mụn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phấn phủ khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là các sản phẩm từ Innisfree, Sulwhasoo, Clinique, Missha hay Lemonade,… Cụ thể như sau:

Innisfree No Sebum Mineral Powder

Nhắc tới các sản phẩm phấn phủ dành cho da mụn tốt nhất hiện nay thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua cái tên Innisfree No Sebum Mineral Powder. Đây là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm đình đám Innisfree.

Thành phần chính có trong sản phẩm này chính là bạc hà, chiết xuất trà xanh, các hạt khoáng chất đến từ đảo Jeju. Do vậy, Innisfree No Sebum Mineral Powder hoàn toàn có thể che phủ, giúp lớp makeup của bạn trông tự nhiên, hoàn hảo hơn.

Ngoài ra, Innisfree No Sebum Mineral Powder còn có thể che đi các khuyết điểm, giúp da căng bóng, mịn màng.

Da mụn hoàn toàn có thể sử dụng phấn phủ  Innisfree No Sebum Mineral Powder
Da mụn hoàn toàn có thể sử dụng phấn phủ  Innisfree No Sebum Mineral Powder

Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này chính là thành phần tự nhiên, an toàn cho da, không chứa hương liệu nhân tạo và hạt phấn nhỏ, tự nhiên. Đồng thời, sản phẩm cũng có thiết kế nhẹ nhàng, cực kỳ thanh lịch và nhỏ gọn.

Tuy nhiên, có lẽ điểm trừ lớn nhất của Innisfree No Sebum Mineral Powder lại đến từ việc hộp phấn chưa được trang bị gương soi và phần bông khá nhỏ. Điều này rất khiến cho các chị em khó khăn trong việc makeup đặc biệt các bạn vừa mới tập tành sử dụng phấn.

Hiện nay, phấn Innisfree No Sebum Mineral Powder đang được bày bán trên thị trường với giá dao động khoảng 150.000 đồng/hộp.

Sulwhasoo Perfecting Powder

Mặc dù bạn đã biết được da mụn có nên dùng phấn phủ tuy nhiên không phải loại phấn nào cũng tốt với làn da. Do vậy, việc lựa chọn Sulwhasoo Perfecting Powder cũng là gợi ý mà bạn có thể tham khảo. Sulwhasoo cũng là một trong những cái tên nằm trong danh sách các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới.

Phấn phủ Sulwhasoo Perfecting Powder có khả năng kiềm dầu tốt
Phấn phủ Sulwhasoo Perfecting Powder có khả năng kiềm dầu tốt

Do vậy, thật dễ hiểu khi sản phẩm phấn phủ Sulwhasoo Perfecting Powder được nhiều chị em yêu thích. Một số thành phần có trong sản phẩm này phải kể đến như Talc, Mica, Dimethicone hay Ethylene,… Do vậy, Sulwhasoo Perfecting Powder hoàn toàn có thể che phủ làn da tốt, kiểm soát dầu nhờn và chỉnh tone da được sáng hơn.

Ngoài ra, Sulwhasoo Perfecting Powder còn có ưu điểm mùi thơm dịu nhẹ, không gây kích ứng hay ngứa rát, thiết kế sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên, Sulwhasoo Perfecting Powder hiện tại đang có giá bán khá cao. Điều này cũng gây ra không ít khó khăn cho nhiều bạn nữ sinh viên, học sinh mong muốn được sử dụng loại phấn phủ kiềm dầu, dành cho da mụn này.

Hiện nay, Sulwhasoo Perfecting Powder đang có giá dao động khoảng 1.400.000 đồng/hộp.

Clinique Even Better Powder Makeup Water Veil

Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm phấn phủ với tính năng kiềm dầu dành cho da mụn thì Clinique Even Better Powder Makeup Water Veil sẽ là gợi ý tốt cho bạn. Clinique cũng là một trong những “brand” mỹ phẩm được rất nhiều chuyên gia và khách hàng đáng giá cao.

Clinique Even Better Powder Makeup Water Veil có chất lượng cực kỳ tốt
Clinique Even Better Powder Makeup Water Veil có chất lượng cực kỳ tốt

Sản phẩm Clinique Even Better Powder Makeup Water Veil có các thành phần có độ an toàn và lành tính cao. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng Clinique Even Better Powder Makeup Water Veil dành cho da mụn. Đi cùng với đó, sản phẩm này còn được giới chuyên gia công nhận về độ che phủ tốt, kiềm dầu lên đến 8 tiếng và giúp làn da luôn được mịn màng, sáng hồng.

Ưu điểm lớn nhất của Clinique Even Better Powder Makeup Water Veil là khả năng chống nắng cực kỳ tốt, giúp làn da được dưỡng ẩm, sáng bóng và lớp makeup trông tự nhiên. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn còn tồn tại nhược điểm chính là giá thành. Trên thực tế, giá thành Clinique Even Better Powder Makeup Water Veil cao hơn so với các sản phẩm phấn phủ trên thị trường hiện nay.

Làn da xinh xắn sau khi sử dụng Clinique Even Better Powder Makeup Water Veil
Làn da xinh xắn sau khi sử dụng Clinique Even Better Powder Makeup Water Veil

Clinique Even Better Powder Makeup Water Veil đang được thương hiệu, các đại lý mỹ phẩm bán với giá dao động khoảng 1.200.000 đồng/hộp.

Missha Sebum Cut Powder

Song song với thắc mắc da mụn có nên dùng phấn phủ không, không ít người cũng đang tìm kiếm đâu là loại phấn phủ tốt nhất hiện nay. Missha Sebum Powder có thể là một gợi ý tốt cho bạn. Missha là một trong những hãng mỹ phẩm bình dân, có chất lượng tốt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Sản phẩm Missha Sebum Cut Powder có thành phần từ thiên nhiên cao, có thể giúp làn da của bạn được sáng khỏe và mềm mịn hơn. Ngoài ra, Missha Sebum Cut Powder còn có ưu điểm kết cấu mỏng nhẹ, có thể che được khuyết điểm, giúp giảm dầu nhờn và hạn chế bít tắc lỗ chân lông.

Mặt khác, các thiết kế và giá thành của Missha Sebum Cut Powder cũng cực kỳ phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tuy nhiên, một nhược điểm nho nhỏ của sản phẩm này là độ che phủ chưa thực sự cao.

Phấn phủ kiềm dầu mụn Missha Sebum Cut Powder
Phấn phủ kiềm dầu mụn Missha Sebum Cut Powder

Hiện nay, Missha Sebum Cut Powder đang được bán với giá dao động khoảng 280.000 đồng/hộp.

Lemonade Matte Addict Dual

Sản phẩm phấn phủ dành cho da mụn cuối cùng mà bạn có thể tham khảo là Lemonade Matte Addict Dual. Lemonade cũng là thương hiệu sản xuất mỹ phẩm làm đẹp có tiếng trên thị trường. Hiện nay, Lemonade Matte Addict Dual cũng là một trong những phấn phủ được nhiều người sử dụng nhất.

Cũng có nhiều thành phần từ thiên nhiên, an toàn và cực kỳ lành tính, Lemonade Matte Addict Dual mang đến cho bạn sự kiềm dầu, khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn, thâm trong quá trình makeup. Cùng với đó, ưu điểm nổi bật của Lemonade Matte Addict Dual đến từ việc sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, có thể làm giảm tình trạng bong tróc hay khô ráp da.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Lemonade Matte Addict Dual có lẽ đến từ vấn đề về độ che phủ cũng như khả năng bảo vệ da, chống nắng cho da chưa cao. Hiện nay, Lemonade Matte Addict Dual đang được bán với giá khoảng 390.000 đồng/hộp.

Phấn phủ dành cho da mụn Lemonade Matte Addict Dual
Phấn phủ dành cho da mụn Lemonade Matte Addict Dual

Các lưu ý khi sử dụng phấn phủ cho da mụn

Sau khi bạn đã biết được câu trả lời da mụn có nên dùng phấn phủ không, để dùng cá sản phẩm phấn phủ được hiệu quả bạn hãy chú ý một số điều dưới đây:

  • Trong quá trình sử dụng phấn phủ, bạn cần dùng lực vừa phải, đánh nhẹ tay và tán thật đều.
  • Đồng thời, bạn nên đánh phấn phủ không quá dày trong quá trình da đang kích ứng và nổi mụn.
  • Trước khi trang điểm, bạn hãy làm sạch da kỹ càng.
  • Cùng với đó, bạn cũng không nên miết hay dùng mút đè mạnh lên phần da.

Sau những chia sẻ của spa làm đẹp về vấn đề da mụn có nên dùng phấn phủ không thì chắc chắn bạn đã biết được câu trả lời chính xác. Dù lựa chọn loại phấn phủ nào đi chăng nữa, bạn cũng nên chăm sóc da kỹ càng để nhanh chóng giải quyết mụn, lấy lại làn da sáng hồng như ý nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan