Da mụn có nên dùng serum B5 không? Top 5 sản phẩm B5 tốt nhất


B5 là một trong những tinh chất xuất hiện nhiều trong bảng thành phần của các sản phẩm làm đẹp hay chăm sóc da hiện nay. Cũng chính vì điều đó nên không ít chị em thắc mắc liệu da mụn có nên dùng serum B5  không? Dùng serum B5 có tốt không? Bạn hãy tham khảo các giải đáp từ chuyên gia dưới đây.

Vitamin B5 hoạt động ra sao?

Vitamin B5 là một trong những loại vitamin B tổng hợp tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa của cơ thể như chuyển hóa chất béo, coenzyme A và protein. Nhờ đó thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể, làn da, tóc và gan.

Vitamin B5 hoạt động theo cơ chế phá vỡ chất béo, carbohydrate và protein từ đó giúp cơ thể sử dụng để tái tạo mô và các cơ quan. Trong đó, vitamin B5 giúp tổng hợp Coenzym A để chuyển hóa thức ăn thành axit béo và cholesterol. Đồng thời hỗ trợ cơ thể sử dụng các loại vitamin khác một cách tối ưu.

Đối với làn da, vitamin B5 dưới dạng Axit pantothenic đóng vai trò là chất cấp ẩm tự nhiên, ngăn ngừa quá trình thoát nước trên da khiến da khô, ngứa ngáy và bong tróc. Vitamin B5 dưới dạng dexpanthenol có tác dụng kháng viêm, kiểm soát dầu nhờn và ngăn ngừa mụn tối ưu.

Vitamin B5 giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa của cơ thể
Vitamin B5 giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa của cơ thể

Công dụng của Vitamin B5 đối với da

Trong ngành mỹ phẩm, vitamin B5 đã được nghiên cứu và điều chế thành nguyên liệu chính trong các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng. Dưỡng chất này mang đến công dụng gồm:

  • Dưỡng ẩm và ổn định chức năng của hàng rào bảo vệ da, giúp da luôn mềm mại và tăng độ đàn hồi.
  • Panthenol được chiết xuất từ vitamin B5 có tác dụng tẩy tế bào chết, thúc đẩy các tế bào mới phát triển và mang đến làn da trẻ trung, căng mọng, chống lại các dấu hiệu của lão hóa sớm.
  • Điều trị mụn và kháng viêm cho da. Dexpanthenol được chiết xuất từ vitamin B5 giúp kiểm soát tình trạng dị ứng, kích ứng hoặc viêm da ở trẻ em.
Vitamin B5 có tác dụng trị mụn, dưỡng trắng và cấp ẩm cho da
Vitamin B5 có tác dụng trị mụn, dưỡng trắng và cấp ẩm cho da

Da mụn có nên dùng serum B5 không?

Da mụn có nên dùng serum B5 bởi lẽ thành phần này đem lại nhiều tác dụng tốt cho da mụn như dưới đây:

  • Các thành phần có trong serum B5 có khả năng chống viêm và giảm sưng mụn một cách hiệu quả. Đồng thời, nguyên liệu này còn có tác dụng bổ sung collagen cho da trong quá trình da nổi mụn.
  • Đồng thời, serum B5 cũng được giới chuyên gia đánh giá rất cao với tác dụng dưỡng ẩm, giảm thiểu mụn trứng cá nhanh chóng.
  • Với các hoạt chất đặc biệt, serum B5 còn có thể khiến da được sáng hồng tự nhiên hơn, hạn chế lão hóa da tốt.
Đối với làn da mụn, bạn nên sử dụng serum B5 hợp lý
Đối với làn da mụn, bạn nên sử dụng serum B5 hợp lý

Có thể nói đối với thắc mắc da mụn có nên dùng serum B5 hay không, bạn hoàn toàn an tâm sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên, để giúp dưỡng chất này phát huy được công dụng cao, bạn cần chú ý lựa chọn sản phẩm serum B5 chất lượng, phù hợp với làn da của mình. Cụ thể hãy tham khảo thêm các mục dưới đây.

Cách sử dụng serum B5 cho da mụn

Để giúp các thành phần có trong serum được thẩm thấu nhanh vào da thì bạn nên chú ý và tuân thủ các bước dùng serum B5 như sau:

  • Bước 1: Bạn cần làm sạch da một cách kỹ càng. Bước này cần sử dụng đến các sản phẩm như sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết hay nước tẩy trang. Việc làm sạch da sẽ giúp cho các dưỡng chất có trong B5 thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Bước 2: Trước khi sử dụng serum B5, bạn hãy apply một ít toner để cân bằng độ ẩm cho da tốt. Đây cũng là bước cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.
  • Bước 3: Khi da đã được mềm mịn, bạn hãy dùng 2 – 3 giọt serum B5 thoa đều lên vùng da mặt và phần cổ. Hãy đảm bảo các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh vào da.
Bạn hãy nhỏ 2 - 3 giọt serum lên da và thoa đều nhẹ nhàng
Bạn hãy nhỏ 2 – 3 giọt serum lên da và thoa đều nhẹ nhàng
  • Bước 4: Bạn nên đợi khoảng 5 phút để các tinh chất có trong serum B5 được hấp thụ dưới da tốt. Cuối cùng hãy dùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng.

Các sản phẩm serum B5 tốt nhất hiện nay

Mặt dù da mụn có nên dùng serum B5 tuy nhiên bạn cần biết được các sản phẩm serum chất lượng, hiệu quả. Hiện nay, các chị em thường sử dụng các sản phẩm B5 phổ biến dưới đây như:

Laroche Posay Hyalu B5 Serum

Nhắc tới các sản phẩm serum B5 làm chao đảo thị trường làm đẹp trong những năm vừa qua thì chắc chắn bạn không thể không nhắc tới Laroche Posay Hyalu B5 Serum. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất tại Pháp từ thương hiệu mỹ phẩm – chăm sóc da cực kỳ nổi tiếng Laroche Posay.

Những chất cấu tạo nên sản phẩm này chính là Hyaluronic Acid, vitamin B5, Madecassoside cùng các dưỡng chất tốt khác. Khi sử dụng trên da, Laroche Posay Hyalu B5 Serum hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng mụn nhọt, thâm sạm tốt.

Triệt tiêu mụn dứt điểm bằng sản phẩm cực hot Laroche Posay Hyalu B5 Serum
Triệt tiêu mụn dứt điểm bằng sản phẩm cực hot Laroche Posay Hyalu B5 Serum

Cũng theo nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia của thương hiệu này, Laroche Posay Hyalu B5 Serum có thể cải thiện được vết nhăn, phục hồi da một cách hiệu quả. Sản phẩm có ưu điểm kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da và phù hợp với mọi cơ địa.

Tuy nhiên, hiện nay Laroche Posay Hyalu B5 Serum đang có giá bán khá cao 835.000 đồng/30ml. Do vậy, đối với các bạn sinh viên, học sinh có thu nhập thấp việc sở hữu Laroche Posay Hyalu B5 Serum cũng đang là một bài toán khó.

Timeless B5 Hydration Serum

Ngoài sản phẩm serum B5 của nhà Laroche Posay, bạn cũng có thể lựa chọn Timeless B5 Hydration Serum. Dòng sản phẩm này được xuất xứ bởi thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Mỹ Timeless. Với thành phần chính là 1% Hyaluronic Acid và B5, Timeless B5 Hydration Serum có thể làm tốt nhiệm vụ cấp ẩm và trị mụn tốt.

Nếu bạn đang điều trị mụn thì đừng bỏ qua sản phẩm Timeless B5 Hydration Serum
Nếu bạn đang điều trị mụn thì đừng bỏ qua sản phẩm Timeless B5 Hydration Serum

Ngoài ra, Timeless B5 Hydration Serum cũng có thể phục hồi da và bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường, ánh nắng mặt trời. Đặc biệt Timeless B5 Hydration Serum còn có ưu điểm giá cả cực kỳ phải chăng, chỉ với gần 400.000 ngàn bạn đã có thể “rinh” ngay sản phẩm này về nhà.

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Một gợi ý hoàn hảo cho nhiều chị em chưa biết nên dùng serum B5 nào cho da mụn chính là The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5. Đối với người dân Việt Nam đặc biệt là các tín đồ làm đẹp thì The Ordinary chắc chắn là thương hiệu quá đỗi quen thuộc.

Sản phẩm The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 có thành phần chính là 2% Hyaluronic cùng với vitamin B5. Do vậy, tác dụng chung của loại serum này là cung cấp độ ẩm, khiến da mềm mịn, sáng hồng hơn và điều trị mụn cơ bản.

Điều trị mụn, cấp nước, cấp độ ẩm cho da với sản phẩm The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5
Điều trị mụn, cấp nước, cấp độ ẩm cho da với sản phẩm The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Mặc dù không được đánh giá cao có khả năng điều trị mụn dứt điểm tuy nhiên nếu bạn đang cần một sản phẩm hỗ trợ làm giảm mụn và cấp ẩm tốt thì The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 cũng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Giá thành của The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 hiện nay đang dao động khoảng 250.000 đồng/30ml.

Skinceutical Hydrating B5 Gel

Da mụn có nên dùng serum B5 tuy nhiên lựa chọn serum nào phù hợp với làn da mình là điều không phải ai cũng biết. Vì vậy, gợi ý sản phẩm Skinceutical Hydrating B5 Gel cũng là điều mà bạn có thể cân nhắc.

Thành phần chính có trong serum này chính là B5 cùng một số dưỡng chất tốt khác. Skinceutical Hydrating B5 Gel được đánh giá có khả năng làm giảm mụn nhọt nhỏ, mụn viêm cực kỳ tốt. Ngoài ra, Skinceutical Hydrating B5 Gel còn có tác dụng dưỡng ẩm, tăng cường sức đàn hồi, giúp da chắc khỏe.

Da dầu mụn có thể sử dụng serum Skinceutical Hydrating B5 Gel
Da dầu mụn có thể sử dụng serum Skinceutical Hydrating B5 Gel

Với các tác dụng tốt trên do đó sản phẩm Skinceutical Hydrating B5 Gel cũng có giá thành khá cao. Hiện nay, serum này đang được bán với giá dao động khoảng 1.000.000 đồng/30ml. Bạn nên lựa chọn địa chỉ mua Skinceutical Hydrating B5 Gel uy tín, chất lượng.

Serum B5 Hydra Goodndoc

Cũng nằm trong danh sách các sản phẩm serum B5 tốt, Serum B5 Hydra Goodndoc có chứa các thành phần như B5, Niacinamide, Adenosine hay HA,… Do đó, Serum B5 Hydra Goodndoc mang lại rất nhiều tác dụng tốt như trị mụn, tăng cường độ ẩm, cung cấp collagen và giúp da sáng khỏe hơn,…

Cùng với đó, Serum B5 Hydra Goodndoc cũng phù hợp với mọi cơ địa, được đánh giá an toàn cao. Đây cũng là dòng sản phẩm được khá nhiều KOL hay Beauty Blogger nhận xét có chất lượng tốt.

Với giá bán 500.000 đồng/30ml thì Serum B5 Hydra Goodndoc sẽ nhanh chóng giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, sáng khỏe và hết mụn.

Tinh chất điều trị mụn và làm sáng da Serum B5 Hydra Goodndoc
Tinh chất điều trị mụn và làm sáng da Serum B5 Hydra Goodndoc

Nếu bạn còn thắc mắc da mụn có nên dùng serum B5 không thì với các phân tích chi tiết từ spa làm đẹp bài viết trên, bạn sẽ an tâm sử dụng thành phần này. Ngoài việc sử dụng serum B5, bạn cũng cần chăm sóc da và điều trị mụn dứt điểm bởi các sản phẩm hay công nghệ làm đẹp hiện đại hơn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan