Bị mụn ở trán thì phải làm sao? Một số lưu ý cần biết


Bị mụn ở trán thì phải làm sao điều trị dứt điểm và duy trì làn da mịn màng được khá nhiều người quan tâm. Bởi nếu tình trạng này kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến cho sức khỏe làn da chịu ảnh hưởng xấu. Nếu bạn cũng đang phân vân về câu hỏi này hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Bị mụn ở trán thì phải làm sao?

Đối với thắc mắc bị mụn ở trán thì phải làm sao bạn có thể duy trì thói quen mỗi ngày để cải thiện mụn, một số các hoạt động cần thiết như: làm sạch da, dưỡng ẩm da, dùng các sản phẩm chứa Retinol,… Cụ thể:

Làm sạch da

Một trong những cách đầu tiên để cải thiện tình trạng mụn ở trán đó chính là làm sạch da đều đặn mỗi ngày, bạn nên duy trì thực hiện 2 lần/ ngày. Bên cạnh đó thường xuyên tẩy da chết để giảm tình trạng lỗ chân lông bít tắc khiến vi khuẩn tích tụ gây mụn.

Trong quá trình làm sạch da bạn cần lựa chọn sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy da chết phù hợp với đặc điểm cũng như tình trạng da. Điều này sẽ hạn chế kích ứng không mong muốn và đẩy nhanh hiệu quả điều trị mụn.

Làm sạch da mỗi ngày giúp giảm mụn ở vùng trán
Làm sạch da mỗi ngày giúp giảm mụn ở vùng trán

Dưỡng ẩm da đầy đủ

Để cải thiện mụn ở trán tốt nhất bạn cần duy trì độ ẩm cho da, chính vì vậy tùy vào tính chất da bạn có thể chọn dòng kem dưỡng ẩm hoặc serum phù hợp. Điều này sẽ hạn chế bã nhờn tiết ra khiến lỗ chân lông bị bít tắc và tránh tác động xấu từ vi khuẩn gây nên cho da.

Sử dụng Retinol

Retinol hiện là chất khá nổi bật và được sử dụng phổ biến trong việc điều trị mụn ở trán. Nhờ hiệu quả loại bỏ vi khuẩn, giúp làn da duy trì được độ thông thoáng giúp cải thiện mụn, hạn chế thâm mụn hoặc tình trạng da xỉn màu.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt và hạn chế kích ứng bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa da liễu trước khi sử dụng.

Dùng Retinol hỗ trợ điều trị mụn ở trán và hồi phục da
Dùng Retinol hỗ trợ điều trị mụn ở trán và hồi phục da

Ứng dụng công nghệ laser

Nếu bạn đang còn phân vân bị mụn ở trán thì phải làm sao? Câu trả lời đó chính là chọn công nghệ laser hiện đại điều trị an toàn. Mặc dù giá thành của phương pháp này khá cao, nhưng lại tạo được hiệu quả nhanh chóng, không xâm lấn, không gây đau đớn. Đặc biệt sau khi trải nghiệm dịch vụ bạn sẽ thấy rõ cải thiện về lỗ chân lông và giúp làn da thêm mịn màng.

Sử dụng thuốc đặc trị

Đối với trường hợp xuất hiện mụn ở trán dạng mụn bọc, mụn viêm sưng thì các dòng thuốc uống hoặc thuốc bôi đặc trị cũng là lựa chọn phù hợp. Sau quá trình thăm khám các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn thuốc thích hợp, sau thời gian duy trì sử dụng kết hợp các yếu tố khác sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da.

Nguyên nhân khiến mụn xuất hiện ở trán

Sau khi đã giải đáp thắc mắc bị mụn ở trán thì phải làm sao, để hiểu hơn về các dấu hiệu mụn ở vùng da này bạn hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây hình thành mụn là gì dưới đây nhé!

Có nhiều nguyên nhân gây mụn ở trán
Có nhiều nguyên nhân gây mụn ở trán

Hormone trong cơ thể thay đổi

Nếu có bất cứ sự thay đổi nào của hormone trong cơ thể mụn sẽ xuất hiện trên trán và gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khá nhiều. Đặc biệt đối với hormone sinh dục vào giai đoạn dậy thì hoặc mãn kinh khiến lượng bã nhờn trên da bị kích thích, khiến lỗ chân lông bít tắc hình thành mụn.

Bên cạnh đó, với những người có dấu hiệu stress, mệt mỏi, căng thẳng kéo dài cũng sẽ gây nên hormone adrenaline và hình thành mụn ở vùng trán. Ngoài ra, bất cứ thay đổi nào trong sinh hoạt, giờ giấc hoặc ăn uống cũng khiến hormone mất cân bằng khiến vùng trán nổi mụn.

Da tiết dầu quá nhiều

Mụn ở trán còn dễ hình thành đối với những người sở hữu làn da dầu hoặc da dầu hỗn hợp. Bởi lúc này da thường có mức độ tiết dầu nhờn cao, dễ bít tắc và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây mụn.

Mụn ở trán hình thành do tiết dầu nhiều
Mụn ở trán hình thành do tiết dầu nhiều

Không làm sạch da kỹ

Đây là nguyên nhân rất phổ biến khiến cho làn da của nhiều người gặp phải tình trạng mụn nghiêm trọng, kéo dài. Sau ngày dài dưới tác động của khói bụi, ánh nắng mặt trời, các loại mỹ phẩm, kem chống nắng nếu da không được làm sạch đúng sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn tại trán.

Chính vì vậy, tốt nhất bạn luôn cần thực hiện bước tẩy trang, sau đó đến rửa mặt để loại bỏ các yếu tố gây mụn tích tụ trên bề mặt da cũng như lỗ chân lông. Tuyệt đối không rửa mặt qua loa vì sẽ khiến mụn ở trán xuất hiện nhiều hơn.

Ảnh hưởng từ mỹ phẩm, hóa chất

Nếu bạn là người thường xuyên makeup, dùng mỹ phẩm thường xuyên trong ngày thì mụn ở trán xuất hiện còn có thể do ảnh hưởng từ các thành phần hóa chất. Hay đối với nhiều người nhuộm tóc, gội đầu khiến hóa chất trong các sản phẩm làm tóc ảnh hưởng đến da và làm cho mụn hình thành.

Mụn ở trán hình thành do mỹ phẩm, hóa chất
Mụn ở trán hình thành do mỹ phẩm, hóa chất

Nguyên nhân khác

Bên cạnh các nguyên nhân trên mụn ở trán còn xuất hiện ở những người có chế độ sinh hoạt thiếu khoa học, ngủ không đủ giấc, thức khuya, ăn nhiều đồ cay nóng, chăm sóc da mặt không đúng cách,…

Cách phòng ngừa mụn mọc ở trán hiệu quả

Ngoài việc nắm được thông tin bị mụn ở trán thì phải làm sao, không ít chị em quan tâm đến việc phòng ngừa mụn mọc ở trán. Đối với điều này bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Luôn chú trọng làm sạch da hàng ngày, mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Đặc biệt cần làm đủ các bước tẩy trang, dùng sữa rửa mặt thay vì chỉ rửa nước không.
  • Thực hiện tẩy da chết đều đặn 2 – 3 lần/ tuần giúp làn da duy trì được độ căng bóng, mịn màng và hạn chế lỗ chân lông bít tắc gây mụn.
  • Không nên quá lạm dụng việc trang điểm mỗi ngày hoặc để lớp makeup trong thời gian dài, cần tẩy trang kỹ sau mỗi lần dùng mỹ phẩm.
Không nên lạm dụng trang điểm nhằm hạn chế mụn hình thành ở trán
Không nên lạm dụng trang điểm nhằm hạn chế mụn hình thành ở trán
  • Cần đảm bảo làn da được cung cấp độ ẩm đủ để duy trì được sự mịn màng, tươi tắn và hạn chế tiết bã nhờn gây mụn.
  • Sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày kể cả khi không đi ra ngoài.
  • Nên ưu tiên các dòng mỹ phẩm và đồ trang điểm có thành phần lành tính, nguồn gốc rõ ràng an toàn cho sức khỏe da.
  • Luôn thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ, khoa học và hạn chế để bản thân căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài.

Lưu ý khi điều trị mụn ở trán

Để đạt được hiệu quả điều trị mụn ở trán tốt nhất, không chỉ cần biết bị mụn ở trán thì phải làm sao, bạn cũng nên nắm lưu ý sau:

  • Hiện nay có rất nhiều các phương pháp điều trị mụn ở trán khác nhau, bạn có thể tùy vào cơ địa và mức độ mụn của mình để tìm ra được liệu trình phù hợp.
Lựa chọn phương pháp trị mụn ở trán thích hợp cho từng loại da
Lựa chọn phương pháp trị mụn ở trán thích hợp cho từng loại da
  • Hạn chế thói quen thường xuyên sờ tay lên trán, bởi vi khuẩn trên tay sẽ khiến cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng và dễ lay lan hơn.
  • Nên tránh thói quen tự ý nặn mụn trên trán tại nhà, thay vào đó nên đến các cơ sở spa, thẩm mỹ uy tín hoặc các bệnh viện chuyên khoa da liễu để được hỗ trợ lấy nhân mụn an toàn hơn.
  • Chú trọng xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt khoa học và giữ tinh thần thoải mái.
Duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt tốt giúp giảm mụn ở trán
Duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt tốt giúp giảm mụn ở trán

Qua bài viết trên spa làm đẹp về bị mụn ở trán thì phải làm sao, mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp. Nhờ đó mang đến hiệu quả cải thiện làn da mụn, giúp duy trì vẻ đẹp tươi tắn và tự tin nhất.

 

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan