Bị mụn có nên ăn tôm? Top món ăn cần tránh khi bị mụn


Hải sản là món ăn yêu thích của nhiều, đặc biệt là tôm. Tuy nhiên nhiều người cho rằng ăn tôm không tốt cho việc điều trị mụn. Vậy bị mụn có nên ăn tôm không và những món ăn nào người bị mụn cần tránh? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này. Cùng theo dõi nhé!

Bị mụn có nên ăn tôm không?

Theo nghiên cứu, những người da bị mụn tuyệt đối không nên ăn tôm hay các loại hải sản khác chứa nhiều protein. Bởi thành phần protein có trong hải sản có khả năng kích thích nhân mụn phát triển, làm cho tình trạng mụn càng tệ hơn.

Bên cạnh đó, trong phần thịt tôm còn chứa các chất có thể gây dị ứng, châm chích da. Làn da mụn vốn đã khiến bạn khó chịu, không thoải mái, nay lại thêm cảm giác ngứa và châm chích khó chịu có thể làm bạn sẽ bị stress.

Da đang bị mụn không nên ăn tôm bởi sẽ khiến mụn nặng thêm
Da đang bị mụn không nên ăn tôm bởi sẽ khiến mụn nặng thêm

Tóm lại, thắc mắc bị mụn có nên ăn tôm không đã có đáp án. Do đó, thay vì ăn tôm, bạn có thể ăn hàu hoặc ăn cá hồi, cá thu. Trong các loại này đều chứa chất omega 3 rất tốt cho sức khỏe và có khả năng kháng lại vi khuẩn gây mụn, kiểm soát quá trình viêm da.

Lỡ ăn tôm khi bị mụn có sao không?

Nếu lỡ ăn tôm khi bị mụn nhưng ở mức độ ít, thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc kích thích mụn phát triển. Còn trong trường hợp bạn ăn nhiều tôm và ăn liên tục trong nhiều ngày, chắc chắn những nốt mụn của bạn sẽ trở nặng, sưng to rất khó để điều trị.

Tốt nhất trong trường hợp này, bạn hãy ngừng lại việc ăn tôm và các loại hải sản. Bạn có thể ăn các loại trái cây tốt cho làn da bị mụn để giảm cảm giác thèm ăn tôm, uống nhiều nước, ăn sữa chua, ăn rau củ quả…

Lỡ ăn nhiều tôm sẽ khiến mụn trở nên trầm trọng hơnLỡ ăn nhiều tôm sẽ khiến mụn trở nên trầm trọng hơn
Lỡ ăn nhiều tôm sẽ khiến mụn trở nên trầm trọng hơn

Những món ăn da mụn cần tránh

Ngoài tôm và các loại hải sản, bạn nên biết thêm một số món ăn “kiêng kỵ” với làn da mụn để tránh. Dưới đây là các loại món ăn da mụn tuyệt đối không nên sử dụng.

Thịt gà

Thịt gà là món ăn quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Thịt gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng lại không tốt cho làn da bị mụn. Gà là món ăn có tính nóng, da đang bị mụn hoặc vừa mới nặn mụn xong ăn thịt gà sẽ có nguy cơ hình thành thêm các nhân mụn mới.

Mặt khác, làn da khi vừa mới nặn mụn xong sẽ hình thành các vết thương hở và sưng đỏ, nếu giai đoạn này bạn ăn thịt gà, khả năng những vết thương do nặn mụn sẽ ngứa, thậm chí là hình thành vết sẹo.

Da mụn không nên ăn thịt gà bởi nó sẽ khiến mụn nổi nhiều hơn
Da mụn không nên ăn thịt gà bởi nó sẽ khiến mụn nổi nhiều hơn

Mực

Cũng là một loại hải sản tương tự như tôm, da bị mụn cần tránh việc ăn mực. Mặc dù mực là món ăn rất hấp dẫn, có thể chế biến thành nhiều kiểu món ăn khác nhau nhưng đối với da mụn thì nên tránh.

Nếu làn da mụn ăn nhiều mực, dấu hiệu đầu tiên là làn da sẽ bị ngứa, nặng hơn là bị kích ứng và sưng viêm các nốt mụn. Điều này sẽ khiến bạn mất tự tin và thậm chí không dám đi ra ngoài để giao tiếp, nói chuyện.

Da mụn không nên ăn mực bởi nó sẽ khiến da ngứa ngáy và châm chích
Da mụn không nên ăn mực bởi nó sẽ khiến da ngứa ngáy và châm chích

Trứng

Trứng là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như kẽm, sắt, magie, vitamin… Ăn trứng một lượng vừa đủ sẽ cung cấp năng lượng dồi dào và sức khỏe cho cơ thể.

Tuy nhiên, cũng chính mặt lợi đó có thể sinh ra mặt hại nếu bạn lạm dụng việc ăn trứng. Khi bạn ăn trứng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa các chất, thận bị làm việc quá tải.

Ăn trứng quá nhiều mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến da mụn
Ăn trứng quá nhiều mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến da mụn

Điều này ảnh hưởng đến quá trình đào thải, bài tiết chậm, đây là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng mụn trên da hình thành và trở nặng.

Xôi

Xôi hay các món ăn làm từ nếp chứa hàm lượng tinh bột nhiều. Mà tinh bột là một trong các thành phần “kẻ thù” của các nốt mụn, nhất là những nốt mụn nặng hoặc sau quá trình nặn mụn. Ăn xôi hay các món ăn làm từ nếp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phục hồi da.

Ngoài việc quan tâm bị mụn có nên ăn tôm không, bạn cần tránh ăn xôi nữa nhé. Hãy để cho quá trình trị mụn diễn ra hoàn thiện, làn da trở lại mịn màng rồi các bạn có thể ăn món gì mà bạn thích.

Da mụn nên tránh xa các món ăn làm từ xôi và nếp
Da mụn nên tránh xa các món ăn làm từ xôi và nếp

Rau muống

Bị mụn nên ăn nhiều trái cây và rau củ nhưng riêng rau muống thì ngược lại. Rau muống chứa các chất gây tăng sinh tế bào, ăn rau muống khi làn da vừa nặn mụn có nguy cơ hình thành các vết sẹo từ chính các vết thương đã nặn mụn đó.

Nếu bạn muốn ăn rau củ, hãy lựa các loại rau giàu chất xơ, vitamin như rau ngót, rau diếp cá, rau khoai lang để thay thế cho rau muống. Muốn có làn da đẹp, bạn phải bỏ thói quen rau muống và ăn uống sai điều độ.

Da bị mụn ăn rau muống dễ bị sẹo, nhất là khi vừa mới nặn mụn xong
Da bị mụn ăn rau muống dễ bị sẹo, nhất là khi vừa mới nặn mụn xong

Bài viết spa làm đẹp  đã giải đáp thắc mắc bị mụn có nên ăn tôm không. Hy vọng bạn sẽ bỏ túi thêm nhiều kiến thức hay và hữu ích để áp dụng vào quá trình điều trị mụn trên da. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu làn da đáng mơ ước.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan