Bị mụn có nên ăn thịt vịt không? 1 số lưu ý cần thiết


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc làn da bị nổi mụn, trong đó có nguyên nhân do việc ăn uống. Vậy bị mụn có nên ăn thịt vịt không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cần thiết về ảnh hưởng của thịt vịt với làn da mụn và một số lưu ý quan trọng. Cùng theo dõi nhé!

Lợi ích của thịt vịt với sức khỏe

Thịt vịt là một nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất và có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Đặc biệt, nó cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, vitamin A, vitamin E, vitamin D, vitamin nhóm B, omega-3, omega-6, sắt, canxi, và nhiều dưỡng chất khác.

Một trong những ưu điểm của thịt vịt là chứa  hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt phù hợp cho những người đang bị suy nhược cơ thể. Ngoài ra, việc sử dụng thịt vịt có thể hỗ trợ trong việc khắc phục một số tình trạng như thiếu máu, tăng huyết áp, đau đầu, thường xuyên bị ù tai

Thịt vịt chứa nhiều acid béo omega-3 và omega-6, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu đã chứng minh rằng huyết vịt chứa nhiều acid oleic, một chất có khả năng ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp duy trì trái tim khỏe mạnh.

Bị mụn có nên ăn thịt vịt không?

Theo nghiên cứu, người bị mụn không nên ăn thịt vịt. Trong thịt vịt chứa các thành phần gây kích thích sự hình thành các vết thương do mụn để lại. Thịt vịt là món ăn phổ biến hằng ngày nhưng không phải ai cũng ăn được món này và ăn thịt vịt thường xuyên.

Thịt vịt có tính nóng, khi ăn thịt vịt nhiều cơ thể sẽ sinh nhiệt. Nếu bạn ăn thịt vịt liên tục và ăn quá nhiều sẽ gây nóng trong, từ đó những vị trí có mụn sẽ nóng theo thanh nhiệt cơ thể, gây hiện tượng nổi mụn trên da. Và chắc chắn việc nổi mụn sẽ khiến bạn mất đi sự tự tin và ngại giao tiếp trong cuộc sống.

Do đó, dù bạn thèm thịt vịt cỡ nào thì cũng nên ăn ở mức độ cho phép hoặc tốt nhất là không nên ăn. Thay vào đó hãy ăn những món giàu vitamin, khoáng chất và có nhiều dưỡng chất tốt cho da mụn, giúp quá trình điều trị mụn nhanh và hiệu quả hơn.

Làn da đang bị mụn không nên ăn thịt vịt bởi sẽ khiến mụn nhiều hơn
Làn da đang bị mụn không nên ăn thịt vịt bởi sẽ khiến mụn nhiều hơn

Bị mụn ăn thịt vịt có để lại sẹo không?

Ngoài việc quan tâm bị mụn có nên ăn thịt vịt không, nhiều người còn thắc mắc vấn đề ăn thịt vịt có để lại sẹo không. Câu trả lời là có, tuy nhiên mức độ để lại sẹo còn phụ thuộc vào yếu tố ăn thịt vịt nhiều hay ít, tần suất ra sao.

Làn da đang bị mụn mà ăn thịt vịt nhiều có khả năng để lại sẹo trên da, nhất là các vết thương hở sau khi nặn mụn. Ăn thịt vịt để lại sẹo lồi hay sẹo lõm còn phụ thuộc vào lượng tế bào mới mà cơ thể sản sinh ra trong khi ăn thịt vịt.

Những vết sẹo này còn có thể bị thâm đi nếu bạn không biết cách chăm sóc da cẩn thận, để da tiếp xúc với môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, bụi bặm, sữa rửa mặt không phù hợp với da mụn…

Làn da đang bị mụn nếu ăn thịt vịt có thể để lại vết sẹo trên các vết thương hở
Làn da đang bị mụn nếu ăn thịt vịt có thể để lại vết sẹo trên các vết thương hở

Lỡ ăn thịt vịt khi bị mụn có sao không?

Nếu lỡ ăn thịt vịt khi da có nhiều mụn, nên xem hiện trạng mụn của bạn như thế nào để có hướng xử lý kịp thời. Nếu làn da bạn chỉ có vài nốt mụn nhẹ, mụn nhỏ, mụn cám thì sẽ không sao. Chỉ cần bạn biết ăn vừa đủ trong giới hạn cho phép và không nên ăn liên tục trong nhiều ngày.

Nếu làn da của bạn đang gặp tình trạng mụn mủ, mụn sưng viêm và nhiều vết thương hở do mụn. Khi lỡ ăn thịt vịt, bạn phải dừng hẳn và không nên ăn tiếp trong những ngày tiếp theo. Bởi trong thịt vịt chứa chất glycine có khả năng gây mưng mủ trên các vết thương hở sau khi nặn mụn.

Nếu bạn lỡ ăn thịt vịt, bạn nên ngừng và thay bằng thực phẩm tốt cho da mụn
Nếu bạn lỡ ăn thịt vịt, bạn nên ngừng và thay bằng thực phẩm tốt cho da mụn

Lưu ý cần thiết khi bị mụn

Ngoài việc băn khoăn rằng bị mụn có nên ăn thịt vịt không, bạn cần quan tâm đến những thực phẩm cần bổ sung và hạn chế khi da bị mụn. Điều này góp phần cải thiện làn da mụn của bạn một cách tốt nhất.

  • Ăn nhiều thực phẩm chứa probiotic để cải thiện tình trạng sưng viêm của những nốt mụn như sữa chua lên men, dưa chua…
  • Bổ sung rau củ nhiều vitamin vào bữa ăn hằng ngày. Cung cấp đủ lượng vitamin cho cơ thể sẽ khiến cơ thể có thanh nhiệt tốt, giảm tình trạng mụn hiệu quả.
  • Bổ sung thực phẩm chứa nhiều omega 3 trong bữa ăn hằng ngày. Omega 3 thường có trong các loại thực phẩm như cá thu, cá hồi…
  • Hạn chế các thực phẩm từ sữa, bởi một số chuyên gia cho rằng, sữa tươi chứa thành phần gây kích thích mụn. Uống sữa thường xuyên có thể là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá.
  • Hạn chế hấp thụ các thực phẩm chứa đường như kẹo ngọt, bánh ngọt, nước ngọt…
  • Hạn chế tối đa việc ăn các thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, bởi trong đồ ăn nhanh chứa chất carbohydrate rất có hại cho làn da mụn.
  • Tránh xa các loại thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng cho làn da, nhất là làn da mụn thường nhạy cảm.
  • Hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng, bởi ăn nhiều đồ ăn cay nóng tránh tình trạng mụn nặng hơn, sưng tấy và ửng đỏ.
Đồ ăn cay nóng là một trong những món ăn làn da bị mụn nên tránh xa
Đồ ăn cay nóng là một trong những món ăn làn da bị mụn nên tránh xa

Bài viết spa làm đẹp đã cung cấp thông tin và giải đáp bị mụn có nên ăn thịt vịt không. Hy vọng với những thông tin hữu ích đó, bạn sẽ có thêm kiến thức để “bỏ túi” vào cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt là có phương pháp để trị mụn thành công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan