Bị mụn có nên ăn thịt lợn không? Top món ăn da mụn nên tránh


Da mụn làm chị em mất tự tin, ngại giao tiếp và gặp nhiều vấn đề trong việc ăn uống. Vì vậy nhiều người đã đặt câu hỏi rằng da bị mụn có nên ăn thịt lợn không? Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc này, hãy xem hết bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp nhé!

Bị mụn có nên ăn thịt lợn không?

Làn da mụn có thể ăn thịt lợn nhưng chỉ ăn ở mức độ vừa đủ, không nên ăn với tần suất quá nhiều. Bởi trong thịt lợn chứa nhiều dưỡng chất như đồng, kali, kèm, natri, photpho, sắt, magie rất tốt cho cơ thể, còn về tác dụng với làn da mụn thì cũng không mấy ảnh hưởng.

Tuy nhiên thịt lợn sẽ có ảnh hưởng đến làn da mụn khi bạn dùng phương pháp chế biến không phù hợp. Ví dụ như chế biến thịt lợn thành món cay, nướng, nhiều dầu mỡ sẽ khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn.

Do đó, để món thịt lợn không ảnh hưởng đến việc điều trị mụn, bạn nên có phương pháp chế biến hợp lý để vừa tạo ra món ngon vừa không ảnh hưởng đến các nốt mụn trên da.

Da bị mụn nên cân nhắc khi ăn thịt lợn, không nên ăn quá nhiều
Da bị mụn nên cân nhắc khi ăn thịt lợn, không nên ăn quá nhiều

Da mụn nên tránh ăn gì?

Ngoài việc tìm hiểu vấn đề bị mụn có nên ăn thịt lợn không, bạn cũng cần phân biệt các món ăn da mụn nên ăn và da mụn nên tránh. Để làn da mụn không bị tệ hơn, bạn nên tránh các món ăn dưới đây.

Đồ nếp

Ăn đồ nếp là một trong những nguyên nhân gây ra các vết sẹo trên da. Các món ăn làm từ nếp như xôi, bánh đều có khả năng gây hại cho da nếu làn da mụn có vấn đề về tổn thương sau khi nặn mụn.

Những món ăn làm từ nếp giàu tinh bột, thành phần này tác động mạnh mẽ đến sự hình thành sẹo. Do đó, nên loại bỏ tất cả những món ăn làm từ nếp ra khỏi thực đơn để đảm bảo quá trình điều trị mụn hiệu quả hơn.

Đồ nếp khiến vết thương mụn hở thành sẹo
Đồ nếp khiến vết thương mụn hở thành sẹo

Đậu phộng

Nếu da bạn đang bị mụn, bạn không chỉ quan tâm bị mụn có nên ăn thịt lợn không mà bạn phải biết thêm nhiều món ăn khác da mụn cần tránh, trong đó có đậu phộng. Đậu phộng là món ăn dễ gây mụn nhưng rất ít người để tâm.

Trong đậu phộng có chứa chất Lectins, đây là nguyên nhân gây ra sự hình thành của những nốt mụn nhọt. Do đó, trong bữa ăn hằng ngày bạn nên hạn chế ăn các món ăn được chế biến từ đậu phộng để mụn không có cơ hội “sinh sôi”.

Đậu phộng là một trong những thành phần gây mụn trên da
Đậu phộng là một trong những thành phần gây mụn trên da

Rau muống

Bạn cũng nên cho món rau muống vào luôn “danh sách đen” của những món ăn kiêng kỵ với làn da bị mụn. Da mụn nên ăn nhiều rau củ quả nhưng riêng với rau muống thì hoàn toàn không nên.

Những người bị mụn nặng, mụn viêm, mụn mủ, khi nặn mụn da rất dễ bị tổn thương và tạo ra các vết hở. Ăn rau muống trong giai đoạn sau nặn mụn có thể gây ra hiện tượng sẹo lồi, sẹo thâm rất khó nhìn vừa mất thẩm mỹ vừa làm giảm hiệu quả trị mụn.

Hạn chế tối đa ăn rau muống khi bị mụn
Hạn chế tối đa ăn rau muống khi bị mụn

Thịt gà

Thịt gà là món ăn quen thuộc không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, thịt gà có tính nóng nên những người bị mụn nên hạn chế ăn. Các chất protein và một số thành phần khác có trong thịt gà sẽ kích thích mụn phát triển, bạn sẽ khó có thể điều trị mụn thành công nếu ăn thịt gà thường xuyên.

Khi cơ thể bạn tiếp nhận một lượng thịt gà quá nhiều, cơ thể sẽ sinh nhiệt đẩy nhanh quá trình tiết bã nhờn trên da. Điều này chính là nguyên nhân khiến làn da dễ nổi mụn. Do đó, ngoài tìm lời giải đáp cho thắc mắc bị mụn có nên ăn thịt lợn không, bạn nên tìm hiểu về thịt gà nữa nhé!

Thịt gà có tính nóng không tốt cho da mụn
Thịt gà có tính nóng không tốt cho da mụn

Thịt bò

Thịt bò cũng là món ăn tương tự như các món trên, thành phần protein có trong thịt bò sẽ tốt với những người cần chăm sóc sức khỏe nhưng lại hại với những người có làn da mụn.

Thịt bò không gây các vết mụn trở nên quá nghiêm trọng, mà nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị mụn, kéo dài thời gian chữa lành các vết thương mụn.

Nếu bạn ăn thịt bò trong quá trình điều trị mụn, các nốt mụn có thể bị thâm lại, một số trường hợp da bị mụn nặng sẽ để lại các vết sẹo nhỏ trên da rất mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Thịt bò cũng có tính nóng có thể gây mụn trên da
Thịt bò cũng có tính nóng có thể gây mụn trên da

Chất kích thích

Nếu làn da mụn sử dụng các chất kích thích thì sẽ càng tệ hơn, tình trạng mụn nhọt sẽ khó có thể lành. Trong quá trình điều trị mụn, bạn tuyệt đối không dùng bia, rượu, thuốc lá hay cafe, những thành phần này có khả năng gây viêm mụn và để lại một số hậu quả nghiêm trọng như châm chích, dị ứng, ngứa ngáy…

Da mụn tuyệt đối không dùng các chất kích thích
Da mụn tuyệt đối không dùng các chất kích thích

Đồ cay nóng

Mụn rất kỵ nóng, nếu bạn còn tiếp thêm đồ cay nóng vào cơ thể thì những nốt mụn trên mặt sẽ xuất hiện một cách nhanh chóng. Chỉ sau vài tiếng sau khi bạn ăn đồ cay nóng, mụn đã có thể hình thành và thậm chí hình thành khá nhiều trên mặt.

Mặc dù đồ cay nóng là món ăn rất ngon và kích thích vị giác, nhưng để có làn da đẹp và sạch mụn, bạn tuyệt đối không ăn đồ cay nóng ở giai đoạn trị mụn.

Da mụn nên tránh xa các món ăn cay nóng
Da mụn nên tránh xa các món ăn cay nóng

Tinh bột

Món cuối cùng nằm trong danh sách các món ăn nên tránh khi làn da bị mụn đó là thức ăn từ tinh bột. Các món ăn chế biến từ tinh bột giàu insulin, đây là thành phần có khả năng gây bít tắc lỗ chân lông, tiết nhiều dầu, nguyên nhân gây nên các vết mụn trên da.

Do đó, bạn không chỉ quan tâm rằng bị mụn có nên ăn thịt lợn không mà bạn phải lưu lại những món ăn khác là nguyên nhân gây ra mụn để tránh.

Thức ăn chứa nhiều tinh bột cũng ảnh hưởng đến làn da mụn
Thức ăn chứa nhiều tinh bột cũng ảnh hưởng đến làn da mụn

Da mụn nên dùng thực phẩm gì?

Làn da mụn rất khó chăm sóc, không chỉ do cơ địa, thời tiết ảnh hưởng đến làn da mụn mà chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Dưới đây là 4 loại thực phẩm cần thiết bổ sung vào bữa ăn hằng ngày để cải thiện tình trạng da mụn.

Sữa chua

Sữa chua có hàm lượng kẽm và vitamin, khoáng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da. Mỗi ngày 2 hũ sữa chua sẽ giúp làn da mụn cải thiện, kháng viêm và làm dịu nhanh các nốt mụn đỏ, sưng tấy.

Trái cây

Trái cây luôn là thực phẩm cần thiết để cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào cho cơ thể. Đối với làn da mụn, bạn nên chọn loại trái cây như cam, quýt, dưa hấu, nho, táo… có tính mát giúp làm dịu các nốt mụn nhanh chóng.

Trà atiso

Theo nghiên cứu, trà atiso có tác dụng thanh nhiệt, mát gan hỗ trợ điều trị mụn, đồng thời giúp ngủ ngon ăn ngon hơn. Uống trà atiso mỗi ngày giúp làn da sáng hơn và mịn màng hơn rất nhiều.

Rau xanh

Rau xanh cung cấp hàm lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể và làn da, đặc biệt làn da mụn càng phải có chế độ ăn uống có rau củ quả đầy đủ. Bạn nên ăn các loại rau như rau dền, rau lang, rau má… Riêng với rau muống thì không nên.

Da mụn nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất, trái cây, rau xanh
Da mụn nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất, trái cây, rau xanh

Bài viết đã spa làm đẹp giải đáp vấn đề bị mụn có nên ăn thịt lợn không cùng với những gợi ý về các món ăn da mụn nên ăn và nên tránh. Hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để cải thiện tình trạng mụn của mình. Chúc bạn thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan