Bị mụn có nên ăn bánh mì? Ăn gì để không lên mụn


Bị mụn phải kiêng cữ đủ loại món ăn để tránh gây nóng cơ thể khiến mụn mọc hoặc thậm chí làm tăng nguy cơ hình thành sẹo thâm. Trong đó, món bánh mì được nhiều người khuyên nhau không nên ăn khi bị mụn. Liệu sự thật có đúng như vậy không, bị mụn có nên ăn bánh mì. Hãy tìm lời giải đáp trong nội dung này nhé!

Bị mụn có nên ăn bánh mì không?
Bị mụn có nên ăn bánh mì không?

Bị mụn có nên ăn bánh mì?

Làn da mụn cực kỳ nhạy cảm và dễ bị kích ứng với một số dưỡng chất trong thực phẩm tiêu thụ hằng ngày. Đối với câu hỏi bị mụn có nên ăn bánh mì thì lời khuyên dành cho bạn là có thể ăn nhưng cần hạn chế ăn quá nhiều, đặc biệt là tránh ăn các loại bánh mì ngọt, bánh mì có kem sữa.

Mặc dù cũng chứa nhiều tinh bột như cơm, bún gạo, có thể ăn mà không lo ảnh hưởng tới da mụn. Tuy nhiên, với hàm lượng tinh bột, carbohydrate và một số thành phần trong bột lúa mì lại không tốt cho da mụn. Nếu ăn thường xuyên có thể khiến da bị kích ứng, nổi mụn trứng cá, gây viêm mụn nghiêm trọng hơn.

Bánh mì có chứa nhiều tinh bột, không tốt cho da mụn nhạy cảm
Bánh mì có chứa nhiều tinh bột, không tốt cho da mụn nhạy cảm

Ăn bánh mì có gây nổi mụn không?

Bánh mì không chỉ chứa một số dưỡng chất không lành mạnh với làn da mụn nhạy cảm cần tránh ăn nhiều. Ngoài ra, bánh mì ăn khô sẽ khiến lượng nước tích trữ trong cơ thể bị hút nước nhanh chóng. Đó là lý do gây cảm giác khát nước sau khi ăn và cơ thể càng nóng lên khó chịu và giảm độ ẩm của da nếu không bổ sung nước tức thì.

Đặc biệt, bánh mì có chứa nhiều đường, khi cơ thể hấp thụ dư thừa đường sẽ khiến năng lượng không tiêu đốt hết. Điều đó sẽ là nguyên nhân gây nên tình trạng tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, tiết ra nhiều khiến bít tắc lỗ chân lông và từ đó tạo cơ hội cho mụn trứng cá, mụn nhọt phát triển.

Ăn bánh mì khiến da bị khô và tăng cơ hội khiến mụn mọc lên
Ăn bánh mì khiến da bị khô và tăng cơ hội khiến mụn mọc lên

Cách ăn bánh mì không ảnh hưởng đến da mụn

Bánh mì là món ăn dân dã, có thể sử dụng trong các bữa ăn, đặc biệt là buổi sáng. Vì vậy, để ăn bánh mì mà không lo ảnh hưởng đến da mụn thì bạn có thể áp dụng những cách ăn như sau đây.

  • Chế biến món bánh mì kết hợp với nhiều loại rau xanh và bổ sung trái cây hoặc nước ép trái cây cho bữa sáng lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng.
  • Không nên ăn nhiều bánh mì trong ngày, nên ăn cơm, bún, phở hay các món ăn khác chế biến từ tinh bột gạo sẽ tốt hơn.
  • Tránh ăn nhiều loại bánh mì chứa nhiều đường, sữa, bạn nên dùng bánh mì thô tự nhiên.
  • Uống nhiều nước sau khi ăn bánh mì để đảm bảo cơ thể không bị thiếu nước và khô da.
Ăn bánh mì và uống nước nhiều giúp bổ sung nước thiếu hụt cho cơ thể
Ăn bánh mì và uống nước nhiều giúp bổ sung nước thiếu hụt cho cơ thể

Nên ăn và không ăn gì để tránh mọc mụn

Bánh mì là một trong số ít món ăn cần tránh khi da bị mụn. Ngoài ra còn có nhiều loại thực phẩm khác mà da mụn cần hạn chế ăn. Cụ thể những món ăn nên và không nên ăn dưới đây.

Nhóm thực phẩm da mụn không nên ăn

Da mụn rất nhạy cảm với một số loại thực phẩm có tính cay nóng, nhiều chất ngọt như ớt cay, đồ ăn chiên dầu mỡ, thức ăn nhanh, bánh ngọt, kẹo… Ăn uống không cẩn thận có thể khiến da bị kích ứng, nóng ran bề mặt da và khiến tình trạng mụn mọc khó thuyên giảm, thậm chí càng biến chứng nặng nề hơn.

Bên cạnh đó, những nhóm thực phẩm có nguy cơ gây sẹo, thâm mụn cần tránh ăn khi mụn đang trong tình trạng sưng viêm như sữa bò, caffeine, rượu bia, chất kích thích… Đây là những món ăn tuyệt đối cần tránh nếu như không muốn da bị sẹo thâm sau khi hết mụn.

Các loại thực phẩm không nên ăn khi bị mụn
Các loại thực phẩm không nên ăn khi bị mụn

Thực phẩm nên ăn khi bị mụn

Chế độ ăn uống dành cho người da mụn nên tăng cường cung cấp các loại rau xanh, trái cây thanh mát, chứa nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên tốt cho làn da. Đặc biệt nên bổ sung nhiều vitamin A, C, E, chất xơ, kẽm, sắt có trong những loại rau có màu xanh đậm và trái cây như rau cải ngọt, cải xoăn, súp lơ, bông cải, cà chua, quả dứa, cam, bưởi…

Bên cạnh đó, các món ăn chế biến từ đậu nành, sữa chua, các loại cá giàu omega 3 như cá hồi, cá ngừ cũng mang đến nhiều lợi ích cho làn da mụn. Việc ăn uống lành mạnh giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa da, ngừa ngừa mụn và hồi phục vết thương mụn nhanh chóng.

Nên ăn nhiều rau xanh, củ quả cung cấp vitamin làm đẹp da
Nên ăn nhiều rau xanh, củ quả cung cấp vitamin làm đẹp da

Với những giải đáp của spa làm đẹp  chúng tôi về vấn đề bị mụn có nên ăn bánh mì. Chắc chắn, đây là những thông tin hữu ích dành cho những ai đang gặp các vấn đề về mụn. Theo đó, hãy chú trọng việc điều trị mụn dứt điểm để việc thưởng thức các món ăn yêu thích không cần lo lắng gây hại cho da mụn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan