Tại sao dùng sữa rửa mặt Cerave bị nổi mụn? Cách khắc phục là gì?


Cerave là dòng sữa rửa mặt rất được tin dùng bởi nhiều khách hàng hiện nay. Thế nhưng, bên cạnh những tác dụng tích cực của sản phẩm này, có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc dùng sữa rửa mặt Cerave bị nổi mụn. Vậy nguyên nhân sữa rửa mặt cerave khiến nổi mụn là gì? Làm thế nào để khắc phục? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Sữa rửa mặt Cerave là gì?

Sữa rửa mặt Cerave là tên gọi chung của các dòng sản phẩm làm sạch da mặt đến từ thương hiệu Cerave nổi tiếng tại Mỹ, thuộc tập đoàn L’Oréal. Các sản phẩm này là kết quả nghiên cứu từ sự hợp tác của các bác sĩ da liễu tại Mỹ, cùng các chuyên gia trên toàn thế giới vào năm 2005. Sau đó, thương hiệu đã được cấp bằng sáng chế trong lĩnh vực mỹ phẩm và rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Sữa rửa mặt Cerave là sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ
Sữa rửa mặt Cerave là sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ

Các dòng sữa rửa mặt Cerave rất đa dạng, được phát triển để phù hợp với từng loại da khác nhau. Dù vậy, thành phần chính của các sản phẩm này thường bao gồm hỗn hợp 3 loại Ceramide 1, 3 và 6-II, Niacinamide, Hyaluronic acid, Niacinamide, Glycerin,… Bên cạnh đó là thành phần Salicylic Acid ở một số sản phẩm, cho phép làm sạch mụn và loại bỏ bã nhờn một cách hiệu quả.

Tại sao dùng sữa rửa mặt Cerave bị nổi mụn?

Sữa rửa mặt Cerave được nghiên cứu rất kỹ lưỡng để phù hợp với từng tình trạng da, mục đích để bên cạnh tác dụng làm sạch còn là để dưỡng ẩm, phục hồi và tăng cường các dưỡng chất do da. Tuy nhiên, việc nổi mụn khi dùng sữa rửa mặt Cerave vẫn có thể xảy ra, bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Sử dụng sai loại sữa rửa mặt

Khi chọn mua sữa rửa mặt Cerave, bạn cần biết rằng có 3 loại sản phẩm phân biệt cho từng loại da:

  • Cerave Hydrating Cleanser: dòng sản phẩm chuyên dùng cho da thường, khô hoặc loại hỗn hợp, da nhạy cảm.
  • Cerave Foaming Facial Cleanser: dòng sản phẩm chuyên dùng cho da thường, da nhạy cảm, da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu.
  • Cerave Renewing SA Cleanser: dòng sản phẩm chuyên dùng cho da dầu, da bị mụn.

Có 3 dòng sữa rửa mặt Cerave riêng biệt mà bạn cần chú ý lựa chọn một cách
Có 3 dòng sữa rửa mặt Cerave riêng biệt mà bạn cần chú ý lựa chọn một cách

Nếu bạn dùng dòng sữa rửa mặt không đúng với loại da hiện tại của mình, làn da của bạn sẽ rất dễ bị kích ứng, khó chịu rồi nổi mụn. Chính vì lý do này, bạn cần dựa trên cơ địa của mình để lựa chọn và sử dụng sản phẩm phù hợp nhất.

Dùng sữa rửa mặt Cerave kém chất lượng

Lý do tiếp theo dẫn đến tình trạng dùng sữa rửa mặt Cerave bị nổi mụn chính là mua nhầm hàng giả, kém chất lượng. Sữa rửa mặt Cerave kém chất lượng có thể khiến da mặt của bạn bị mẩn đỏ, kích ứng, thậm chí ngứa rát và nổi mụn. Chính vì vậy, bạn chỉ nên mua sản phẩm này tại những địa chỉ uy tín trên thị trường.

Sản phẩm nhái, kém chất lượng là nguyên nhân hàng đầu khiến da nổi mụn
Sản phẩm nhái, kém chất lượng là nguyên nhân hàng đầu khiến da nổi mụn

Lạm dụng sữa rửa mặt

Rất nhiều người cho rằng sữa rửa mặt có thể dùng lúc nào cũng được, thậm chí dùng quá nhiều lần trong ngày. Thế nhưng, dù Cerave là dòng sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, việc rửa mặt quá nhiều lại khiến cho làn da mất cân bằng và khô da. Việc làm này sẽ dẫn tới tình trạng tăng tiết bã nhờn, khiến da dễ nổi mụn.

Trong quá trình chăm sóc da hàng ngày, bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt với tần suất vừa phải, tối đa 2 lần vào sáng và tối để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực cho da.

Lạm dụng sữa rửa mặt sẽ khiến da bị khô và dễ bị nổi mụn
Lạm dụng sữa rửa mặt sẽ khiến da bị khô và dễ bị nổi mụn

Thành phần của sữa rửa mặt gây kích ứng với da

Vài trường hợp, làn da của bạn có thể quá mẫn cảm và bị kích ứng với một số thành phần có trong sữa rửa mặt Cerave. Điều này có thể khiến bạn gặp phải tình trạng nổi mụn sau khi dùng sản phẩm.

Để đảm bảo an toàn, bạn hãy xem xét thật kỹ các thành phần có trong sữa rửa mặt Cerave để chắc chắn chúng không gây ảnh hưởng tiêu cực đối với làn da của bạn. Nếu không có thông tin chắc chắn, bạn có thể liên hệ với bác sĩ da liễu để được tư vấn thêm.

Một số thành phần có trong sữa rửa mặt có thể gây kích ứng da
Một số thành phần có trong sữa rửa mặt có thể gây kích ứng da

Khắc phục tình trạng nổi mụn do rửa mặt bằng Cerave

Chúng ta đã biết nguyên nhân của việc dùng sữa rửa mặt Cerave bị nổi mụn, vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây sẽ là một số gợi ý để giúp bạn chăm sóc da một cách khỏe mạnh, an toàn.

Lựa chọn sản phẩm chính hãng

Sữa rửa mặt Cerave có thể dễ dàng mua được ở khắp các sàn thương mại điện tử, các cửa hàng mỹ phẩm hay đặt mua trực tiếp tại hệ thống phân phối của Cerave tại Việt Nam. Bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín, an toàn để tránh việc mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Một vài địa chỉ nổi bật hiện nay mà bạn có thể cân nhắc để chọn mua sữa rửa mặt Cerave: Hasaki, Guardian, Nhà thuốc Long Châu, Nhà thuốc An Khang,…

Hãy tìm đến những địa chỉ uy tín để chọn mua sữa rửa mặt Cerave
Hãy tìm đến những địa chỉ uy tín để chọn mua sữa rửa mặt Cerave

Ngưng sử dụng khi có dấu hiệu ngứa, nổi mụn

Trong quá trình sử dụng sữa rửa mặt Cerave, nếu cảm thấy làn da bắt đầu bị kích ứng và nổi mụn thì bạn hãy ngưng sử dụng sản phẩm ngay lập tức. Bên cạnh đó, bạn nên dùng cái loại kem trị mụn để giải quyết tình trạng này, tránh để mụn tái phát hay lan rộng ra.

Đến bác sĩ da liễu để được can thiệp điều trị mụn

Ở một số trường hợp những vết mụn trên da xuất hiện nhiều sau khi dùng sữa rửa mặt, ngay cả khi đã dùng kem trị mụn nhưng lại ngày càng nặng hơn. Lúc này, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và điều trị kịp thời. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề trên da cũng như không để mụn lây lan.

Đến bác sĩ da liễu để tìm hiểu nguyên nhân và điều trị mụn triệt để
Đến bác sĩ da liễu để tìm hiểu nguyên nhân và điều trị mụn triệt để

Chăm sóc da kỹ lưỡng

Bên cạnh việc điều trị, quá trình chăm sóc sau khi dùng sữa rửa mặt Cerave bị nổi mụn cũng là vấn đề mà bạn cần lưu ý. Bạn nên áp dụng đầy đủ các bước chăm sóc da, từ việc làm sạch da, sử dụng toner đến sử dụng serum, thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hàng ngày.

Việc làm này sẽ giúp làn da được bảo vệ và cung cấp đầy đủ dưỡng chất, nhanh chóng phục hồi và trở nên khỏe mạnh hơn, hạn chế tình trạng nổi mụn.

Có nên sử dụng sữa rửa mặt Cerave hay không?

Như những thông tin đã chia sẻ, sữa rửa mặt Cerave là một sản phẩm chất lượng, an toàn và được các chuyên gia khuyên dùng. Việc nổi mụn hay gặp những vấn đề về da không phải vì sản phẩm kém chất lượng, mà chủ yếu xuất phát từ quá trình lựa chọn sản phẩm chưa phù hợp hay do chăm sóc da sai cách.

 Sữa rửa mặt Cerave là sản phẩm an toàn mà bạn có thể sử dụng
Sữa rửa mặt Cerave là sản phẩm an toàn mà bạn có thể sử dụng

Do đó, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng sữa rửa mặt Cerave để chăm sóc da. Trong đó, cần chú ý chọn lựa sản phẩm phù hợp với loại da, có thành phần không gây kích ứng.

Cách dùng sữa rửa mặt Cerave an toàn, hiệu quả

Trong trường hợp bạn chọn được cho mình loại sữa rửa mặt Cerave phù hợp, bạn nên thực hiện theo các bước sau đây để đạt được kết quả chăm sóc da tốt nhất:

  • Bước 1: Dùng nước rửa tay để vệ sinh tay sạch sẽ, loại bỏ triệt để vi khuẩn và bụi bẩn trên da.
  • Bước 2: Lấy nước tẩy trang thấm vào bông tẩy trang, làm sạch mỹ phẩm và bụi bẩn trên toàn bộ khuôn mặt.
  • Bước 3: Dùng nước ấm để làm ướt da mặt, giúp lỗ chân lông nở rộng.
  • Bước 4: Cho một lượng sữa rửa mặt Cerave vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa đều để tạo bọt.
  • Bước 5: Thoa nhẹ sữa rửa mặt lên toàn bộ da mặt, kết hợp với massage theo hình xoắn ốc trong 5 – 7 phút.
  • Bước 6: Rửa sạch toàn bộ da mặt với nước lạnh.
  • Bước 7: Lau khô da mặt bằng khăn mềm, sạch rồi áp dụng các bước skincare sáng hoặc tối tiếp theo.

Dùng sữa rửa mặt Cerave theo từng bước tiêu chuẩn để đảm bảo hiệu quả
Dùng sữa rửa mặt Cerave theo từng bước tiêu chuẩn để đảm bảo hiệu quả

Cần lưu ý gì khi sử dụng sữa rửa mặt Cerave?

Để tránh vấn đề dùng sữa rửa mặt cerave bị nổi mụn và kích ứng da, bạn nên chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Chỉ dùng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối, trước khi thực hiện các bước skincare để đảm bảo hiệu quả làm sạch sâu.
  • Bên cạnh các sản phẩm nhái, kém chất lượng, bạn không nên dùng sữa rửa mặt Cerave có dấu hiệu hư hỏng hoặc đã hết hạn sử dụng.
  • Luôn bảo quản sữa rửa mặt ở vị trí khô ráo, thoáng mát, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh làm hỏng sản phẩm.
  • Không nên dùng sữa rửa mặt Cerave với những vùng da bị tổn thương hay có vết thương hở.
  • Luôn theo dõi tình trạng làn da trong quá trình sử dụng sữa rửa mặt Cerave để nhận biết mức độ cải thiện.
  • Trong trường hợp da bị nổi mụn khi dùng sản phẩm, bạn nên ngừng sử dụng và chuyển sang các loại sữa rửa mặt khác.
  • Chỉ nên mua các dòng sản phẩm Cerave ở những địa chỉ chính hãng, uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Chỉ dùng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả làm sạch sâu
Chỉ dùng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả làm sạch sâu

Sữa rửa mặt Cerave thích hợp sử dụng với mùa nào nhất?

Đối với một số sản phẩm skincare, việc sử dụng tùy vào từng mùa hay thời điểm thời tiết trong năm sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm. Riêng đối với sữa rửa mặt Cerave, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này ở tất cả các mùa trong năm.

Ở thời điểm mùa đông, sữa rửa mặt Cerave sẽ giúp bạn duy trì được làn da mịn màng, đảm bảo độ ẩm và không gặp phải tình trạng da khô, bong tróc do thời tiết lạnh. Còn vào những ngày mùa hè, Cerave sẽ giúp làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, loại sạch bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn trên da. Do vậy, dù vào mùa đông, mùa hè hay các thời điểm giao mùa, Cerave vẫn sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Có thể dùng sữa rửa mặt Cerave ở tất cả các thời điểm trong năm
Có thể dùng sữa rửa mặt Cerave ở tất cả các thời điểm trong năm

Có thể thấy, việc dùng sữa rửa mặt Cerave bị nổi mụn sẽ xuất phát từ những nguyên nhân khách quan, không bắt nguồn từ chất lượng sản phẩm. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Đừng quên lựa chọn sản phẩm chính hãng để phát huy tốt nhất công dụng và độ an toàn bạn nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan