Tác dụng của vitamin B1 đối với da và bí quyết sử dụng


Thực tế hiện nay, có khá nhiều chị em sử dụng vitamin B1 để làm đẹp và chăm sóc da. Tuy nhiên, vai trò và tác động của loại vi chất này với cơ thể ra sao thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy tác dụng của vitamin B1 đối với da là gì? Nên sử dụng loại vitamin này như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Cùng tìm hiểu nhé!

Vitamin B1 là gì?

Vitamin B1 hay còn có tên là Thiamine, đây là một thành phần dinh dưỡng cực kỳ thiết yếu đối với cơ thể. Bạn có thể thấy rằng, nếu cơ thể bị thiếu hụt lượng lớn vitamin B1 trong thời gian dài có thể gây ra các bệnh đau lưng, mỏi gối, thoái hóa cột sống, đặc biệt là da mỏng manh rất dễ bị tổn thương.

Tuy nhiên, cơ thể không thể tự sản sinh vitamin B1 mà thường được cung cấp từ các loại thực phẩm giàu dưỡng chất này. Bạn có thể bổ sung vitamin B1 cho cơ thể bằng cách ăn các loại ngũ cốc nguyên vỏ như đậu, yến mạch. Ngoài ra, vitamin B1 còn có nhiều trong khoai tây, cải, măng tây, trứng và thịt.

Vitamin B1 thường có trong các loại hạt nguyên cám, khoai tây, măng tây, trứng, thịt và cá hồi

Tác dụng của vitamin B1 đối với da

Ngoài tác dụng hỗ trợ rất lớn cho cơ thể trong việc duy trì hoạt động trao đổi chất, vitamin B1 còn có rất nhiều tác dụng hữu ích đối với làn da.

Theo nghiên cứu, vitamin B1 khi được bổ sung vào cơ thể sẽ hoạt động xoay quanh các tác động lên tế bào và hệ thần kinh. Đồng thời hỗ trợ, thúc đẩy quá trình sản sinh các sợi collagen dưới da, giúp tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Khi thoa trực tiếp vitamin B1 lên da sẽ có khả năng ức chế hoạt động của các loại hắc sắc tố, đặc biệt là melanin gây đen, nám, sạm da. Vitamin B1 còn có thể cấp ẩm, thẩm thấu tốt và nuôi dưỡng các tế bào hư tổn từ sâu bên trong.

Nếu kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian, chắc chắn bạn sẽ có được làn da trắng hồng, mịn màng, không còn nám, sạm hay tàn nhang nữa.

Ngoài tác dụng hỗ trợ rất lớn cho cơ thể trong việc duy trì hoạt động trao đổi chất, vitamin B1 còn có rất nhiều tác dụng hữu ích đối với làn da

Cùng tham khảo một số công thức làm đẹp da bằng vitamin B1 trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Bí quyết dùng vitamin B1 để làm đẹp da tại nhà

Sau khi đã nắm được một số tác dụng của vitamin B1 đối với da, chúng ta hãy cùng đến với một số loại mặt nạ kết hợp dưỡng trắng, trị nám, sạm tàn nhang được khá nhiều chị em yêu thích và mách bảo nhau. Các phương pháp dưỡng da tại nhà này cũng đã được kiểm nghiệm an toàn, không gây nguy hại đến da.

Mặt nạ vitamin E và vitamin B1

Bên cạnh vitamin B1 thì vitamin E cũng là một dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với cơ thể. Vitamin E có hỗ trợ mạnh mẽ đến quá trình sản sinh collagen, thúc đẩy tái tạo, phục hồi làn da hư tổn. Khi kết hợp với vitamin B1 sẽ là một “cặp đôi” dưỡng da tuyệt vời.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 viên vitamin B1 và 1 viên vitamin E.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ dưỡng trắng vitamin B1, E:

  • Nghiền nhỏ 2 viên vitamin B1 thành dạng bột mịn rồi cho vào chén sạch.
  • Dùng kim chích hoặc cắt phần nhỏ phía trên của viên vitamin E để cho dầu chảy vào chén chứa vitamin B1, sau đó trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau để được hỗn hợp đồng nhất.
  • Vệ sinh mặt thật kỹ lưỡng với nước tẩy trang và sữa rửa mặt, dùng chổi quét chuyên dụng dành cho mặt nạ để thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Nằm thư giãn từ 10 đến 15 phút đến khi mặt nạ khô dần thì rửa lại với nước ấm.
  • Thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Vitamin E có hỗ trợ mạnh mẽ đến quá trình sản sinh collagen, thúc đẩy tái tạo, phục hồi làn da hư tổn

Hỗn hợp vitamin B1 và mật ong

Mật ong thiên nhiên có tác dụng kháng viêm, bảo vệ làm da khỏi sự oxy hóa các gốc tự do, khi kết hợp với vitamin B1 giúp tăng sức đề kháng, phục hồi da vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 đến 2 viên vitamin B1 đã nghiền nhuyễn.
  • 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ dưỡng da:

  • Trộn đều 2 nguyên liệu trong một chiếc bát nhỏ để được hỗn hợp đồng nhất.
  • Vệ sinh da mặt thật sạch sẽ rồi thoa trực tiếp hỗn hợp vừa thu được lên da.
  • Nằm thư giãn trong 10 đến 15 phút để dưỡng chất thấm tốt vào da.
  • Sau khoảng thời gian này, rửa lại mặt thật sạch với nước mát và rửa rửa mặt.
  • Cuối cùng là khóa ẩm bằng một lớp toner.
  • Áp dụng đắp mặt nạ 3 ngày 1 lần để tác dụng của vitamin B1 đối với da phát huy.

tác dụng của vitamin b1 đối với da

Mật ong thiên nhiên có tác dụng kháng viêm, bảo vệ làm da khỏi sự oxy hóa các gốc tự do

Mặt nạ vitamin B1 và sữa chua

Sữa chua là nguyên liệu quen thuộc không thể thiếu trong danh sách các loại mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà an toàn, hiệu quả. Bởi trong loại thực phẩm này có chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá cho làn da, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, cấp ẩm, hỗ trợ vitamin B1 phát huy hết tác dụng của mình.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 viên vitamin B1 đã nghiền nhuyễn thành bột mịn.
  • Nửa hộp sữa chua không đường.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều 2 nguyên liệu đã chuẩn bị trong một chiếc chén nhỏ để thành hỗn hợp đồng nhất, sánh mịn.
  • Rửa mặt thật sạch, thấm khô nhẹ rồi thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt.
  • Sau khoảng 15 phút nằm thư giãn thì rửa sạch với nước và vỗ nhẹ một lớp toner giúp se khít lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm cho da.

tác dụng của vitamin b1 đối với da

Sữa chua chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá cho làn da, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa và cấp ẩm

Tác dụng của vitamin B1 đối với da thật tuyệt vời, giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, ngăn ngừa quá trình lão hóa, đồng thời ức chế sự hình thành và phát triển của hắc sắc tố melanin. Đem lại làn da trắng mịn, hồng hào, không còn nám, sạm, tàn nhang nữa. Hy vọng một số thông tin về vitamin B1 cũng như các loại mặt nạ dưỡng trắng trên đây sẽ hữu ích đối với bạn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan