[Giải đáp] Nên tẩy trang trước hay sau khi tắm là tốt nhất?


Khi chúng ta trang điểm hàng ngày, việc tẩy trang là bước quan trọng để giữ cho làn da luôn sạch và khỏe mạnh. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trái chiều về thời điểm tẩy trang phù hợp nhất, liệu có nên tẩy trang trước hay sau khi tắm là tốt nhất? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này chi tiết nhất.

Tẩy trang trước hay sau khi tắm là tốt nhất?
Tẩy trang trước hay sau khi tắm là tốt nhất?

Trước hay sau khi tắm, đâu là thời điểm thích hợp để tẩy trang?

Nhiều người đặt ra câu hỏi tẩy trang trước hay sau khi tắm là tốt nhất vì khi quy trình thực hiện khác nhau thì cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả đạt được. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào thói quen của mỗi người.

Nếu bạn thường tắm và gội đầu cùng lúc thì nên thực hiện bước tẩy trang và chăm sóc da sau khi tắm. Điều này sẽ giúp tránh được tình trạng các hóa chất trong dầu gội phản ứng với sản phẩm chăm sóc da gây nên tình trạng viêm da.

Tuy nhiên, nhiều tín đồ làm đẹp khuyên rằng, bạn nên thực hiện tẩy trang trước khi tắm vì lúc này làn da đã được loại bỏ bụi bẩn hoàn toàn, giúp da thông thoáng. Sau đó, bạn đi tắm rồi tiến hành các bước skincare tiếp theo để đảm bảo vừa làm sạch, vừa bảo vệ làn da tốt hơn.

Tẩy trang trước hay sau khi tắm còn tùy thuộc vào thói quen của bạn
Tẩy trang trước hay sau khi tắm còn tùy thuộc vào thói quen của bạn

Nên tẩy trang trước khi ngủ bao lâu là phù hợp?

Các bước skincare, trong đó có bước tẩy trang nên được thực hiện trước khi ngủ từ 15 – 20 phút. Đây là thời gian hợp lý để giúp làn da bạn được làm sạch, thông thoáng và thư giãn. Tránh tình trạng tẩy trang quá sớm vì các tác động tự ánh đèn hoặc ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử gây hại cho da.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần tuân thủ theo thời gian này. Nếu bạn cần sử dụng các sản phẩm đặc trị da, thì có thể thực hiện trước 30 – 60 phút trước khi ngủ để dưỡng chất hấp thụ sâu dưới da.

Tham khảo chu trình chăm sóc da chuẩn Hàn

Ngoài quan tâm đến việc tẩy trang trước hay sau khi tắm là phù hợp, bạn cũng nên tham khảo chu trình chăm sóc da chuẩn Hàn Quốc gồm 10 bước dưới đây để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ:

Bước 1: Tẩy trang đúng cách

Để tẩy trang đúng cách, chúng ta cần sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da của mình. Nếu bạn có da dầu, hãy chọn sản phẩm tẩy trang có chứa các thành phần như salicylic acid hoặc glycolic acid để loại bỏ lớp dầu thừa trên da. Nếu bạn có da khô, hãy chọn sản phẩm tẩy trang có chứa các thành phần dưỡng ẩm như hyaluronic acid hoặc ceramide để giúp làm mềm và cấp ẩm cho da.

Lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với từng tình trạng da
Lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với từng tình trạng da

Sau khi chọn được sản phẩm tẩy trang phù hợp, chúng ta nên sử dụng đúng lượng sản phẩm và massage nhẹ nhàng lên da trong khoảng 30 giây. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Sau khi tẩy trang, chúng ta nên rửa mặt lại với sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất trên da. Chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn và massage nhẹ nhàng lên da trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Bước 3: Đắp mặt nạ, cấp ẩm cho da

Sau khi đã làm sạch da, chúng ta nên dùng mask để cấp ẩm và dưỡng chất cho da. Chọn loại mask phù hợp với tình trạng da của bạn, có thể làm sáng da, giảm mụn hoặc cấp ẩm cho da khô. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên dùng mask ít nhất 2 lần một tuần.

Đắp mặt nạ để cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da
Đắp mặt nạ để cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da

Bước 4: Toner – bước nên có trong chu trình hay không?

Có nhiều tranh cãi về việc có nên sử dụng toner hay không trong chu trình chăm sóc da. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chăm sóc da Hàn Quốc, toner là bước quan trọng giúp cân bằng độ pH của da và chuẩn bị da để hấp thụ tốt hơn các sản phẩm dưỡng da sau này.

Nếu bạn có da dầu, hãy chọn toner có chứa các thành phần như salicylic acid hoặc witch hazel để kiểm soát dầu và se khít lỗ chân lông. Nếu bạn có da khô, hãy chọn toner có chứa các thành phần dưỡng ẩm như hyaluronic acid hoặc glycerin để cấp ẩm cho da.

Bước 5: Serum, kem dưỡng ẩm phù hợp

Sau khi đã cân bằng độ pH của da với toner, chúng ta nên sử dụng serum và kem dưỡng ẩm để cung cấp dưỡng chất cho da. Chọn loại serum và kem dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da của bạn, có thể làm sáng da, giảm mụn hoặc cấp ẩm cho da khô. Ngoài ra, nếu bạn có da nhạy cảm, hãy chọn các sản phẩm không chứa hương liệu và chất tạo màu để tránh kích ứng da.

Thoa serum để cấp ẩm và dưỡng chất cho da
Thoa serum để cấp ẩm và dưỡng chất cho da

Sau khi tìm hiểu và giải đáp câu hỏi nên tẩy trang trước hay sau khi tắm, chúng ta có thể kết luận rằng tẩy trang trước khi tắm là thời điểm thích hợp nhất để đảm bảo hiệu quả tối ưu. Đồng thời, bạn cũng cần lựa chọn các sản phẩm tẩy trang và dưỡng da phù hợp với loại da của mình để đạt được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được làn da đẹp và khỏe mạnh hơn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan