Sau khi lột da body nên làm gì? Cách dưỡng da sau khi lột da body


Lột da là phương pháp giúp da của chị em trở nên mịn màng và sáng khỏe hơn. Tuy nhiên, sau khi lột thì da trở nên nhạy cảm và mỏng manh hơn vì thế làn da cần được chăm sóc và bảo vệ kỹ càng. Vậy nên hãy để chúng tôi chia sẻ cho bạn những tips sau khi lột da body nên làm gì để da nhanh phục hồi và đạt được hiệu quả tối ưu nhé.

Cách dưỡng da đúng cách sau khi lột để da hồi phục nhanh
Cách dưỡng da đúng cách sau khi lột để da hồi phục nhanh

Lột da là gì? Vì sao nên chăm sóc da sau khi lột trắng?

Lột da hay còn gọi là “peel da” – Một phương pháp sử dụng biện pháp sinh học, mỹ phẩm, dung dịch hoặc hạt siêu nhỏ để giúp loại bỏ tế bào da chết. Đây là những sản phẩm thông thường được các phái nữ tin dùng bởi có tác dụng tức thì, nhất là chống lão hóa da.

Tuy nhiên nếu chúng ta không biết chăm sóc đúng cách sau khi lột thì da rất dễ bị hư tổn có thể trở nên khô ráp hơn hoặc ửng đỏ nhưng nếu chăm sóc da đúng cách sau khi lột sẽ giúp bạn có 1 làn da hoàn hảo và tránh được tất cả những tình trạng trên. Vì thế, cùng khám phá những giải pháp giúp da bạn luôn khỏe mạnh và mịn màng hơn sau đây.

Sau khi lột da body nên làm gì? Hướng dẫn 5 cách chăm sóc hiệu quả

Để giải đáp cho câu hỏi “sau khi lột da body nên làm gì?” Bạn cần

  • Vệ sinh da sạch sẽ

  • Thoa kem dưỡng và chống nắng mỗi ngày

  • Tránh hoạt động mạnh

  • Không tẩy da chết

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Giữ vệ sinh cho da

Vệ sinh da là bước cần thiết và quan trọng nhất bởi nó là bước giúp da được đào thải các nguyên nhân gây hư tổn cho da sau khi lột. Loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn và các tác nhân bên ngoài.

v
Giữ vệ sinh cho da là cách giúp da phục hồi nhanh nhất

Ngoài ra, sau khi lột da chị em nên hạn chế tắm bằng nước nóng sẽ khiến da bị mẩn đỏ và thô ráp hơn thay vào đó nên tắm bằng nước ấm kết hợp với các sữa tắm từ thiên nhiên giúp da cân bằng độ ẩm và bổ sung những chất hoạt chất  cho da.

Đồng thời, hạn chế cạo, tẩy lông trong tuần đầu sau khi lột bởi vì trong quá trình lột, lớp da của chúng ta trở nên mỏng hơn và rất dễ bị tổn thương vậy nên hãy để da trở nên khỏe mạnh hơn rồi hãy thực hiện các bước làm đẹp kế tiếp nhé!

Thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng mỗi ngày

Câu trả lời phù hợp nhất câu hỏi sau khi lột da body nên làm gì chính là bạn hãy luôn sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để bảo vệ da. Sau khi lột da, làn da body thường khá nhạy cảm và khô nên việc sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm có khả năng dưỡng ẩm cao sẽ giúp giữ da mềm mịn và ngăn da bị khô tróc. Và hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm đều đặn mỗi ngày sau khi tắm và lúc da vẫn còn ẩm để giữ độ ẩm cần thiết cho da.

Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm là bộ đôi giúp da sáng khỏe
Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm là bộ đôi giúp da sáng khỏe

Song song đó, da non rất dễ bắt nắng, bị tổn thương nếu tiếp xúc trực tiếp với tia UV mặt trời. Tránh tiếp xúc dưới ánh nắng gay gắt, nhất là ánh nắng từ 9-16 giờ vào những ngày mùa hè. Ngoài ra, hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên, những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở lên.

Tránh những hoạt động mạnh

Khi bạn hoạt động mạnh khiến da tiết mồ hôi và đây được xem là tác nhân, môi trường lí tưởng phát triển vi khuẩn gây hại. Từ đó, gây ra các vấn đề về da như nổi mụn, bít tắc lỗ chân lông, đặc biệt lúc lớp da còn mỏng yếu.

Vì vậy, trong tuần đầu tiên sau khi lột da bạn nên hạn chế vận động mạnh, tập luyện cường độ cao quá sức. Chị em nên tập luyện nhẹ nhàng không đổ mồ hôi.

Tạo chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất, cùng với việc thực hiện thể dục đều đặn, giúp da body của bạn trở nên khỏe mạnh và sáng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiêng ăn các thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm có nhiều đường để làn da được thanh lọc tốt hơn.

Chế độ lành mạnh giúp da phục hồi nhanh chóng
Chế độ lành mạnh giúp da phục hồi nhanh chóng

Thói quen uống đủ lượng nước mỗi ngày là rất tốt, điều này giúp bạn duy trì được sự cân bằng nước trong cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng không sử dụng các đồ uống có cồn (bia, rượu,…), đồ uống có ga, nước ngọt,… Những loại đồ uống này khiến da khô, dễ gây ra mụn, suy giảm quá trình trao đổi chất của cơ thể, cản trở quá trình tái tạo da.

Không thực hiện tẩy da chết

Da body sẽ rất mỏng và yếu sau khi lột nên trong quá trình nuôi dưỡng, tái tạo làn da mới hãy tránh sử dụng các hoạt chất, các phương pháp tẩy da chết bất kỳ để tránh làm tổn thương làn da mỏng manh này.

Dưỡng da đúng cách sẽ giúp da khỏe hơn
Dưỡng da đúng cách sẽ giúp da khỏe hơn

Một số lưu ý sau khi lột da

Bên cạnh tìm hiểu “sau khi lột da body nên làm gì” thì việc lưu ý cách dưỡng cũng không kém phần quan trọng. Dưới đây là một vài điều bạn cần lưu ý sau khi lột da:

  • Thời gian phục hồi sau khi lột da của mỗi người là khác nhau, có thể mất từ 1-2 tuần hoặc cần đến 3 tháng.
  • Ngoài ra, da có thể sẽ xuất hiện một vài dấu hiệu sau khi lột da như ửng đỏ hoặc ngứa, chị em có thể chườm lạnh, thoa kem, serum dưỡng ẩm để làm dịu da.
  • Liên hệ ngay đến bác sĩ chuyên khoa khi da xuất hiện các biểu hiện lạ.

Việc dưỡng và chăm sóc cẩn thận không chỉ bảo vệ mà còn giúp bạn có một làn da thêm săn chắc, cuốn hút. Trên đây là 5 phương pháp giúp dưỡng da hiệu quả, dễ dàng từ các chuyên gia thẩm mỹ mà chúng tôi muốn chia sẻ cho chị em phụ nữ vẫn còn băn khoăn khi không biết sau khi lột da body nên làm gì. Chúc bạn sẽ sớm có được làn da mịn màng, trắng sáng.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan