Cách trị mụn thâm tại nhà an toàn hiệu quả nhất


Từ xưa đến nay trị mụn thâm bằng phương pháp tự nhiên đã được truyền tai nhau là có hiệu quả vô cùng tốt. Vậy đây là những phương pháp tự nhiên nào, liệu chúng có thật sự hiệu quả hay không. Cùng khám phá qua bài viết bên dưới này bạn nhé.

Những cách trị mụn thâm bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Trị mụn thâm với nha đam

Nha đam có thể giúp trị mụn thâm hiệu quả
Nha đam có thể giúp trị mụn thâm hiệu quả

Gel nha đam hay còn được biết đến với cái tên là lô hội, có thể giúp giảm viêm, giảm thâm trên da do mụn xuất hiện rất hiệu quả. Nha đam cũng chứa axit salicylic và lưu huỳnh. Hai thành phần này thường được sử dụng để điều trị mụn trên da.

Cách trị mụn thâm bằng nha đam là dùng thìa nạo trực tiếp gel nha đam. Thoa trực tiếp lên mặt như một loại kem dưỡng ẩm. Lặp lại 1-2 lần mỗi ngày, nếu xuất hiện kích ứng, ngứa, mẩn đỏ thì ngưng sử dụng ngay bạn nhé.

Giấm táo

Giấm táo chứa một số loại axit hữu cơ được cho là có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và giảm lượng dầu thừa hiệu quả. Dưới đây là các bước để sử dụng giấm táo để trị thâm mụn trên da mặt.

Cách thực hiện: Trộn 1 thìa giấm táo với 3 thìa nước. Sau đó rửa mặt sạch, tiếp đến thoa hỗn hợp giấm táo lên da bằng tăm bông tiệt trùng. Để nó trong 5-20 giây. Cuối cùng rửa sạch mặt và lau khô lại. Lặp lại các bước trên 1-2 lần một ngày để có được kết quả tốt nhất.

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn thâm hiệu quả
Mật ong là nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn thâm hiệu quả

Mật ong cũng là một cách trị mụn thâm bằng phương pháp tự nhiên được nhiều người yêu thích. Mật ong chứa chất chống oxy hóa có thể làm sạch bụi bẩn trên da mặt, chống tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng kháng khuẩn và chứa các thành phần có thể giúp chữa lành vết thương, giảm thâm hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản chỉ cần thoa mật ong trực tiếp lên da bằng cách sử dụng bông vô trùng, để có thể loại bỏ được mụn thâm hiệu quả thì bạn cần thực hiện đều đặn thường xuyên bạn nhé.

Dùng nước chanh tươi trị mụn

Trong chanh tươi có chứa axit citric, rất tốt cho việc loại bỏ mụn ở da. Để loại bỏ mụn thâm bằng nước cốt chanh, hãy lấy tăm bông tiệt trùng, sau đó nhúng vào nước cốt chanh. Sau đó, lấy bông tẩy trang lau lên vùng da có mụn, để qua đêm sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, hãy nhớ phương pháp này sẽ có nguy cơ kích ứng. Nếu da cảm thấy đau sau khi thoa nước chanh, tốt hơn hết bạn không nên tiếp tục điều trị và ngay lập tức tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, các chuyên gia tại cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp.

Dùng vỏ cam

Ngoài việc làm giảm mụn thâm trên da, vỏ cam cũng có thể cải thiện vẻ ngoài của làn da nói chung. Vỏ cam chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, rất tốt cho quá trình tái tạo tế bào da.

Để sử dụng phương pháp này, bạn hãy dùng vỏ cam khô sau đó xay nhuyễn với nước cho đến khi tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, thoa lên da và để yên thư giãn trong vòng 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Trị mụn thâm với dầu dừa

Trị mụn thâm với dầu dừa là cách được nhiều người thực hiện
Trị mụn thâm với dầu dừa là cách được nhiều người thực hiện

Dầu dừa được cho là một cách hiệu quả để trị mụn thâm tự nhiên hiệu quả. Các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn có trong nó, cho phép dầu tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy của mụn. Bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất để thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn thâm.

Giảm căng thẳng

Sử dụng các thành phần bôi ngoài da, có hiệu quả để loại bỏ mụn thâm. Tuy nhiên, việc chăm sóc từ bên trong cũng cần được thực hiện. Hormone do cơ thể tiết ra khi căng thẳng có thể kích hoạt sản xuất dầu thừa (bã nhờn) và khiến da bị viêm, từ đó khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, căng thẳng cũng có thể làm chậm quá trình chữa lành vết thương đến 40%, và làm chậm quá trình lành sẹo mụn.

Uống nhiều nước

Một cách khác để loại bỏ và ngăn ngừa mụn thâm là tiêu thụ đủ nước. Bởi vì, đủ chất lỏng sẽ giúp quá trình hồi phục trên da diễn ra nhanh hơn, và giảm nguy cơ mụn mới xuất hiện. Nếu da khô do thiếu chất lỏng thì da sẽ dễ bị kích ứng, từ đó dễ nổi mụn hơn.

Phương pháp trị mụn hiệu quả, nhanh và an toàn

Hiện nay trị mụn thâm tại cơ sở thẩm mỹ vẫn là cách hiệu quả nhất

Những cách trị mụn thâm trên được cho là có hiệu quả giúp da khỏe mạnh và không bị mụn. Nhưng hãy nhớ rằng, không có nhiều nghiên cứu có thể xác nhận lợi ích của các thành phần trên. Vì vậy, mặc dù phương pháp này là tự nhiên, chúng ta vẫn cần phải cẩn thận trong việc thực hiện nó.

Để có thể điều trị mụn thâm một cách an toàn và nhanh chóng thì tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ viện uy tín. Vì tại đây có các công nghệ hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao nên sẽ có thể điều trị mụn thâm một cách nhanh chóng triệt để.

Trên là bài viết về những cách trị mụn thâm bằng phương pháp tự nhiên được nhiều người yêu thích. Spa làm đẹp hy vọng qua kiến thức mà bài viết chia sẻ trên có thể giúp quý bạn đọc tìm được cách điều trị mụn thâm hiệu quả nhất. Từ đó có thể sở hữu được làn da sạch mụn trắng mịn mình hằng ao ước.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan