9 Cách làm trắng da tự nhiên không bắt nắng hiệu quả


Một số bạn trẻ hiện nay luôn muốn mình có một gương mặt trắng mịn hồng hào.Hầu như các bạn chỉ dựa vào các loại kem trộn không rõ nguồn gốc để làm trắng da cho mình. Nhưng các bạn lại chưa biết cách làm trắng da tự nhiên không bắt nắng chuẩn xác nhất. Điều đó không chỉ tốn kém chi phí mà hiệu quả thấp thậm chí có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Khoai tây và sữa tươi

Khoai tây nghiền trộn với sữa tươi sẽ tạo thành 1 loại nguyên liệu thần kỳ làm trắng da mặt hiệu quả . Đây là một phương pháp khá an toàn đối với các bạn có làn da bị cháy nắng và đen sạm.

Hỗn hợp khoai tây và sữa tươi là một trong những mặt nạ dưỡng da tự nhiên hiệu quả tốt
Hỗn hợp khoai tây và sữa tươi là một trong những mặt nạ dưỡng da tự nhiên hiệu quả tốt

Với cách thực hiện khá đơn giản mà hiệu quả khi làm trắng da mặt tự nhiên lại rất tốt. Trong khoai tây có rất nhiều các dưỡng chất và vitamin A, B, C kết hợp với các khoáng chất có trong sữa tươi sẽ giúp các bạn bổ sung độ ẩm cho da mặt, trị các loại mụn và làm da trắng mịn hồng hào.

Trứng gà và mật ong

Trứng gà là một loại nguyên liệu thần thánh giúp da làm đẹp tự nhiên. Hàm dưỡng chất có trong trứng gà hỗ trợ làm trắng da, ngăn ngừa quá trình lão hóa cũng như chữa lành các tổn thương tế bào da nhanh chóng.

Mật ong có các khoáng chất tự nhiên có khả năng tăng cường việc sản sinh collagen làm da có độ đàn hồi cao và có khả năng trị các vết sẹo thâm để lại trên da.

Sự kết hợp tuyệt đối của hai loại nguyên liệu trên sẽ tạo thành một hợp chất tuyệt vời cho việc dưỡng da mặt. Hỗn hợp có thể giúp da mặt bạn trở nên trắng sáng, cải thiện được các nếp nhăn và làm da trở nên mềm mại hơn.

Cà chua

Đây là một trong những cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng tự nhiên và dễ làm nhất. Cà chua chứa rất nhiều hàm lượng vitamin và các khoáng chất vi lượng rất tốt cho da. Không chỉ thế sắc tố lycopene và beta caroten có trong thành phần của cà chua có thể chống oxy hóa rất mạnh giúp ngăn chặn các tế bào ung thư rất tốt cho cơ thể. Cà chua sẽ đánh bật các loại mụn và làm trắng da cho các bạn trẻ một cách hiệu quả.

Bột ngọc trai thiên nhiên

Ngọc trai có khả năng làm sạch và trắng da giúp da trở nên mịn màng và đàn hồi. Ngoài ra nó còn có thể làm giảm nếp nhăn làm chậm lão hóa da cho các bạn trẻ. Hầu như bột ngọc trai đã trở thành một thành phần quan trọng trong các công thức làm đẹp da ngày nay. Vì sự phù hợp với nhiều loại da nên ngọc trai sẽ giúp các bạn làm trắng da tự nhiên một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bột ngọc trai thiên nhiên là một trong những thành phần quan trọng trong các loại kem  dưỡng da mặt
Bột ngọc trai thiên nhiên là một trong những thành phần quan trọng trong các loại kem  dưỡng da mặt

Sữa chua không đường

Sữa chua là một loại mặt nạ từ thực phẩm tự nhiên thích hợp cho những bạn có một làn da xỉn màu và khô ráp. Đây là phương pháp khá đơn giản và hiệu quả cho nhiều bạn nữ muốn làm trắng da nhưng không có quá nhiều thời gian. 

Nha đam

Xuất hiện trong hầu hết các loại mỹ phẩm về dưỡng da được các bạn nữ tin dùng. Lô hội phù hợp với hầu hết mọi loại da của các bạn trẻ hiện nay. Các loại vitamin B, acid cinnamic và acid folic có trong lô hội có khả năng tái tạo các tế bào da mới và loại bỏ tế bào da chết. Mang lại cho các bạn nữ một làn da mịn màng và trắng sáng tự nhiên như mong muốn.

Bột Nghệ 

Thêm một phương pháp nữa trong số các cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng mà bạn nên dùng đó là bột nghệ.Với công hiệu làm trắng da , loại bỏ các vết thâm nám và trị mụn của mình bột nghệ mang lại tính an toàn và hiệu quả trong việc làm trắng da và tránh sự tổn hại từ ánh nắng mặt trời.

Bột nghệ giúp loại bỏ các vết thâm nám và mụn trên da mặt làm da mặt trở nên trắng mịn
Bột nghệ giúp loại bỏ các vết thâm nám và mụn trên da mặt làm da mặt trở nên trắng mịn

Các bạn có thể trộn lẫn bột nghệ với một số nguyên liệu khác tạo thành một loại hỗn hợp mặt nạ chăm sóc da. Với hiệu suất sử dụng từ 2 đến 3 lần một tuần sẽ giúp tẩy sạch tế bào chết và chống lại quá trình lão hóa da cũng như khiến da thêm trắng mịn.

Cam, Chanh Và Vitamin C

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng mang theo khả năng chống lão hóa cao. Ngoài ra, nó còn có tác dụng loại bỏ các sắc tố gây ra sạm nám và tàn nhang trên da. Có thể tìm thấy vitamin C trong rất nhiều các loại quả như cam, chanh,…gần gũi với rất nhiều người. Hơn nữa các acid tự nhiên trong các loại quả này có thể tẩy trắng da một cách hiệu quả nếu các bạn muốn có một làn da trắng sáng tự nhiên.

Bột đậu đỏ

Một loại nguyên liệu từ tự nhiên có khả năng tăng cường độ đàn hồi cho làn da và chặn đứng hiện tượng lão hóa da. Trong đậu đỏ có chứa các chất chống oxy hóa và rất nhiều vitamin mang lại cho da sự trắng mịn và săn chắc.

Nước vo gạo

Là một trong những cách làm trắng da  tự nhiên không bắt nắng hiệu quả hiện nay được người Nhận khá ưa dùng. Với hàm lượng dưỡng chất và vitamin có lợi cho da như vitamin B5 nước vo gạo có thể giúp da hồng hào hơn và chặn đứng quá trình lão hóa sớm ở da mặt. Nếu kiên trì sử dụng bạn sẽ dễ dàng có một làn da mặt sáng đẹp mịn màng hơn.

Bia

Bia không chỉ là một loại thức uống mà bạn còn có thể sử dụng bia để khiến da mặt trắng mịn hơn. Với lượng vitamin B dồi dào và khả năng kháng khuẩn cao trong bia sẽ giúp bạn loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại cho da.

Cà rốt và mướp đắng

Khổ qua là một loại củ quả khá lành tính giúp da trắng hơn mà không hề gây kích ứng. Ngoài ra, khổ qua còn có khả năng thanh nhiệt làm mát rất tốt cho cơ thể. 

Cà rốt chứa hàm lượng chất chống oxy hóa giúp làn da có thể chống lại tác động của các tia UV từ mặt trời giúp làn da được tươi tắn và khỏe mạnh hơn.

Giấm chua và muối trắng

Nhiều người thường nghĩ đây chỉ là hai loại nguyên liệu dùng trong các món ăn hàng ngày có trong gian bếp. Nhưng các bạn lại không biết rằng đây lại là một trong những cách làm trắng da  tự nhiên không bắt nắng dễ tìm nhất. 

Trong giấm có chứa các hoạt chất có thể làm giảm sự lắng đọng của các sắc tố và nâng cao độ đàn hồi của làn da. Không chỉ như vậy các chất dinh dưỡng có trong giấm còn giúp bạn trẻ hóa làn da và loại bỏ các vết nám sạm và tàn nhang.

cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng
Dấm và Muối là hỗn hợp mang tác dụng loại bỏ sạch các loại vi khuẩn có hại và bụi bẩn trong lỗ chân lông

Muối có thể giúp làn da loại bỏ các loại bụi bẩn từ lỗ chân lông và hạn chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại. Vì thế các bạn có thể sử dụng muối và giấm như một loại kem dưỡng da giúp cải thiện làn da tốt hơn. Loại bỏ các vết nám và sạm da cũng như làm cho làn da tối màu biến mất.

Một số thới quen không tốt làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng 

Loại bỏ tế bào chết

Bạn muốn mình có một làn da trắng mịn màng và không tì vết? Ngoài những cách làm trắng da tự nhiên không bắt nắng nêu trên cũng nên tập cho mình những thói quen tốt. 

Các tế bào chết được hình thành khi bạn tiếp xúc quá nhiều với khói bụi từ môi trường hoặc tia UV từ ánh sáng mặt trời trực tiếp làm rối loạn nội tiết tố và thiết hụt các dưỡng chất cho da. Cho nên hãy tạo thành thói quen thường xuyên tẩy đi các tế bào chết trên da để có một làn da mịn màng

cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng
Tẩy tế bào chết thường xuyên mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và trắng mịn

Không sử dụng kem trộn không rõ nguồn gốc

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm kem trộn không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng lại có quảng cáo rất hấp dẫn. Có rất nhiều các bạn nữ đã tin tưởng vào các quảng cáo đó để rồi mang vào mình những hậu quả nghiêm trọng cho da. 

Theo ý kiến bác sĩ thì việc sử dụng kem trộn sẽ mang lại rất nhiều rủi ro cho làn da mà bạn không bao giờ tưởng tượng được. Vì vậy tốt nhất nên tìm hiểu về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm đó trước khi dùng để tránh tình trạng đáng tiếc tiền mất tật mang.

Kiên trọng việc dưỡng da

Để có hiệu quả tốt nhất với các cách làm trắng da tự nhiên không bắt nắng cần phải có sự kiên trì từ bản thân các bạn trẻ. Các phương pháp dưỡng da không phải là những cách làm nhanh chóng mà chỉ cần vài ngày hoặc vài giờ là sẽ thấy hiệu quả. Phương pháp làm đẹp nào cũng cần có một quá trình rất tốn thời gian mới có thể thấy rõ hiệu quả.

Nên kiên trì tối thiểu các liệu pháp từ 28 tới 30 ngày để da có thể đúng theo liệu trình thay da. Hãy kiên trì vì một làn da khỏe mạnh và trắng mịn.

Tránh tia cực tím

Nguyên nhân hàng đầu gây ra sạm da nám da và các vấn đề về da đều xuất phát phần lớn từ tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Vì thế cho nên các chuyên gia hàng đầu luôn khuyến khích các bạn trẻ nên thực hiện việc che chắn với ánh nắng mặt trời để bảo vệ làn da của mình.

Giữ ẩm da

Nên tăng cường việc giữ ẩm làn da để có thể có một làn da khỏe đẹp. Bởi nếu da khô mất dầu mất nước sẽ làm da trở nên sần sùi và kém tươi tắn hơn. KHi cung cấp đủ độ ẩm cho da sẽ giúp làn da trở nên căng mịn hơn và làm nổi bật tông màu của da hơn.

Spa làm đẹp hy vọng với những chia sẻ về cách làm trắng da tự nhiên không bắt nắng trên sẽ mang đến cho bạn đọc những kiến thức bổ ích về phương pháp cũng như thói quen dưỡng da. Hãy cùng nhau kiên trì trong việc dưỡng da để có cho bản thân mình một làn da nổi bật và trắng mịn tự nhiên hơn . Cảm ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết và hy vọng nó sẽ trở nên hữu ích đối với các bạn

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan