Buổi tối ăn gì để giảm mỡ bụng? Hiệu quả vừa khỏe với cơ thể


Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng để rút ngắn “con đường” chinh phục thân hình lý tưởng. Vì thế, xây dựng thực đơn ăn kiêng khoa học là rất càn thiết. Vậy buổi tối nên gì để giảm mỡ bụng? Hãy cùng tìm hiểu các nguyên tắc và các loại thực phẩm giảm mỡ bụng tốt nhất cho khẩu phần ăn hàng ngày để có được một vòng 2 như mơ ước nhé!

Thực đơn riêng buổi tối quan trọng thế nào với người giảm mỡ bụng?

Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ thừa ở vòng 2 ở cả nam lẫn nữ giới một phần chính là do các món ăn vào bữa tối. Vì sau khi dùng bữa tối, chúng ta thường có xu hướng rất ít hoạt động nên khả năng tích tụ mỡ thừa trên cơ thể là rất cao.

Chính vì vậy, đối với người đang giảm mỡ bụng thì hiểu được buổi tối  ăn gì để giảm mỡ bụng và xây dựng một thực đơn khoa học là rất quan trọng để giảm cân hiệu quả.

Tìm hiểu: Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng?
Thực đơn riêng buổi tối quan trọng thế nào với người giảm mỡ bụng?

Đối với những người đang giảm cân thì phương pháp nhịn ăn vào bữa tối luôn được coi trọng. Tuy nhiên, thực tế thì nhịn ăn bữa tối rất nguy hiểm, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và có thể gây tình trạng tụt huyết áp vào ban đêm. Do đó, thay vì nhịn ăn, bạn nên ăn đúng các loại thực phẩm dành riêng cho buổi tối và thực hiện chế độ tập luyện thể dục thể thao khoa học nhé!

Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng buổi tối

Ưu tiên chất xơ cho buổi tối

Như chúng ta, chất xơ là một thành phần vô cùng thân thiện trong chế độ giảm cân của bất kỳ ai. Buổi tối  ăn gì để giảm mỡ bụng thì chắc chắn sẽ không thể thiếu các thực phẩm giàu chất xơ, vì như thế không chỉ đảm bảo ít calo nạp vào hơn mà còn giúp bạn giảm mỡ thừa ở vòng 2 nhanh chóng và dễ dàng.

Cụt hể, chất xơ sẽ có thể chống lại tác động gây hại cho cơ thể do ăn quá nhiều đường. Cùng với đó, đây cũng là một trong những thành phần có thể thay thế tinh bột – nguyên nhân gây nên mỡ thừa. Chính vì thế, vạn nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ như đậu, các loại rau củ quả vào bữa ăn tối để giảm mỡ bụng.

Tìm hiểu: Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng?
Cần ưu tiên bổ sung chất xơ cho bữa tuổi giảm mỡ bụng

Chỉ nên bổ sung protein nạc cho buổi tối

Protein (chất đạm) là một phần quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng và nó không thể thiếu trong thực đơn bữa tối cho người đang giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, không phải tất cả các nguồn protein đều phù hợp với người giảm cân. Trong đó, các món thịt nạc sẽ có chứa hàm lượng protein cao sẽ giúp cơ thể không bị tích tụ mỡ thừa mà vẫn không bị thiếu chất.

Do đó, khi ăn tối để có hiệu quả tốt, bạn chỉ ăn protein nạc từ thịt gà hoặc cá sẽ tốt hơn là thịt đỏ (thịt bò), hoặc bạn có thể bổ sung protein từ các loại đậu và thực phẩm từ sữa (lưu ý chọn loại không đường nhé). Những thực phẩm này có ít chất béo và calo nên không phải lo ngại rằng buổi tối  ăn gì để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Vẫn nên ăn một chút đường và chất béo

Giảm cân, giảm mỡ bụng không đồng nghĩa với việc bạn “cự tuyệt” chất béo và đường, bởi đây đều là những dưỡng chất rất cần cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên bổ sung tầm khoảng 15-25g tức là khoảng 30-35% lượng calo cho bữa tối giảm cân của mình.

Hãy thay các thực phẩm giàu chất béo bằng các chất béo đơn chưa bão hòa
Hãy thay các thực phẩm giàu chất béo bằng các chất béo đơn chưa bão hòa

Buổi tối ăn gì để giảm mỡ bụng thì hãy thay các thực phẩm giàu chất béo bằng các chất béo đơn chưa bão hòa như dầu oliu, dầu mè, quả hạch và các loại hạt. Bạn nên lưu ý đừng ăn quá nhiều chất béo và đường để tránh tình trạng lượng calo nạp vào cao hơn so với lượng calo tiêu hao nhé!

Luôn đảm bảo uống đầy đủ nước

Nhiều nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy rằng, uống nhiều nước có thể có lợi cho việc giảm cân, giảm mỡ bụng và duy trì vóc dáng. Cụ thể, việc uống nước trước bữa ăn làm giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn xuống 13%. Do nước tự nhiên không chứa calo nên nó thường liên quan đến việc giảm lượng calo, còn các thức uống có đường chứa hàm lượng calo nhiều hơn.

Ngoài ra uống nước đầy đủ còn giúp tăng quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể vận hành tốt, tránh được những cơn đói, hạn chế được việc ăn thêm, giúp hạn chế việc tăng cân và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Gợi ý thực đơn cho bữa tối của người giảm mỡ bụng

Ăn khoai lang

Ăn khoai lang là một cách giảm cân hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo được dưỡng chất bổ sung vào cơ thể. Đặc biệt là dùng vào buổi tối, khoai lang không chỉ cung cấp kali, chất xơ mà còn nhiều dinh dưỡng như: protein, vitamin A… hơn nữa chúng có lượng calo rất thấp.

Khi ăn khoai lang sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn, không còn cảm giác thèm ăn vặt vào ban đêm. Từ đó cân nặng của các bạn luôn nằm trong mức kiểm soát.

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể no lâu hơn
Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể no lâu hơn

Không bỏ hẳn đường và chất béo

Nhiều người nghĩ rằng khi giảm cân thì nên cắt bỏ hoàn toàn với chất béo và đường, trên thực tế đây là là loại thực phẩm nằm trong danh sách buổi tối  ăn gì để giảm mỡ bụng. Vì chất này cần thiết để cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Các bạn chỉ cần ghi nhớ ăn khoảng 15 – 25gr (khoảng 30% lượng calo). Bên cạnh đó, bạn nên thay chất béo từ phô mai, thịt bò thành các chất béo chưa bão hòa như dầu ô liu, dầu mè, các loại hạt, quả bơ…

Táo

Buổi tối ăn gì để giảm mỡ bụng? Câu trả lời chắc hẳn không thể thiếu táo, đây là loại trái cây rất tốt cho cơ thể. Chúng chứa một lượng lớn Flavonoid, có tác dụng ngăn ngừa chất béo tích tụ bên trong cơ thể. Đồng thời giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và tăng glucose vào cơ. Giúp vùng bụng trở nên săn chắc hơn.

Bên cạnh đó, táo chứa rất nhiều khoáng chất và chất xơ không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn giải phóng năng lượng giúp ngăn ngừa ung thư và tiểu đường. Hơn nữa, mỗi trái táo chứa lượng đường tự nhiên rất cao, đây là dưỡng chất cần thiết để cơ thể phát triển.

Dù chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhưng táo chỉ chứa khoảng 50 calo nên không gây tích tụ mỡ thừa. Mỗi ngày, bạn có thể chế biến táo thành nhiều món khác nhau để tăng khả năng giảm cân.

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể phát triển
Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể phát triển

Bưởi

Bưởi luôn nằm trong danh sách buổi tối ăn gì để giảm mỡ bụng, vì chứa hàm lượng vitamin C cực cao – với khả năng đốt cháy mỡ thừa. Bưởi có thể chế biến thành nhiều loại thức uống hay các món ăn khác nhau mà không gây ngấy như: nước ép, thạch bưởi…

Đặc biệt, khi ăn bưởi vào buổi tối sẽ giúp tăng quá trình trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa ở bụng và bắp tay.

Trứng

Bạn có thấy các huấn luyện viên thể hình luôn bổ sung trứng vào thực đơn của họ không, vì trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít năng lượng. Các bạn chỉ cần bổ sung trứng vào bữa ăn hàng ngày sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất protein, vitamin, khoáng chất…

Nhưng một lưu ý là các bạn nên chế biến trứng theo phương pháp luộc hay hấp, hạn chế ăn nhiều lòng đỏ vì chúng chứa chất béo khá nhiều.

Lòng trắng trứng rất tốt cho chế độ ăn giảm mỡ thừa
Lòng trắng trứng rất tốt cho chế độ ăn giảm mỡ thừa

Chuối

Thêm một loại trái cây nằm trong danh sách buổi tối ăn gì để giảm mỡ bụng chính là chuối. Mỗi quả chuối chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng lại ít calo (chỉ khoảng 80 – 100 calo mỗi quả).

Đặc biệt chất xơ trong chuối sẽ tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt. Hơn nữa dùng một quả chuối vào buổi tối sẽ cải thiện giấc ngủ của các bạn theo hướng tích cực. Nhưng bạn chỉ nên ăn khoảng 1 quả chuối vào buổi tối và kèm các thực phẩm khác nhé!

Cà chua

Cà chua là một loại trái cây dễ tìm giá rẻ chứa rất nhiều vitamin C, A và cực ít năng lượng. Khi ăn cà chua vào buổi tối không chỉ giúp kiểm soát năng lượng hiệu quả mà còn có khả năng đẹp da. Một mẹo nhỏ khi bạn dùng cà chua vào buổi tối là nên ăn sau khi dùng bữa chính.

Bí đao

Bí đao giúp cơ thể giải độc và thanh nhiệt
Bí đao giúp cơ thể giải độc và thanh nhiệt

Bí đao có vị ngọt, tính hàn nên rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bí đao chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như: chất xơ, vitamin PP, B1, B2, C, protein… Đặc biệt là thành phần hyterin và caperic với khả năng ức chế chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể.

Thêm một lý do để bí đao nằm trong danh sách buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng chính là nhờ vào khả năng thanh lọc, hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố một cách hiệu quả. Chính vì vậy, ngay từ hôm nay, các bạn hãy bổ sung thêm bí đao vào thực đơn của mình nhé!

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc? Cùng lưu vào sổ tay chăm sóc sức làm đẹp của mình ngay nhé. Chúc các bạn giảm cân thành công để nhanh có một thân hình như ý.

Với những nguyên tắc cùng các loại thực phẩm như đã nói trên, thì bạn chỉ cần thường xuyên thay đổi và chế biến tùy ý vào các bữa ăn tối hàng ngày là được. Dưới đây là một vài thực đơn cho bữa tổi mà bạn có thể tham khảo.

Thực đơn 1: Bổ sung 1 đĩa rau củ luộc + 1 miếng cá thu hấp + ¼ quả bưởi.

Thực đơn 2: Bổ sung 1 quả ngô luộc + thịt ức gà luộc + 1 ly sữa tươi không đường.

Thực đơn 3: Bổ sung 1 dĩa salad rau củ +2 củ khoai lang luộc + 1 ly nước lọc.

Thực đơn 4: Bổ sung 1 chén súp rau củ + 1 chén cơm gạo lứt + 1 ly sữa tươi không đường.

Có thể kết hợp tập Yoga để có được hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất
Có thể kết hợp tập Yoga để có được hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất

Để đạt hiệu quả cao như mong muốn, bạn cần ăn trước 6 giờ tối kết hợp với các bài tập thể dục trước khi đi ngủ nhẹ nhàng như đi bộ hay tập yoga. Cách giảm cân khoa học sẽ là cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tuyệt đối không được nhịn ăn hoặc cắt bỏ hoàn toàn các thành phần dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể.

Buổi tối ăn gì để giảm mỡ bụng đã được bài viết chia sẻ và giải đáp ở những thông tin trên. Cảm ơn các bạn đã theo dõi Spa làm đẹp. Chúc các bạn sớm có được vòng eo thon gọn và cơ thể cân đối và vẫn đảm bảo được sức khỏe cho cơ thể. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết và luôn theo dõi những chủ đề làm đẹp tiếp theo nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan