Bị mụn có nên ăn dưa hấu? Ăn dưa hấu có nóng không?


Dưa hấu ăn ngon, ngọt và rất được yêu thích. Thế nhưng, có nhiều bạn lo lắng bị mụn có nên ăn dưa hấu, bởi vì sợ ăn dứa hầu thường xuyên có thể gây nóng cơ thể và mọc mụn. Trong bài viết bày, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem loại trái cây này có hại cho da mụn và nó có lợi ích gì cho làn da hay không nhé!

Ăn dưa hấu có tốt cho làn da mụn
Ăn dưa hấu có tốt cho làn da mụn

Bị mụn có nên ăn dưa hấu?

Bị mụn có nên ăn dưa hấu, thực chất loại trái cây này không hề ảnh hưởng tới nguyên nhân khiến làn da lên mụn. Ăn dưa hấu không lên mụn mà ngược lại còn rất tốt cho sức khỏe, làm đẹp da tự nhiên. Bởi vốn dĩ, loại trái cây này có chứa hàm lượng nước dồi dào, giàu vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Ăn dưa hấu có nóng không?

Dưa hấu là loại trái cây có tính thanh mát, giải nhiệt tốt, nên được mọi người yêu thích sử dụng vào những ngày hè. Vậy nên có thể nhận thấy, ăn dưa hấu khiến nóng cơ thể là điều không thể xảy ra. Hơn thế, ăn dưa hấu còn giúp bổ sung nước cho cơ thể, nhất là lúc thời tiết nóng khiến cơ thể dễ bị mất nước nhanh.

Ăn dưa hấu giúp thanh lọc, giải nhiệt rất tốt
Ăn dưa hấu giúp thanh lọc, giải nhiệt rất tốt

Ăn dưa hấu có mọc mụn không?

Làn da bị mụn do nhiều nguyên nhân gây nên, đặc biệt tác động bởi cách chăm sóc, làm sạch da và thói quen sinh hoạt của bạn. Do đó, việc ăn dưa hấu có bị mụn không cũng không phải điều mà chị em phải đáng lo ngại.

Thay vào đó, hãy thiết lập chế độ sinh hoạt lành mạnh, skincare da cẩn thận sẽ giúp ngăn chặn mụn mọc lên. Khi đó, bạn có thể thưởng thức nhiều loại món ăn yêu thích mà không cần lo lắng về mụn. Và nên ăn nhiều dưa hấu giúp cung cấp vitamin A, B, C và nhiều khoáng chất có lợi cho làn da khỏe đẹp tự nhiên.

Lợi ích khi ăn dưa hấu cho làn da mụn

Có thể thấy, ăn dưa hấu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và nó còn rất tốt cho làn da mụn bị ảnh hưởng do cơ thể bị nóng trong. Chẳng hạn như một số lợi ích khi ăn dưa hấu đối với làn da mụn sau đây.

  • Dưa hấu có khả năng kháng viêm và làm tiêu vết mụn sưng kích ứng.
  • Tác dụng khi ăn dưa hấu giúp giải nhiệt, thải độc cơ thể và giảm mụn hiệu quả.
Người bị mụn nên ăn dưa hấu thường xuyên
Người bị mụn nên ăn dưa hấu thường xuyên
  • Ăn dưa hấu giúp bổ sung các loại vitamin A, C và khoáng chất mà làn da mụn thiếu hụt, mang đến làn da khỏe khoắn, mịn màng.
  • Trong thành phần dưa hấu chứa nhiều đường tự nhiên nên bạn cần hạn chế ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến nổi mụn và gây ra một số vấn đề xấu cho sức khỏe.

Cách ăn dưa hấu thanh mát và tốt cho da mụn

Các chị em có thể sử dụng trái dưa hấu chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn để sử dụng giải nhiệt, làm thanh mát làn da mụn vào những ngày oi bức. Tham khảo một số cách ăn dưa hấu ngon dưới đây.

Ăn dưa hấu lạnh

Dưa hấu ăn sẽ ngon và mát lạnh hơn khi cho vào ngăn mát tủ lạnh trước khi thưởng thức. Vào lúc thời tiết nắng nóng, dưa hấu để ở nhiệt độ thường ngoài trời thường bị nóng, ăn vào có thể gây đau bụng, không ngon như khi ăn lạnh và giảm đi những lợi ích của quả dưa hấu.

Dưa hấu ăn có lợi nhưng không nên ăn quá nhiều
Dưa hấu ăn có lợi nhưng không nên ăn quá nhiều

Ép nước dưa hấu

Nước ép dưa hấu là loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là khi cơ thể đang tăng nhiệt, nóng nực được giải khát nhanh chóng với ly nước ép dưa hấu sẽ rất tuyệt vời.

Cách làm nước ép cũng khá đơn giản, bạn cần chuẩn bị máy ép nước, nguyên liệu chính là dưa hấu. Bạn cho dưa hấu vào máy ép lấy nước, chỉ như vậy đã có ngay món nước trái cây ngon và thanh mát, không cho thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác.

Chế biến nước ép dưa hấu dễ uống và ngon hơn
Chế biến nước ép dưa hấu dễ uống và ngon hơn

Làm kem dưa hấu

Dưa hấu ngoài cách dùng ăn trực tiếp hay làm nước ép thì có thể làm kem trái cây. Kem lạnh ăn ngon và cũng dễ làm chỉ với những nguyên liệu cơ bản như dưa hấu, sữa kem, sữa đặc. Cách làm kem dưa hấu cụ thể từng bước như sau:

  • Bước 1: Lấy khoảng ¼ quả dưa hấu, ép thành nước và lọc bỏ cặn bã.
  • Bước 2: Chuẩn bị một cái tô lớn, cho sữa kem, sữa đặc và nước ép dưa hấu vào đánh đều cho tới khi hỗn hợp nổi bọt trắng là được.
  • Bước 3: Đổ hỗn hợp vào khuôn làm kem và cho vào ngăn đông tủ lạnh để làm đông cứng. Sau 6 tiếng, bạn có thể lấy ra dùng kem.
Làm kem dưa hấu ăn được mỗi ngày
Làm kem dưa hấu ăn được mỗi ngày

Trên đây là câu trả lời spa làm đẹp  cho thắc mắc bị mụn có nên ăn dưa hấu của nhiều chị em. Hy vọng qua nội dung này sẽ giúp bạn biết thêm những lợi ích tuyệt vời của quả dưa hấu đối với sức khỏe và làn da. Nhờ đó sẽ giúp bạn yêu thích và ăn nhiều loại trái cây này hơn.

Bài viết xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan